Phim Ảnh

Hành trình vinh quang mới bắt đầu của Hồ Định Hân sau khi đoạt Thị Hậu

Jin Jin
Chia sẻ

Sau lễ trao giải lần thứ 48 của TVB vào cuối năm 2015, thì cái tên được mọi người chú ý và dành nhiều sự quan tâm nhất có lẽ là Nancy Wu Hồ Định Hân – Tân Thị hậu của nhà đài Hong Kong.

Nhìn lại 15 năm gắn bó với nghiệp diễn của Nancy, mỗi người trong chúng ta phải thừa nhận rằng đó là chặng đường chẳng hề dễ đi. Nhưng rồi cũng chính từ chặng đường chông gai ấy, Hồ Định Hân - cô gái đóng vai quần chúng năm nào đã chinh phục khán giả bằng sự hoàn thiện bản thân qua từng ngày để đưa mình chạm tay đến giải thưởng cao quí nhất của nghiệp diễn. Sau khi trở thành Thị hậu, chúng ta luôn tự hỏi rằng sự nghiệp của cô trong tương lai sẽ thay đổi như thế nào? Và câu trả lời đã được tiết lộ trong khoảng thời gian gần đây.

NancyWu2

Hồ Định Hân vô cùng xúc động với lần nhận giải cao quý đầu tiên.

Ở quá khứ, chúng ta biết đến Định Hân như một bóng hồng lướt qua màn ảnh với những vai quần chúng trong các dự án lớn của TVB như: Gia đình vui vẻ (2002), Bao la vùng trời I, II (2003, 2013) và đặc biệt là vai diễn để lại dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của cô - Uyển Uyển trong Song long đại đường (2004).

Cho đến khoảng 5,6 năm về trước, Nancy dần trở thành một cái tên sáng giá cho những vai phản diện trong các tác phẩm bom tấn của nhà đài, khiến ai xem xong cũng “ghét” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Điển hình là vai Lệ Hoa trong Nghĩa hải hào tình (2010); vai tì nữ Thái Lam trong Vạn phụng chi vương (2011) và vai nữ luật sư tài năng, xinh đẹp Eva trong Bằng chứng thép phần 3 (2011).

phimexpress_choi-voi-ma-Ghost-Of-Relativity-TVB-2015-

Hình ảnh quảng bá cho bộ phim Chơi với ma (2015).

Và rồi sau 13 năm miệt mài cống hiến, năm 2015 cái tên Hồ Định Hân cuối cùng cũng có được vị thế riêng trong lòng người hâm mộ với vai Khương Dung (Gin) trong bộ phim Chơi với ma, và cũng chính vai diễn này đã đánh dấu thành tựu lớn nhất trong nghiệp diễn của cô tính đến thời điểm hiện tại. Sau vai diễn đó cùng ngôi vị ảnh hậu danh giá, sự nghiệp của Định Hân có thể nói đã “phất” lên như diều gặp gió, hàng loạt những dự án phim cũng như show quảng cáo và hoạt động tuyên truyền cho nhà đài đều không thể thiếu vắng tên cô.

xUAAwdA

Người ta nói thật không sai: “Cờ đến tay ai người đó phất”. Cái tên Hồ Định Hân quả thật đã phủ sóng toàn bộ màn ảnh nhỏ năm 2016. Vào tháng 2, bộ phim Công công xuất cung ra mắt và được xem là “bữa tiệc khai vị” mà Tân Thị hậu TVB dành tặng khán giả xem đài với vai diễn bà chủ Kim Hương. Lối diễn giàu cảm xúc, cộng hưởng cùng nét đẹp khả ái, Nancy ngày càng khẳng định được năng lực của mình và chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu khách quan mà nhận xét thì có thể nhận ra, với bộ phim này cô không có nhiều đất diễn để thể hiện bản thân, vì đóng cặp với cô là ảnh đế giàu kinh nghiệm Lê Diệu Tường và là dàn cast khủng đầy tài năng: Khương Đại Vệ, Tào Vĩnh Liêm, Tiêu Chính Nam, Trần Quốc Bang, Đường Thi Vịnh,…. Vậy nên có thể nói, sau bộ phim này, những thử thách dành cho Tân ảnh hậu của nhà đài chỉ mới bắt đầu.

1280x720-JPs

Một hình ảnh trong Nhất Ốc Lão Hữu Ký.

Đến khoảng cuối tháng 6, series Nhất Ốc Lão Hữu Ký với đề tài hài - kinh dị của giám chế Phương Tuấn Chiêu được phát sóng. Đây là bộ phim đầu tiên cô đóng cặp cùng sát thủ nội trợ Bobby Âu Dương Chấn Hoa và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khán giả ngay khi tập đầu tiên lên sóng. Chúng ta có thể thấy một “anh Xán” rất… “đàn ông” khi sửa chữa điện nước, nhưng đồng thời cũng nhận ra đằng sau vẻ ngoài cứng rắn kia vẫn là một trái tim giàu tình thương của một người con gái.

Hợp tác cùng những tên tuổi như: Đằng Lệ Danh (Minh), Âu Dương Chấn Hoa, Trương Vĩng Khang, Trương Ngạn Bác, Lữ Tuệ Nghi và những cây đa, cây đề của TVB những năm 90: Lưu Giang, Hồ Phong, La Lan,… Hồ Định Hân đã phải nỗ lực rất nhiều để tạo nên dấu ấn của riêng mình trong bộ phim bom tấn của TVB năm nay. Và có lẽ, nỗ lực của bản thân cô nói riêng và các đồng nghiệp nói chung đã nhận được phần thưởng xứng đáng. Tính tới thời điểm hiện tại, rating phim trung bình lên đến 30 điểm, cao nhất là 31 điểm, những con số mà trong vòng 3 năm trở lại đây, rất ít những bộ phim của TVB có thể đạt được. Vậy nên đó có thể xem là những thành tựu đầu tiên của Định Hân sau ngày trở thành ảnh hậu. 

maxresdefault-2

Anh hùng thành trại.

Bên cạnh đó, một dự án khác cũng được TVB ấp ủ và sẽ cho ra mắt vào tháng 8 sắp tới là Anh hùng thành trại, và tất nhiên Hồ Định Hân đã trở thành cái tên được cất nhắc hàng đầu của nhà đài. Cô sẽ hợp tác cùng những cái tên như Trần Triển Bằng, Viên Vỹ Hào, Vương Bội Nguyệt…vậy nên bộ phim cũng là siêu phẩm rất đáng mong chờ trong mùa hè năm nay.

Thời gian gần đây có tin Định Hân sẽ bắt đầu quay một bộ phim mới chưa rõ tên và giám chế vào khoảng tháng 9, và đồng thời cũng có nhiều nguồn tin chưa chính thức cho biết cô sẽ tham gia vào dự án Đường Phong Tâm Bạo 3 của vợ chồng giám chế Mai Tiểu Thanh - Lưu Gia Hào cùng với hoa đán Lý Thi Hoa. Nếu quả thật được tham gia vào dự án lớn này, thì Nancy sẽ có đất “dụng võ” và cơ hội khẳng định được bản thân mình cũng lớn hơn rất nhiều.

11822657_919644668109237_1606917534018007702_n

Cách đây nhiều năm, Định Hân đã từng nói: “Một vai nữ chính cho riêng tôi…đó là một điều thật sự ý nghĩa”. Một cô gái luôn trân trọng từng vai diễn mình có được và giờ đây, không chỉ có một vai chính, mà là rất nhiều vai chính đang chờ đợi cô hóa thân, chờ đợi cô tỏa sáng. Nhìn vào những cố gắng của Nancy trong suốt khoảng thời gian vừa qua, chúng ta hiểu được không phải ngẫu nhiên mà cô được khán giả mến mộ, không phải tình cờ mà cô được danh xưng Thi hậu như hôm nay.

Những gì cô đã, đang và sẽ có đều là phần thưởng xứng đáng cho quá trình làm việc không mệt mỏi của mình. Định Hân cũng từng nói rằng ở giai đoạn hiện tại, mây đen đã rời xa cô, mười mấy năm mòn mỏi, cuối cùng cô đã nhìn thấy ánh mặt trời. Vậy nên chúng ta cùng nhau cầu chúc cho bóng hồng xinh đẹp, tài năng này ngày một tiến xa trong sự nghiệp để cống hiến nhiều hơn cho khán giả, cho những người yêu thương cô, bởi lẽ ánh mặt trời cô nhìn thấy, chỉ mới là sự khởi đầu cho tương lai của bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Jin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất