Phim Ảnh

Hậu 'Game of Thrones', có hẳn 3500 cặp bố mẹ trên thế giới hối không kịp khi đặt tên con là Khaleesi

Ngọc King.
Chia sẻ

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn đặt tên con mình theo một vị bạo chúa điên loại, tàn sát dân chúng?

Ồ, bạn tôi, nếu như bạn đặt tên con mình là Dany, Daenerys hay Khaleesi thì có lẽ bạn hiểu được cảm giác này đấy. Tập thứ 5 của Game of Thrones mùa 8 đã kết thúc trong sự hốt hoảng của nhiều bậc phụ huynh khi thần tượng trong lòng họ - Mẹ Rồng Daenerys Targaryen trở mặt biến hình thành ác nhân giết người không gớm tay. Trong khi như chúng ta đã biết, có tới hàng ngàn gia đình đã đặt tên con mình theo nhân vật này.

Trong nguyên tác của George R. R. Martin, Daenerys Targaryen là một công chúa bị đày ải, người đã đi lên từ vị trí nạn nhân để nắm lấy quyền lực, trở thành một trong những nhà lãnh đạo sáng suốt với lý tưởng giải phóng những tầng lớp bị áp bức.

Xem thêm: 'Game Of Thrones' mùa 8 tập 5: Jaime và Cersei Lannister có thật sự đã chết?

Điều đáng nói là có không ít các bậc phụ huynh đã “trót dại” mà đặt tên con mình là Dany, Daenerys hay Khaleesi. Và rồi tập 5 mùa 8, Dany quay ngoắt 180 độ biến thành Mad Queen - Nữ Hoàng Điên giẫm lên vết xe đổ của cha mình là Vua Điên Aerys Targaryen. Trong tổng số hàng ngàn đứa trẻ được sinh ra với những cái tên lấy cảm hứng từ Mẹ Rồng, không ít phụ huynh lúc này hẳn thấy tội nghiệp cho con mình.

Kể từ năm 2011, đã có hơn 3500 bé gái người Mỹ được đặt tên là Khaleesi hoặc Daenerys hoặc đại loại thế.

Theo sở anh sinh xã hội Mỹ, Khaleesi là cái tên phổ biến thứ 549 tại Mỹ trong năm 2018, thậm chí còn phổ biến hơn cả những cái tên quen thuộc như Priscilla (575), Anne (599) hay Rosie (619). Những cặp cha mẹ đặt tên con là Khaleesi những mong con gái mình trở nên mạnh mẽ, “hiểu được sức mạnh mà nó sở hữu và biết mình muốn gì”. Năm nay hẳn sẽ có những Khaleesi 8 tuổi đủ lớn để được xem Game of Thrones cùng gia đình, và chuyện gì xảy ra sau đó thì chúng ta hẳn cũng đoán được rồi đấy. Tất nhiên trẻ em lớn lên hoàn toàn có khả năng phát triển mà không bị ảnh hưởng bởi cái tên của mình, nhưng đây hẳn là bài học cho các phụ huynh vì quá đam mê phim ảnh.

Xem thêm: Hé lộ trailer tập 6 'Game of Thrones' mùa 8: Mẹ Rồng Daenerys sẽ chiếm Ngai Sắt trong Đại kết cục?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất