Phim Ảnh

Câu chuyện phía sau hậu trường và chiến dịch quảng bá sai lầm của 'X-Men: Dark Phoenix'

Migi
Chia sẻ

Những tiết lộ phía sau hậu trường và quảng bá phim X-Men: Dark Phoenix phần nào tiết lộ lý do tác phẩm thất bại trong bước đầu ra mắt khán giả.

Cuộc chạy đua của Fox với loạt phim X-Men bắt đầu từ năm 2000, nhưng đã đi đến một kết luận đáng thất vọng vào cuối tuần qua. Dark Phoenix gặp vấn đề ngay từ buổi chiếu thử nghiệm khi liên tục các phản hồi khá tiêu cực. Chẳng biết hãng phim có cố gắng sửa chữa những thiếu sót hay không nhưng cho đến khi ra rạp, tác phẩm vẫn không chiếm được tình cảm của số đông với chỉ 33 triệu USD trong cuối tuần đầu công chiếu.

Với ngân sách 200 triệu USD, ước tính rằng phần phim Dark Phoenix sẽ phải nhận kết cục thua lỗ sau thời gian phát hành. Công bằng mà nói, các vấn đề của bộ phim không hoàn toàn nằm ở chính nó mà còn bởi các tác động bên ngoài. Dark Phoenix được dự kiến công chiếu trước khi Disney mua lại Fox, nhưng lại phát hành sau khi thương vụ nghìn tỷ này diễn ra. Nhưng xin đừng hiểu lầm, vì toàn bộ các vấn đề mà phim X-Men: Dark Phoenix gặp phải đều không liên quan đến thương vụ mua lại Disney-Fox.

Đầu tiên, một phần của vấn đề là việc Fox đã lấy đi bài học sai từ X-Men: Apocalypse năm 2016. Mặc dù bộ phim đó vẫn đem lại doanh thu cho nhà sản xuất, nó cũng gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều trong và sau thời điểm ra mắt. Đồng thời, X-Men: Apocalypse cũng chỉ thu về ít hơn 200 triệu USD, kém xa so với những gì Days of Future Past năm 2014 làm được.

Kết quả trực tiếp, Dark Phoenix được thiết kế để trở thành phiên bản anti- Apocalypse và kể câu chuyện của nó ở quy mô nhỏ hơn với ít cảnh tượng hoành tráng hơn. Điều này dẫn đến việc bộ phim trở nên nhỏ bé về quy mô để phát hành mùa hè, nhưng quá lớn cho một bản phát hành ngoài hè. Fox đã cố gắng đáp ứng điều này bằng cách lên lịch cho bộ phim ra mắt vào tháng 11 năm 2018, nhưng phải đẩy lùi ba tháng vì không thể kịp tiến độ ra mắt.

Tuy nhiên, Dark Phoenix sau đó đã gặp phải một vấn đề khác khi, theo lệnh của James Cameron, Fox đã hẹn ngày phát hành tháng 2 cho Alita: Battle Angel và chuyển bộ phim X-Men sang đầu tháng 6. Vào thời điểm quảng bá thực tế của bộ phim bắt đầu, thỏa thuận Disney - Fox đang ở giai đoạn cuối và Fox không chắc chắn làm thế nào để quảng bá tốt nhất cho tác phẩm, dẫn đến một chiến dịch được mô tả là khá “lầy lội”. Điều này càng góp phần vào việc thiếu tiếng vang xung quanh Dark Phoenix, trước khi phát hành vào tuần trước.

Thực tế, một cuộc thăm dò ý kiến khán giả vào tháng 5 đã tiết lộ rằng Avengers: Endgame được đánh giá là sự lựa chọn cao hơn cho người xem so với Dark Phoenix, mặc dù đã ra mắt trước đó 5 tuần. Ngay cả Rocketman của Elton John cũng được nhận thức rõ hơn khi phát hành vào cuối tháng 5 so với Dark Phoenix.

Cuối cùng, những bất cập phía sau hậu trường chỉ làm tăng thêm các vấn đề mà X-Men: Dark Phoenix mắc phải đằng sau bên cạnh phần nội dung của nó. Bộ phim đã được cho là đã được sửa đổi đáng kể vào năm ngoái, với toàn bộ cao trào hành động thứ ba được làm lại và các cốt truyện chính (như sự lãng mạn của Jean Grey và Cyclops) giảm bớt trong nỗ lực giải quyết các chỉ trích khi chiếu thử nghiệm trước đó.

Thật không may, những thay đổi đó rõ ràng đã làm thay đổi bức tranh bao trùm, vì phiên bản điện ảnh của Dark Phoenix có cốt truyện và chủ đề nhân vật nửa vời, bên cạnh các pha hành động cẩu thả. Thật khó để đổ lỗi cho bất kỳ một người hoặc vấn đề nào, vì về tổng thể thì mọi thứ đều chẳng được diễn ra như mong muốn.

X-Men: Dark Phoenix hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất