Phim Ảnh

Bạn biết gì về Hạ Bằng - nam phản diện Ôn Triều bị 'vạn người ghét' trong phim 'Trần tình lệnh'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mặc dù chỉ là một vai phản diện trong phim Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh , nhân vật Ôn Triều của Hạ Bằng lại gây được sự "chú ý" từ khán giả chẳng kém gì nhân vật chính.

Sau 2 tuần ra mắt, bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh nhận được vô số sự quan tâm, theo dõi từ khán giả khắp châu Á. Bộ phim kể về cuộc đời Di lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến thủ vai), kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt.

16 năm sau, Ngụy Vô Tiện sống dậy trong thân phận Mạc Huyền Vũ, bất đắc dĩ tham gia vào trận chiến trừ yêu, diệt ma của đàn con cháu thế gia tu tiên. Trong chuyến hành trình này, hắn tình cờ gặp lại Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác thủ vai) - người bạn học thời trẻ, cũng âm thầm cảm mến mình từ lâu.

Ra mắt khán giả những tập đầu tiên, Trần tình lệnh được khán giả liên tục khen ngợi bởi tạo hình cực đẹp của dàn diễn viên chính gồm Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, Tuyên Lộ, Mạch Tử Nghĩa, Vu Bân, Uông Trác Thành,… Đặc biệt trong số đó, nhân vật Ngụy Vô Tiện của Tiêu Chiến được cho là giống với tạo hình cũng như tính cách nhân vật trong nguyên tác nhất.

Không chỉ để ý đến nhân vật chính diện, ngay cả nhân vật phản diện của Trần tình lệnh cũng được fan đặc biệt quan tâm. Trong bản chuyển thể truyền hình, nhân vật Ôn Triều do Hạ Bằng thủ vai được tăng thêm đất diễn, trở thành tay sai đắc lực cho Ôn thị càn quấy, tiêu diệt các thế gia tu tiên trong quá khứ. Càng yêu mến các nhân vật chính bao nhiều, người xem càng thêm căm thù, ghét bỏ nhân vật phản diện diễn siêu đạt này bấy nhiêu.

Nam diễn viên Hạ Bằng.

Người vào vai Ôn Triều trong Trần tình lệnh.

Ngoài đời thật, Hạ Bằng sinh ngày 12/8/1991, nguyên quán là người Tân Hương, Hà Nam. Anh chàng từng học cấp 3 trường Đệ Nhất tại thành phố Tân Hương. Tuy nhiên, sau đó 2 năm thì Hạ Bằng bị đuổi học. Tiếp đến, anh chàng phải chuyển đến học tại một trường trung học trực thuộc đại học sư phạm Hà Nam.

Hạ Bằng cũng là một cậu ấm nhà giàu với quá khứ bất hảo ngoài đời thật.

Tốt nghiệp trung học muộn hơn bạn đồng lứa 1 năm, Hạ Bằng thi đậu vào học viện điện ảnh Bắc Kinh, học lớp diễn xuất hội thoại 2010. Tại đây, anh chàng có cơ hội quen biết và hẹn hò với nữ diễn viên Dương Tử (1992).

Hạ Bằng từng là bạn trai của nữ diễn viên Dương Tử.

Về gia cảnh, Hạ Bằng là con trai của một người phụ nữ xinh đẹp, với cha là chủ một công ty than giàu có tiếng ở Hà Nam. Tuy nhiên, danh tính về cha anh chàng vẫn luôn là bí mật chưa từng được tiết lộ. Hạ Bằng sở hữu gương mặt nam tính, không quá giống mẹ. Anh chàng gây chú ý bởi vẻ ngoài chững chạc, khá bụi bặm, không giống những tiểu công tử nhà giàu “mặt hoa da phấn” thường thấy.

Tin đồn Hạ Bằng và Dương Tử hẹn hò nổ ra từ năm 2014, khi cả hai bị phát hiện cùng nhau đi chơi, ăn uống nhiều lần qua các bức ảnh chụp lén. Không lâu sau đó, cả 2 đã xác nhận chính thức hẹn hò. Tuy nhiên, tình cảm giữa 2 người chỉ kéo dài được một vài năm cho đến 2017, Dương Tử xuất hiện bên bạn trai mới.

Trước Trần tình lệnh, Hạ Bằng đã từng xuất hiện trong một số tác phẩm điện ảnh, truyền hình như Chỉnh dung dịch, Diễm thế phiên,… Trong đó, có lẽ bởi gương mặt phù hợp mà anh chàng thường xuyên được giao các vai nhân vật phản diện.

Tham gia Trần tình lệnh, khán giả nhận xét vai Ôn Triều của Hạ Bằng có phần thông minh, gian xảo hơn so với phiên bản gốc. Bên cạnh đó, nhân vật phản diện này cũng có chút thực lực và tham vọng, không hoàn toàn dựa vào thanh thế để khoa trương như trong truyện. Chính sự tàn nhẫn, bỉ ổi của Ôn Triều khiến nhóm người Ngụy Vô Tiện không ít lần chịu khổ.

Trái với hình ảnh trong phim, ngoài đời Hạ Bằng có vẻ ngoài điển trai, nam tính và tính tình có phần trẻ trung, phá cách. Bỏ qua sự đáng ghét của nhân vật Ôn Triều, phải công nhận rằng anh chàng Hạ Bằng có diễn xuất rất nhập vai và hợp với tính cách nhân vật, đúng không nào!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất