Phim Ảnh

‘Hạo Lan truyện’ tập 6: Nữ chính bước ra từ đống lửa như một vị thần, Vu Chính lại ‘làm quá’?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tình tiết nâng nữ chính một cách thần thánh hóa của Vu Chính lại khiến nhiều người tranh cãi!

Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) bày ra một chút quỷ kế, để cho Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) nhìn thấy tướng quân Triệu quốc Công Tôn Càn giáo huấn gia nhân một trận vì tội ăn cắp, lúc này tên gia nhân đó hiểu rõ muốn cứu bản thân chỉ có cách cầu xin Dị Nhân nên đã giao ra số tiền lúc trước bán đàn có được, cầu xin Dị Nhân tha mạng. Dị Nhân lúc này cũng nói thay cho người này nên đã bảo vệ được tính mạng.

Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) nhìn Dị Nhân có thể đón nhận Hạo Lan cảm thấy rất vui mừng, nhưng Hạo Lan lại cảm thấy Dị Nhân trong lòng đã tự có chú ý, chứ không hề đơn giản như những gì mà Bất Vi đã nghĩ. Hai người họ cãi nhau một trận đột nhiên nhận được tin Triệu vương muốn Hạo Lan vào cùng múa cho người xem. Hai người họ bị tin tức này dọa cho một trận, nhưng mệnh vua khó cãi Lã Bất Vi cảm thấy có lẽ đây cũng là một cơ hội tốt, nếu như Hạo Lan có thể làm cho Triệu vương để ý tới mình thì cơ hội xin để Dị Nhân về lại nước Tần càng có khả năng hơn.

Lúc này, công chúa Nhã cũng nhân cơ hội mang cây đàn do chính mình làm đến tìm Dị Nhân, chuẩn bị đem cây đàn này tặng cho Dị Nhân thì bị Dị Nhân vạch trần việc cố tình đẩy Hạo Lan vào cung, làm cho công chúa Nhã vô cùng tức giận, ném cây đàn xuống đất, trong lòng đối với Hạo Lan càng thêm ganh ghét.

Công chúa Nhã trở về cũng thì gặp được Tụ Ngọc cũng đang đi tìm cô ấy, công chúa Nhã cố tình tiết lộ việc Hạo Lan vào cung. Tụ Ngọc nghe thấy liền cảm thấy hoang mang, sợ hãi, e rằng Hạo Lan sẽ gây trở ngại cho mình nên vội tìm Cao thị vào cung để thương lượng, Cao thị một lần nữa quyết định cho người trừ khử Hạo Lan.

Hạo Lan vào cung ca múa cho Triệu vương xem, điệu múa của Hạo Lan làm cho những người ở đó hồn phách điên đảo. Triệu vương cảm thấy rất yêu thích điệu múa này cũng như Hạo Lan nhưng đội nhiên Thái Bốc đại nhân đến, nói rằng bản thân bốc quẻ tính được Triệu quốc sẽ có nạn diệt quốc mà nữ nhân gây ra họa này lại chính là Hạo Lan - cơ vũ biểu diễn của đêm nay.

Hạo Lan cũng có cách phản lại nhưng vẫn chưa thể làm mọi người hết hoang mang, Dị Nhân muốn giúp Hạo Lan thoát thân liền đưa ra chủ ý, nếu như để lại trong cung không được chi bằng đuổi ra khỏi cung. Công tử Giao nhìn thấy Hạo Lan nhảy múa vô cùng xinh đẹp, cảm thấy nếu giết đi cũng rất đáng tiết nên đồng tình với ý kiến của Dị Nhân, nhưng Thái Bốc đã bị Cao thị chỉ thị nên kiên quyết phải hành hình người con gái này ngay lập tức mới có thể bảo vệ vận mệnh Triệu quốc. Triệu vương rất xem trọng ý kiến của Thái Bốc, nên đã đồng tình với ý kiến của người này.

Dị Nhân cũng nhanh chóng đến báo tin cho Lã Bất Vi, nhưng Lã Bất vi không chịu lộ mặt, Dị Nhân đành phải nhờ công chúa Nhã giúp đỡ. Công chúa Nhã nghe Dị Nhân nói mình và Hạo Lan chỉ là bạn bè mà thôi, cũng đã đồng ý với anh nói rằng sẽ cầu tình với Triệu vương. Nhưng khi dị nhân vừa rời khỏi công chúa Nhã lại là người khác, còn Dị Nhân cũng biết rõ tình cách của công chúa Nhã nên chuyến đi đêm nay chỉ là thăm dò mà thôi.

Công tử Giao cũng đã nổi nóng với Tụ Ngọc vì anh biết rằng là do Tụ Ngọc ở phía sau giở trò. Nhưng Tụ Ngọc lại khuyên công tử Giao nên biết ngày hôm đó Triệu vương đã có cái nhìn như thế nào về Hạo Lan, nói không chừng tương lai Hạo Lan sẽ trở thành phi tử của Triệu vương.

Sáng hôm sau, Lã Bất Vi đi thăm Hạo Lan trước khi cô bị hành hình, nhưng trước mặt Hạo Lan là một Lã Bất Vi vô tình, không hề có ý giúp đỡ cô ngược lại còn chà đạp mình.

Mặt khác, sau khi rời khỏi đó Lã Bất Vi đã câu xin diện kiến Triệu vương để thỉnh tội vì mình đã dâng lên yêu cơ, còn bẩm báo chuyện nghe nói trong dân gian xuất hiện điềm lành. Công tử Giao nghe nói lã Bất Vi vào cung gặp Triệu vương, lo sợ rằng Bất Vi sẽ cầu xin cho Hạo Lan mà vội vàng chạy tới.

Đứng ngoài cửa nghe điềm lành mà Lã Bất Vi bẩm báo lên Triệu vương, công tử Giao cho rằng Lã Bất Vi là tên lừa gạt, muốn lừa Triệu vương để được ban thưởng. Không nhờ rằng Lã Bất Vi không những không hoảng sợ mà ngược lại con dâng lên bằng chứng được Triệu Vương ban thưởng làm Thiếu phủ giám - quản lý cơm áo, tài sản trong cung và được tự do đi lại trong cung nhưng Bất Vi lại không hề nhắc gì đến chuyện của Hạo Lan.

Đến giờ hành hình, Hạo Lan bị đưa vào nơi hỏa thiên nhưng đột nhiên có tiếng nổ lớn, Hạo Lan vốn dĩ đã bị chết cháy trong đó thế nhưng cô lại bước ra một cách hiên ngang. Lại còn nói rằng bản thân gặp được thiên thần, nhưng thiên thần không thích cô hầu hạ vì đã vẫn đục, người mà thiên thần cần chính là Thái Bốc này đây. Hạo Lan còn dâng lên dược thần được thiên thần ban tặng trước mặt Triệu vương. Nhìn thấy Hạo Lan bị lửa thiêu mà chết Triệu vương đã phần nào tin vào lời của Hạo Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất