Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 7: Vẫn bất tử trước bao nguy hiểm, Hạo Lan được 'Minh Ngọc' cứu nhưng lại bị 'Du Phi' hại

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sau khi thoát khỏi biển lửa, Hạo Lan được giữ lại trong cung Triệu quốc. Tuy nhiên, sự ân sủng của Vương hậu khiến cô bị cung nữ ghen ghét. Đồng thời cô cũng gặp Ân Thái y (Khương Tử Tân) cứu giúp.

Trong tập 7 của Hạo Lan truyện, Thái Bốc sau khi nghe chuyện Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) kể về việc thiên thần muốn mình lên trời làm thiên sứ hầu hạ, biết rằng đây chính là việc đưa mình vào chỗ chết nên không chịu thua. Ông cho rằng Hạo Lan là yêu nữ lửa thiêu không chết, thỉnh cầu Triệu vương không nên tin lời của Hạo Lan. Nhưng với những việc trước mắt thêm vào đó là những thay đổi màu sắc từ chiếc áo khoác trên người Hạo Lan làm cho Triệu vương nhớ đến điềm lành trước đây mà Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) từng nói nên trong phút chốc đã tin lời Hạo Lan, cho người tiễn Thái Bốc lên trời hầu hạ thiên sứ.

Triệu vương nhìn thấy một Hạo Lan khoác lên mình chiếc áo màu trắng thanh khiết, xinh đẹp đã làm động lòng. Anh vừa định mở miệng truyền chỉ cho Hạo Lan ở lại trong cung thì Vương hậu đã nhanh tay hơn. Bà cũng cảm thấy có hứng thú với người con gái dũng cảm thông minh này nên quyết định giữ Hạo Lan ở lại bên cạnh làm cung như cho mình. Triệu vương không tiện giành người trước mặt Vương hậu nên đành phải thuận theo ý.

Hạo Lan có thể thoát được kiếp nạn ngày hôm nay tất cả là nhờ vào Lã Bất Vi và viên linh đơn mà Thắng Dị Nhân đã đưa cho cô vào sáng cái hôm trước khi cô bị hành hình. Viên linh đơn đó là thứ mà mẫu thân tặng anh trước khi rời khỏi Tần quốc, có thể giữ tính mạng người, vốn định xem nó có thể cứu mạng của Hạo Lan được hay không nhưng không ngờ Lã Bất Vi sớm đã có an bài. Lã Bất Vi đã mua chuộc người ở nơi đây, làm một cơ quan có thể tránh được lửa và Hạo Lan có thể vào trong đó nhưng không hề bị thương.

Ba người đang mải mê nói chuyện thì Dị Nhân phát hiện bả vai của Hạo Lan bị lửa làm cho bị thương, Lã Bất Vi kéo Hạo Lan vào y viện để chữa trị nhưng không ngờ trận lửa lúc nãy cũng làm cho rất nhiều người khác bị thương. Vì không muốn để cho Hạo Lan lưu lại sẹo nên Lã Bất Vi muốn dùng tiền mua chuộc thái y ở đây để chữa trị cho Hạo Lan trước, nhưng không ngờ túi tiền lại bị vứt ngược ra ngoài.

Lã Bất Vi cảm thấy hiếu kỳ, muốn xem thử đây là người như thế nào mà có thể xem nhẹ tiền tài đến như vậy. Khi thấy Ân thái y (Khương Tử Tân) bận rộn cứu người, Hạo Lan đã chủ động khuyên Dị Nhân và Bất Vi trở về, tránh làm phiền việc cứu người. Nhưng trước khi Hạo Lan quay người bỏ đi thì Ân thái y cũng đã đưa cho họ thứ mà họ muốn lấy.

Với việc Hạo Lan trở thành cung nữ bên cạnh vương hậu, thêm vào đó là chức quan được Triệu vương ban tặng làm cho Lã Bất Vi rất vui mừng, và đây được xem là những bước đầu tiên để đi đến thành công sau này của mình. Dị Nhân nhìn thấy Lã Bất Vi khoác tay lên vai của Hạo Lan với vẻ mặt đắc chí đã kéo Hạo Lan đi, đem thuốc đưa cho cô còn dặn dò phải bôi thuốc đúng giờ.

Xem tới đây, hẳn khán giả yêu thích Diên Hi công lược có thể nhận ra cung nữ Minh Ngọc do Khương Tử Tân đóng. Sang Hạo Lan truyện, có lẽ cô sẽ vào “hàng ngũ” những người yêu thương, giúp đỡ Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn), nối lại duyên tình chị em năm xưa.

Hạo Lan thuận lợi trở thành cung nữ bên cạnh Vương hậu, nhưng Vương hậu biết rõ những chuyện của tối qua chẳng qua chỉ là một màn kịch, biết không thể qua mặt được nên Hạo Lan đã đem mọi chuyện bẩm báo lên Vương hậu. Vương hậu đối với Hạo Lan cũng có cái nhìn thiện cảm nhưng vô tình lại làm cho cung nữ Tiêu Hồng Diệp (Luyện Trác Mai) theo hầu bên cạnh cảm thấy ghen ghét.

Luyện Trác Mai đóng vai Du Phi - mẹ của Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ trong Diên Hi công lược. Trong bộ phim trước của Vu Chính, dụng tâm của bà khá lớn, cũng từng hãm hại Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Trong phim Hạo Lan truyện, bà vẫn tiếp tục “sứ mệnh” hại người vì ganh ghét.

Hạo Lan phụng mệnh Vương hậu đem cây trâm mà người yêu thích đến Thừa Nhật cung, nhưng trên đường đi lại vô tình gặp phải Tụ Ngọc. Hạo Lan cố tình chọc tức Tụ Ngọc, Tụ Ngọc đưa tay đánh Hạo Lan nhưng kết quả lại làm hư cây trâm của Vương hậu. Vương hậu sớm biết Hạo Lan là con gái của Ngự sử , là tỷ tỷ của Tụ Ngọc nên khi gặp Tụ Ngọc đã hỏi cô về việc tại sao Hạo Lan lại trở thành vũ cơ. Tụ Ngọc nhân cơ hội này nói xấu Hạo Lan, tư thông bỏ trốn cùng người khác về sau lại rơi vào tay của thương nhân. Tụ Ngọc còn giở trò tỷ muội tình thâm cầu xin Vương hậu tha cho Hạo Lan trở về Ngự sử phủ.

Vương hậu biết lời của Tụ Ngọc không đáng tin, nhưng từ thái độ của Tụ Ngọc ngược lại còn hiểu ra việc cây trâm bị hư là do Hạo Lan cố tình làm ra nên càng yêu thích nữ tử thông minh này hơn. Hạo Lan cũng được nhiều cung nữ khác yêu thích khi ra tay giúp đỡ họ. Nhưng những điều này càng làm cho Tiêu Hồng Diệp thêm ganh ghét bày nhiều kế hãm hại nhưng đều được hóa giải nhờ Lã Bất Vi.

Tình hình chiến sự hai nước Tần Triệu căng thẳng, Triệu vương cảm thấy không vui nên đã giam Dị Nhân vào trong cung. Công chúa Nhã biết được vô cùng vui mừng đến thăm Dị Nhân nhưng vẫn bị lạnh nhạt như thường.

Về phần Hạo Lan, mối quan hệ giữa cô và Dị Nhân vẫn luôn được duy trì rất tốt, Dị Nhân còn cố tình phái công tôn Tướng quân tặng cho Hạo Lan cuốn phổ cầm mà mình tìm được.

Tụ Ngọc vì chuyện Hạo Lam vào cung mà cảm thấy bất an, Cao thị thấy vậy đưa ra chủ ý, chuẩn bị bắt tay với Tiêu Hồng Diệp đối phó với Hạo Lan. Hạo Lan lúc này cũng mắc bệnh, Ân thái y đặc biệt đến trị liệu cho cô, khuyên cô nên nghỉ ngơi vài ngày. Lã Bất Vi cũng đã tìm cách đưa A Nguyệt vào cung giúp đỡ cho Hạo Lan. Hạo Lan nghe nói Cao thị và Tụ Ngọc vào Thừa Nhật cung dâng tặng Vương hậu kỳ châu dị bảo làm vương hậu vui mừng, cảm thấy bản thân không thể nghỉ ngơi tiếp được nữa nên chuẩn bị lập tức trở về bên cạnh Vương hậu.

Với sự liên minh của muội muội Tụ Ngọc và Tiêu Hồng Diệp, Hạo Lan sẽ gặp đại nạn gì? Hãy cùng SAOstar chờ đón xem tập 7 của Hạo Lan truyện nhé cùng vietsub (phụ đề) / thuyết minh có bản quyền nhe.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất