Phim Ảnh

'Hậu duệ mặt trời Việt Nam' tập 9-10: Song Luân bị tạm giam, cắt chức Đội trưởng vì bảo vệ Khả Ngân cứu bệnh nhân

Phương Thảo
Chia sẻ

Trước sóng gió lớn đối với sự nghiệp của cả bác sĩ Hoài Phương và Đại úy Duy Kiên, cả hai đang dần thấu hiểu, cảm thông và trân trọng nhau hơn, tạo nên những thước phim lãng mạn và nhiều cảm xúc.

Tập 9 và tập 10 Hậu duệ mặt trời mở đầu bằng cảnh quay lãng mạn, ngọt ngào giữa cặp đôi chính Đại úy Duy Kiên (Song Luân đảm nhận) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân thủ vai). Song, đó dường như chỉ là bình yên trước sóng gió, vì ngay khi trở về doanh trại, cả hai đối mặt với biến cố làm thay đổi tất cả, đẩy Duy Kiên và Hoài Phương vào nguy hiểm.

Trong chuyến bay qua địa phận đảo Hải Phong, con trai của tài phiệt Ozo đến từ nước Udangra mắc phải căn bệnh lạ khiến cậu bé bị đau bụng quằn quại. Ở tình thế cấp bách đó, bác sĩ Hoài Phương buộc phải phẫu thuật gấp cho bệnh nhân, dù hồ sơ bệnh án không rõ ràng. Tuy nhiên, phía nước bạn không cho phép nhóm bác sĩ Việt Nam tiến hành mổ mà phải đợi đoàn bác sĩ đang bay từ Udangra sang trong vòng một tiếng nữa tiến hành.

Hình ảnh nhóm bác sĩ Việt Nam cứu chữa cho một cậu bé gặp bệnh lạ ở đảo Hải Phong.

Tuy nhiên, vì tin rằng cậu bé sẽ tử vong nếu không được phẫu thuật trong vòng mười phút tới, bác sĩ Hoài Phương nhất quyết muốn tiến hành mổ. Bởi thế, mặc lời chỉ huy từ cấp trên cũng như hậu quả của hành động có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Việt Nam và Udangra, Đại úy Duy Kiên ra lệnh cho cấp dưới đứng trước mũi súng của người Udangra, hết sức bảo vệ nhóm bác sĩ Việt Nam thực hiện cứu chữa cho con trai của tài phiệt Ozo.

Cảnh quay bác sĩ Hoài Phương thực hiện phẫu thuật cho cậu bé người Udangra là một trong những phân cảnh đắt giá của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam. Trong khi nữ chính tập trung cao độ để cứu chữa bệnh nhân, cách một cánh cửa phòng mổ, Đại úy Duy Kiên đang đánh đổi tính mạng và toàn bộ sự nghiệp của mình để bảo vệ những bác sĩ Việt Nam.

Sau nhiều giờ phẫu thuật vô cùng căng thẳng, bác sĩ Hoài Phương và nhóm bác sĩ Việt Nam đã thực hiện ca mổ thành công, dù cậu bé con trai của tài phiệt Ozo vẫn chưa tỉnh lại. Tuy hành động trên là đúng đắn, những nhà cầm quyền Việt Nam vẫn cho rằng nên có một người đứng ra chịu trách nhiệm, để không ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa hai nước. Trong tình thế đó, Đô đốc đã gọi điện thoại đến Thượng sĩ Bảo Huy (Hữu Vi đảm nhận), ra lệnh cho anh tạm giam Đại úy Duy Kiên.

Sau hành động vô cùng quyết liệt để cứu chữa cho bệnh nhân, Đại úy Duy Kiên không những bị tạm giam chờ phán xét, mà còn bị cách chức Đội trưởng đội quân NH1, toàn bộ nỗ lực trong quân ngũ thời gian qua “đổ xuống sông xuống bể”. Trong khi đó, Thượng sĩ Bảo Huy phải rời khỏi vùng đảo Hải Phong và trở về thành phố Hồ Chí Minh ngay đêm ấy. Phân cảnh chào tạm biệt của hai người đồng đội, anh em thân thiết khiến người xem không khỏi cảm động. Đặc biệt, dù tuân lệnh cấp trên bắt giam Duy Kiên, Thượng sĩ Bảo Huy vẫn cho rằng mọi quyết định của Đội trưởng là đúng đắn và luôn dốc lòng ủng hộ anh.

Về phía cặp đôi chính, từ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ sau chuyến đi từ biển trở về, bác sĩ Hoài Phương không khỏi xúc động trước hành động nghĩa hiệp và cao cả của Đại úy Duy Kiên. Ngồi cách nhau một cánh cửa tại nơi tạm giam nam chính, cô dành nhiều lời nói ngọt ngào, đầy cảm xúc cho đối phương. Thậm chí, ngay cả ở tình thế nước sôi lửa bỏng, Duy Kiên vẫn cố trấn an nữ chính, rằng anh làm như vậy vì tuân theo nguyên tắc “bảo vệ trẻ em, người già và phụ nữ đẹp”, “nghe thấy em khóc, anh chỉ muốn ra khỏi đây thật nhanh”…

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam đang ngày càng nhận được những đánh giá tích cực từ phía người xem, nhờ diễn biến ngày một gay cấn, kịch tính và sự tiến bộ từng ngày về diễn xuất của dàn diễn viên. Đặc biệt, trước sóng gió lớn đối với sự nghiệp của cả bác sĩ Hoài Phương và Đại úy Duy Kiên, cả hai đang dần thấu hiểu, cảm thông và trân trọng nhau hơn, tạo nên những thước phim lãng mạn và nhiều cảm xúc.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ Bảy, Chủ Nhật và thứ Hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất