Phim Ảnh

Dẹp bỏ Bloodmoon, HBO đổ hết tâm huyết vào siêu series ‘House of the Dragon’ - tiền truyện ‘Game of Thrones’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Tất cả các dự án tiền truyện khác của ‘Game of Thrones’ đã bị HBO loại bỏ, để tập trung toàn bộ tiềm lực cho ‘House of the Dragon’.

Trong suốt một thập niên trở lại đây, khó có bộ phim truyền hình nào có độ ăn khách như Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) của hãng HBO. Dựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng A Song of Ice and Fire của nhà văn Mỹ George R. R. Martin, Game of Thrones khắc họa cuộc tranh đấu giành quyền lực của các gia tộc lớn, tại một vùng đất hư cấu mang tên Westeros.

Những tình tiết tranh đấu hiểm độc, nhân vật chính chết như cỏ rạ, kèm với kĩ xảo mãn nhãn và những cảnh chiến trận hoành tráng đã biến Game of Thrones thành hiện tượng truyền hình. Tới nay, dù Game of Thrones đã kết thúc với 8 season, nhưng hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới vẫn rất vương vấn với vùng đất Westeros.

May mắn là với độ thành công của Game of Thrones, hãng sản xuất HBO đã xúc tiến việc tạo dựng nhiều series mới (spin-off) liên quan đến tác phẩm này. Thế giới Westeros của tác giả George R. R. Martin được xây dựng vô cùng phong phú, với hàng ngàn năm lịch sử được sáng tác kĩ lưỡng trước cả khi tác phẩm chính bắt đầu. Bởi vậy, ngay từ trước khi Game of Thrones lên sóng mùa cuối, HBO đã tham khảo 5 dự án tiền truyện (prequel) để cân nhắc đi vào sản xuất.

Dự án tiền truyện có nhiều tiềm năng nhất có tên Bloodmoon (Trăng Máu) nói về thời kỳ khởi đầu của Westeros, khi các gia tộc mới hình thành và loài quỷ Bóng Trắng tràn xuống tấn công lần đầu tiên. HBO đã bật đèn xanh để Bloodmoon bắt đầu công cuộc tuyển diễn viên, viết kịch bản và quay thử tập đầu. Một số diễn viên tên tuổi cũng đã đầu quân cho dự án này, trong đó nổi bật nhất là minh tinh Naomi Watts - một gương mặt có tiếng của phái diễn xuất thực lực tại Hollywood.

Thế nhưng tối hôm qua 29/10 (rạng sáng nay theo giờ Việt Nam), tại một sự kiện của hãng HBO/Max, giám đốc hãng là Casey Bloys đã công bố sản xuất một series khác quy mô hơn hẳn Bloodmoon, mang tên House of the Dragon (tạm dịch: Gia Tộc Rồng Thiêng). House of the Dragon sẽ xoay quanh vương triều Targaryen - những bậc cha ông của nhân vật Daenerys Targaryen trong Game of Thrones. Khởi đầu là việc ông tổ của cô - Aegon Nhà Chinh Phạt dùng rồng xâm lăng và thống nhất Bảy Vương Quốc, và đạt tới cao trào trong cuộc nội chiến Vũ Điệu Của Bầy Rồng (Dance of The Dragons), khi những hai chị em nhà Targaryen tranh giành ngôi báu mà phụ vương để lại.

House of the Dragon là siêu dự án được HBO đầu tư vô cùng mạnh tay. Biên kịch chính của phim là Ryan Condal, từng xây dựng series nổi tiếng Colony của kênh USA cùng một số bộ phim điện ảnh như Hercules (2014), Rampage (2018). Ngoài ra, Miguel Sapochnik, đạo diễn tài ba đứng sau nhiều tập phim kinh điển nhất của Game of Thrones như Hardhome (season 5), Battle of the Bastards (season 6) và The Winds of Winter (season 6) sẽ chỉ đạo nhiều tập phim của House of the Dragon, trong đó quan trọng nhất là tập mở màn series.

Song song với việc công bố House of the Dragon, HBO cũng chia sẻ họ đã cho ngừng dự án Bloodmoon. Điều này được cộng đồng fan Game of Thrones cho là hợp lý và bất khả kháng. Thứ nhất, House of the Dragon là một đại dự án, kinh phí chắc chắn sẽ rất lớn. Nếu sản xuất 2 series song song, Bloodmoon không những không cạnh tranh được, mà còn dễ khiến HBO phung phí nhiều tiền đầu tư.

Thứ hai, giữa hai dự án này thì Bloodmoon có độ rủi ro cao hơn rất nhiều. House of the Dragon có nguyên tác là các cuốn sách The World of Ice and Fire và Fire and Blood, đều được tác giả Martin viết rất kỹ lưỡng. Ngược lại, thời kỳ tiền cổ mà Bloodmoon khai thác hầu như chưa được tác giả George R. R. Martin đả động đến trong tiểu thuyết, nên nội dung phim khó mà xây dựng chặt chẽ, nhiều khả năng sẽ không hấp dẫn bằng House of the Dragon.

Hiện House of the Dragon đã được HBO xúc tiến sản xuất season đầu tiên. Kịch bản của series đang được xây dựng, tiếp theo sẽ tới các công đoạn tuyển vai và ghi hình. Ước tính tập đầu tiên của series có thể sẽ ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất