Phim Ảnh

Hả hê trước những pha trả đũa cực gắt của ‘điên nữ’ Jo Yi Seo trong ‘Tầng lớp Itaewon’: Quyền thế như chủ tịch Jangga cũng phải muối mặt

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Nữ chính Jo Yi Seo của Tầng lớp Itaewon đích thị là cuốn cẩm nang sống cho những ai đang học cách trả đũa kẻ thù một cách thâm thúy và hiệu quả.

Đã qua rồi cái thời nữ chính trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc bị gắn mác “bánh bèo” , “yếu đuối”. Kể từ khi phát sóng, Tầng lớp Itaewon đã đem đến cho khán giả một Jo Yi Seo vô cùng bản lĩnh và mạnh mẽ, không ngán bất cứ ai cho dù họ có là “ông này, bà nọ”

1, Vạch trần vụ bạo lực học đường của con gái quận trưởng

Dẫu cho những bất đồng trong quan điểm kinh doanh và những cuộc cãi vã không có hồi kết, giữa Park Sae Ro Yi và Jo Yi Seo vẫn có một điểm chung đáng ngưỡng mộ, đó là khao khát thực thi công lý và chống lại điều sai trái.

Cũng giống như ông chủ Danbam, Yi Seo thưở còn đi học cũng từng chứng kiến một vụ bắt nạt học đường. Nhưng cách xử lý của cô lại vô cùng thông minh và khiến tất cả mọi người phải tâm phục khẩu phục. Yi Seo đã lén quay lại cảnh Bok Hui bắt nạt bạn học chỉ vì món bánh mỳ, đăng lên mạng xã hội và vạch trần bộ mặt xấu xa của cô. Với tầm ảnh hưởng của Yi Seo, đoạn clip đó nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng, và Bok Hui nhanh chóng bị lãnh hậu quả là buộc thôi học và không thể tốt nghiệp.

Thậm chí ở trong tập 5, khi phát hiện ra Bok Hui mới là kẻ báo cảnh sát khiến cho Danbam bị đình chỉ kinh doanh, Yi Seo đã không ngần ngại “tặng” cho đối phương liên hoàn tát để trả đũa. Dù cho hành động đó có vẻ hơi quá đáng nhưng khán giả vẫn được dịp hả hê.

2, Cú tát trời giáng dành cho bà vợ lộng quyền của quận trưởng

Sau vụ tố cáo kia, Yi Seo nghiễm nhiên trở thành cái gai trong mắt của gia đình kẻ bắt nạt. Ngay lập tức vào buổi tối hôm đó, mẹ Bok Hui đã tìm đến cô để dừn mặt. Nhưng người cao tay Yi Seo đâu có dễ dàng chịu thua như vậy. Cô đã nhờ Geun Soo bí mật quay lại cảnh đó, bao gồm cả cú tát mà mình vừa lãnh phải, và đe dọa sẽ tung nó lên để mọi người thấy được bà ta là một kẻ lộng quyền thế nào.

Vì quá bênh vực con mình mà người phụ nữ kia đã làm những việc sai trái, để rồi cuối cùng nhận về cú tát trả đũa đầy đau đớn từ Yi Seo. Thế mới thấy bản lĩnh cao cường của nữ chính, không e sợ bất cứ ai dù họ có quyền lực tới đâu.

3, Chơi trò “gậy ông đập lưng ông” với chủ tịch Jang

Nhắc đến quyền lực thì chắc chắn trong suốt 16 tập phim của Tầng lớp Itaewon, không ai vượt mặt được Jang Dae Hee về khoản này. Tập 9 mới đây đã lần đầu tiên đưa hai con người thông minh nhất ở hai đầu chiến tuyến đối mặt trực tiếp với nhau, cũng như lý giải vì sao Yi Seo đến gặp Jang Dae Hee ở cuối tập 8.

Chủ tịch Jang hẹn gặp Yi Seo là vì muốn mời cô về làm việc cho Jangga. Ông cũng nói rằng cô không nên kinh doanh dựa trên tình cảm vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc. Dễ thấy đây cũng là quan điểm kinh doanh cốt lõi mà Jang Dae Hee đặt ra, được ông trình bày trong buổi thuyết trình và hoàn toàn đi ngược lại với nhưng gì Park Sae Ro Yi theo đuổi.

Thế nhưng Yi Seo đã chứng minh tất cả chỉ là trò bịp. Cô dùng chính lý lẽ đó để chống lại chủ tịch Jang đồng thời mỉa mai một cách sâu cay triết lý kinh doanh đó. Yi Seo đã nhìn thấu mục đích của Jang Dae Hee khi hẹn gặp cô, không phải để giúp Jangga phát triển hơn nữa, mà là để Danbam mất đi trụ cột, từ đó từng bước khiến Park Sae Ro Yi lâm vào cảnh khốn đốn. Và đúng như Yi Seo đã nói, tất cả những việc tịch Jang liên quan đến Danbam, đều xuất phát từ thứ tình cảm thù ghét, khinh miệt Park Sae Ro Yi đến tận cùng.

4, Dễ dàng lừa Jang Geun Won tự thú

Đã chơi khăm được một kẻ cáo già như Jang Dae Hee thì Yi Seo không có cớ gì lại không lừa được cậu ấm Jangga, một kẻ đích thị là “thùng rỗng kêu to”.

Jang Geun Won tìm đến Yi Seo cũng với mục đích mời cô về làm việc, đồng thời đưa ra mức lương cao ngấ ngưởng để dụ dỗ. Yi Seo ngay lập tức có hứng thú và hứa hẹn sẽ đầu quân cho Jangga. Nhưng nên nhớ rằng một cô gái có chỉ số IQ ở mức 162 đâu có dễ đoán như vậy. Cái thâm thúy của Yi Seo nằm ở chỗ cô luôn tỏ ra ngây thơ để lấy lòng đối phương, nhưng thực chất lại đang ủ mưu, tính kế theo cách đầy bất ngờ.

Sau khi nhận lời làm cho Jangga, Yi Seo đã khéo léo hỏi về mối hiềm khích của Park Sae Ro Yi với Jang Geun Won. Hắn ta chẳng hề dè chừng mà kể tất tần tật như thể đang đầu thú. Để rồi cuối cùng cả Geun Won lẫn khán giả đều “mắt chữ a, mồm chữ ô” khi thấy Yi Seo đã bí mật ghi âm cuộc trò chuyện từ lúc nào. Cô đã nắm trong tay bằng chứng không thể chối cãi về tội ác của cậu ấm Jangga trong quá khứ và nó sẽ trở thành yếu tố vô cùng quan trọng trong công cuộc lật độ bố con Jang Dae Hee.

Tầng lớp Itaewon phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình tvN và được phát trên Netflix với phụ đề tiếng Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất