Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 8: Đấu đá nữ nhi hậu cung nhường chỗ cho chiến tranh Triệu - Tần, Hạo Lan bị Vương hậu xử tử

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 8 của "Hạo Lan truyện", vì vô tình nhìn thấy Vương hậu có hành vi mờ ám với một người đàn ông khác, Hạo Lan bị tuyên bố xử tử bằng cách siết cổ cho đến chết.

Mở đầu tập 8 phim truyền hình Hạo Lan truyện, Triệu - Tần hai nước giao tranh, Lã Bất Vi lo lắng cho sự sống chết của Dị Nhân nên cho thuộc hạ bên cạnh mình là Tư Đồ đến thành Hàm Dương Tần quốc báo tin.

Thế nhưng Tư Đồ ở Tần quốc nhiều ngày vẫn không được An Quốc Công - phụ thân của Dị Nhân diện kiến, Tư Đồ đành phải đến tìm Hạ Cơ - mẫu thân của Dị Nhân. Hạ Cơ biết rõ An Quốc Công không hề sủng ái mình, đối với Dị Nhân càng không có cái gọi là tình phủ tử. Nhưng chuyện đến nước này Hạ Cơ đành phải liều một phen, nhờ Tư Đồ kể hết lại mọi chuyện ở Tần Quốc, cắn đầu ngón tay để viết một bức huyết thư.

An Quốc Công vừa ra khỏi cửa thì gặp Hạ Cơ quỳ cả đêm ở nơi đây, thậm chí ông còn không nhận ra người phi tử trên danh nghĩa này bị ông lạnh nhạt nhiều năm, phải đợi người nhắc thì An Quốc Công mới nhớ ra đây là Hạ Cơ - mẫu thân của Dị Nhân.

Hạ Cơ nói rằng nhi tử Dị Nhân nhờ cậy một người thương nhân mang đến một bức thư đưa đến cho thái tử, An Quốc Công tưởng rằng là thư cầu cứu nên muốn xem. Hạ Cơ thấy vậy vội vàng giải thích, Dị Nhân ở nước Triệu làm con tin bấy lâu nay chưa từng viết qua thư cầu cứu gì cả, đây là tình hình chiến lược kinh tế của Triệu Quốc mà nhi tử mạo hiểm viết hy vọng có thể giúp đỡ nước Tần đánh bại nước Triệu.

An Quốc Công nghe thấy quả nhiên liền cảm thấy hứng thú, vội vàng phái người đem thư đến dâng tặng cho Thái Quốc. Hạ Cơ khóc nói rằng Dị Nhân e rằng sống chết ra sao, chỉ sợ lần này không có đường trở về, hy vọng sau này thái tử có thể tìm được thi thể của mình mang về thành Hàm Dương, chôn tại vùng ngoại ô 10 dặm, nguyện một đời bảo vệ nước Tần.

An Quốc Công nghe xong cảm nhận được tấm lòng của Dị Nhân nên chp người viết một bức thư đưa đến cho tướng quân Vương Hột, để ông ta nghĩ cách cứu Dị Nhân ra ngoài. Hạ Cơ vội vàng khấu đầu tạ ơn.

Bên này Lã Bất Vi cũng âm thầm tìm gặp Hạo Lan báo cho cô biết chuẩn bị đầy đủ, trong ba ngày nữa sẽ đưa cô xuất cung vì mấy chục vạn đại quân nước Tần đã tập hợp ở biên giới nước Triệu, khi đại chiến nổ ra để Lã gia không bị tổn thất, Lã Bất Vi chuẩn bị rời khởi Triệu Quốc, cũng muốn đưa Hạo Lan đi cùng.

Việc Bất Vi đưa Hạo Lan đi cùng là lo cho an nguy của cô nhưng không chịu nói rõ, kiên quyết nói rằng vì cô là nửa chủ nhân của Lã thị nên phải cùng nhau rời khỏi. Lúc này Tư Đồ cũng đã mag thư từ Tần quốc trở về, vận mệnh của Dị Nhân phải xem thái độ của Thái tử Tần quốc quyết định.

Hạo Lan đang suy nghĩ về chuyện xuất cung thì có cung nữ đến truyền tin cô sẽ canh cửa cung Hoàng hậu đêm nay vì Tiêu cung nữ sức khỏe không tốt. Không suy nghĩ nhiều Hạo Lan đứng giữ ngoài cửa.

Không lâu sau có cung nữ truyền tin Triệu vương muốn mới Vương hậu thưởng nguyệt, lo sợ không kịp thời bẩm báo sẽ bị trách phạt, Hạo Lan bước vào phòng Vương hậu và nhìn thấy y phục nam nhân dưới đất, trên giường có hai người vội vàng đóng cửa lại. Nhưng Vương hậu đã nghe thấy tiếng động, Hạo Lan không có cách nào để lui nên bấm báo sự việc.

Sau đó, Vương hậu cho triệu Hạo Lan và Thừa Nhất cung, biết Hạo Lan nhìn thấy thứ không nên thấy, thêm vào đó Tiêu Hồng Diệp cũng kịp thời đến thêm dầu vào lửa, vì phạt trọng tội nên đáng bị xử chết. Vương hậu ra lệnh cho người dùng vải siết cổ Hạo Lan nhưng may thay Triệu vương đột nhiên đên Thừa Nhật cung, vì nghe nói sức khỏe Vương hậu không tốt nên đến thăm.

Triệu vương tra hỏi nguyên nhân tại sao xử chết Hạo Lan thì cô bẩm báo bản thân làm vỡ vòng tay Vương hậu yêu quý nhất, lại không biết hối cải nên Vương hậu nhất thời nóng giận.Triệu vương nghe vậy liền cầu tình thay cho Hạo Lan với Vương hậu, Vương hậu cũng không tiện cự tuyệt nên đồng ý tha cho Hạo Lan một mạng.

Hạo Lan bị dọa một phen càng nghĩ càng sợ nên chạy thẳng về phòng, vừa mở cửa thì nghe tiếng của Lã Bất Vi, cô đột nhiên chạy tới ôm lấy. Hạo Lan kể lại chuyện cho Bất Vi nghe và chuyện Triệu vương đến cung Vương hậu một phần cũng là nhờ Bất Vi kịp thời ứng cứu. Hạo Lan cảm thấy lời nói của Bất Vi giống như đã có chút tình cảm nhưng Bất Vi vẫn từ chối, cho rằng bản thân là thương nhân chỉ yêu tiền và quyền làm gì có chuyện động tình.

Công chúa Nhã và Diệp Tiêu Hồng cũng tạm thời ngưng hành động vì sợ Vương hậu sẽ ghét thêm còn về phần Hạo Lan cũng được Vương hậu tín nhiệm thêm.

Công tử Giao đến Thừa Nhật cung thăm Vương hậu, được Hạo Lan dâng thức ăn. Công tử Giao muốn nhân cơ hội này níu kéo Hạo Lan nhưng không ngờ bị cô từ chối quyết liệt. Những lời họ nói vô tình bị Dị Nhân nghe thấy hết cả và Dị Nhân cũng là người giúp giải vây.

Vương hậu và công chúa Nhã cũng về đến Thừa Nhật cung, mọi người ở lại nghe Dị Nhân gảy đàn, tiếng đàn làm Hoàng thượng thức giấc. Ngài tức giận đến Thừa Nhật cung trách tội Dị Nhân vì ông vừa mơ thấy một cơn ác mộng cho rằng là điềm không tốt với nước Tần.

Nhưng nhờ có Hạo Lan đứng ra nói giúp, thêm vào đó là quân Tần rút lui 10 dặm, trả lại thành trì cho nước Triệu để đổi lấy Dị Nhân làm Triệu vương vô cùng vui mừng nói rằng Dị Nhân chính là phúc tinh của mình, vui vẻ rời khỏi Thừa Nhật cung.

Bên cạnh đó Dị Nhân cũng tặng Hạo Lan một túi thơm làm quà cảm ơn nhưng bị Bất Vi tịch thu làm Hạo Lan rất tức giận. Liệu rằng cuộc sống của Hạo Lan trong phủ Triệu Vương liệu có bình an? Mối quan hệ của cô và Lã Bất Vi - Dị Nhân sẽ ra sao? Hãy cùng SAOstar đón xem tập 9 của Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất