Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 11: Triệu Vương để mắt đến Hạo Lan, công chúa Nhã lập tức 'đẩy thuyền'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Ở tập 11 của phim truyền hình "Hạo Lan truyện", vì ghen ghét Hạo Lan ở bên cạnh Dị Nhân, công chúa Nhã liền bày kế đẩy cô về phía Triệu Vương.

Trong tập 11 của Hạo Lan truyện, A Nguyệt đang đốt đồ cho Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn) thì vô tình Triệu vương đi ngang nhìn thấy nên ghé qua. Cho là A Nguyệt đang tiêu hủy chứng cứ Hạo Lan thông đồng với Tần nhưng khi xem thì đều là những câu chúc phúc, thêm vào đó A Nguyệt nói tốt về Hạo Lan, Triệu vương liền giá lâm đến phòng giam thăm Hạo Lan, nhìn thấy Hạo Lan đột nhiên nôn ra máu, Triệu vương vội vàng cho người đi mời thái y đến khám bệnh cho cô.

Về phía công chúa Nhã, những việc làm cô giá họa cho Hạo Lan đều bị Vương hậu nhìn thấu đều vì là Dị Nhân, công chúa Nhã cũng nhất quyết không chịu nghe lời khuyên của Vương hậu từ bỏ Dị Nhân, lúc này Triệu vương cũng giá lâm tới đây, Hạo Lan cũng được người khiêng tới Húc Nhật cung.

Ân thái y theo lời gọi của Triệu vương bắt mạch cho Hạo Lan thì phát hiện cô bị trúng độc, trong khi đó Triệu vương cũng nhận được tin Thục Hầu Phụ chết trên đường bỏ trốn, và là chết không đối chứng từ Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn).

Lã Bất Vi cho rằng việc Hạo Lan có người hạ độc là sợ chuyện mình làm bị vạch trần nên ra tay trước một bước trước khi cô bị tử hình. Và người đến thăm Hạo Lan ngày hôm ấy là muội muội của cô - Tụ Ngọc. Tụ Ngọc được Triệu vương gọi đến thẩm vấn, thêm vào lời khai của tên cai ngục, mặc dù hết lời biện minh cho mình nhưng những gì Tụ Ngọc nói đều vô ích, Triệu vương hạ lệnh giao Tụ Ngọc cho công tử Giao xử lý. Còn về phần Hạo Lan thì để cho cô dưỡng bệnh đến khi khỏi thì đưa về lại Húc Nhật cung bên cạnh Vương hậu.

Việc Hạo Lan trúng độc tất cả đều là việc cô tự mình làm ra để vu oan cho Tụ Ngọc vì tội vu oan cho mình trước đây. Triệu vương từ lâu nghi ngờ có người hãm hại cô, thêm vào lần này trúng độc Tụ Ngọc chắc chắn sẽ không thoát được, thêm vào đó nhờ có Ân thái y giúp đỡ, Hạo Lan mới có thể thành công được hoàn toàn miễn xá tội. Mối quan hệ giữa Hạo Lan và Ân thái y càng ngày càng thân thiết.

Lã Bất Vi càng ngày càng có tình cảm với Hạo Lan, thấy cô bệnh nặng đã cố tình mang áo lông đến thăm và tặng cho cô, nhưng vẫn chưa chịu thừa nhận tình cảm đó trước mặt Hạo Lan.

Chính sự hai nước Tần Triệu đang diễn ra vô cùng quyết liệt, Triệu vương vì muốn được thoát khỏi nguy cơ mất nước lúc này đã thu thập ý kiến quần thần và quyết định cử Lã Bất Vi đảm nhận nhiệm vụ trọng trách vừa đi cầu viện nước Sở và Ngụy và trưng tập tiền lương trong nước. Vì Lã Bất Vi là người được thừa tướng tiến cử nên sẽ do ông bên cạnh đốc thúc.

Lã Bất Vi trở về với phiền não trong lòng, đúng lúc đó Hạo Lan và Dị Nhân cũng ở đấy chơi cờ, Bất Vi đã kể hết mọi chuyện, biết là quỷ kế công tử Giao cố tình gài mình để đi đến đường chết vì chiến loạn liên miên nếu như cưỡng bức tiền thì lòng dân sẽ nói giận, nếu như thành thất bại sẽ đem ra xử tử cho dân chúng hả giận. Hạo Lan đã giúp Bất Vi gỡ rối chỉ bằng một câu nói của mình.

Sau khi bàn chuyện quân sự xong, Bất Vi đã giao cho Dị Nhân bức thư do Tư Đồ mang về từ thành Hàm Dương kể về những nổi khổ mà mẫu thân anh đã chịu chỉ mong anh bình an. Lã Bất Vi còn xin thề sẽ đưa Dị Nhân bình an về nước Tần. Lúc này Lã Bất Vi cũng đã hoàn toàn tin tưởng Bất Vi.

Nhìn thấy Hạo Lan rời khỏi từ chỗ của Dị Nhân, công chúa Nhã thêm lấy lòng ganh ghét, cô tình đến thăm Triệu vương nhưng một mặt là nói “tốt” về Hạo Lan làm cho Triệu vương động lòng, mang cô về bên mình để không còn ai tranh giành Dị Nhân nữa. Bên cạnh đó, công chúa Nhã cũng hiến kế cho Triệu vương làm cách nào để có được Hạo Lan.

Triệu vương cố tình đến thăm Vương hậu nhưng thực chất nói bóng nói gió về việc đem Hạo Lan về bên mình, Vương hậu nhìn ra được chuyện này nên đã đồng ý để cô về bên Triệu vương sau lễ tế thiên.

Về phần chiến sự, Lã Bất Vi lấy danh nghĩa Hoàng thượng miễn lệnh cưỡng chính để bách tính nhận được khích lệ, tự động cống hiến sức mình cho quốc gia. Bên cạnh đó, Lã Bất Vi cũng tự động lấy tiền của mình quyên góp để cung cấp lương thực cho quân lính.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất