Phim Ảnh

So sánh 2 phim ‘Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào’ và ‘Em là người tốt nhất thế gian’

Vy Linh
Chia sẻ

Tình yêu thì vốn dĩ không có đúng sai, cũng chẳng có tiêu chuẩn cố định. Tuy cùng là con gái, tính tình lại tương đối giống nhau, tuy nhiên Chu Tiêu và Lâm Hề Trì lại có cách chọn bạn trai trái ngược.

Clip.

Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta là câu chuyện tình yêu của Triệu Phiếm Châu và Chu Tiêu, 1 người là nam thần khoa pháp y còn một người là nữ chính hay mơ mộng, thích truyện trinh thám của khoa ngữ văn.

Triệu Phiếm Châu và Chu Tiêu gặp nhau đã không có ấn tượng gì tốt đẹp khi Chu Tiêu vì mải mê viết truyện mà để Triệu Phiếm Châu và cả đoàn đón sinh viên mới phải chờ đợi. Một người ít nói gặp một người nói nhiều, cả hai biết nhau đã định sẵn là như nước với lửa. Nhưng không lâu sau thì lửa đã thành công khiến nước phải nhớ nhung. Triệu Phiếm Châu bình thường không thích giao tiếp, đến thầy cô giáo muốn nói chuyện còn khó vậy mà giờ gặp Chu Tiêu, Triệu Phiếm Châu lại trở thành thanh niên lo chuyện bao đồng.

Triệu Phiếm Châu thích pháp y, bình thường chỉ quanh quẩn trong phòng thí nghiệm nhưng từ khi để ý Chu Tiêu thì lại thích quanh quẩn bên Chu Tiêu hơn. Thậm chí Triệu Phiếm Châu còn giúp Chu Tiêu mở câu lạc bộ trinh thám, trở thành thành viên của câu lạc bộ, sẵn sàng bỏ dở buổi họp của hội sinh viên để đi xem phim cùng hội trinh thám.

Trong khi Triệu Phiếm Châu đã xác định tình cảm rõ ràng là thích và quyết tâm theo đuổi Chu Tiêu thì Chu Tiêu vẫn còn ngẩn ngơ chưa biết ai đang thích mình. Chu Tiêu ngốc nghếch đến mức nghe lời Đào Linh đi thử lòng Thái Á Tư, kết quả là bạn vẫn là bạn, Thái Á Tư không có biểu hiện gì là thích Chu Tiêu. Nếu thông minh đem phép thử ấy thử lên Triệu Phiếm Châu thì có phải là trúng thưởng ngay rồi không.

Bên Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta có Triệu Phiếm Châu và Chu Tiêu, bên Em là người tốt nhất thế gian có Hứa Phóng và Lâm Hề Trì.

Hứa Phóng và Lâm Hề Trì là bạn thanh mai trúc mã, từ nhỏ đã có thói quen dính nhau như sam, dẫn nhau đi quậy. Đến khi lớn lên lại học cùng lớp, ngồi cùng bàn nên tình bạn càng thêm khăng khít, đánh nhau sứt đầu mẻ trán là chuyện bình thường.

Gần ngày thi đại học, gia đình Lâm Hề Trì lại gặp biến cố, từ đó Lâm Hề Trì bị mất niềm tin vào bố mình, tự dọn đến nhà ông bà ở để ôn thi, từ đó Lâm Hề Trì và Hứa Phóng không gặp nhau nữa. Nhưng tình bạn thì không dễ mất như thế, biết tin Lâm Hề Trì thi vào đại học ở Phương Nam ở Dung Đại, Hứa Phóng cũng thi cùng, hai người lên đại học, bắt đầu viết tiếp câu chuyện tình bạn, tình yêu còn dang dở.

Hứa Phóng và Lâm Hề Trì từ đầu đã định là một tình bạn thân thiết nhưng càng về sau, Hứa Phóng càng nhận ra tình cảm của mình dành cho Lâm Hề Trì đã không còn đơn giản là tình bạn mà đó là những rung động đầu đời. Còn Lâm Hề Trì thì vẫn vô tư như thế, nghĩ việc hai người quan tâm chăm sóc nhau là hiển nhiên, còn tình cảm nam nữ thì lại nghiêng về phía sư ca Diệp Thiệu Văn.

Clip.

Từ khi có sự xuất hiện của Diệp Thiệu Văn, Hứa Phóng đã bắt đầu hành động ra tay bảo vệ chủ quyền. Hứa Phóng sắp xếp cho Lâm Hề Trì làm trợ lý đội bắn cung để kiếm thêm tiền. Thấy Lâm Hề Trì và Diệp Thiệu Văn đi chơi vui vẻ hay hành động thân thiết là sẽ tỏ thái độ vô cùng ghét bỏ, bực tức. Tình cảm của Hứa Phóng dành cho Lâm Hề Trì đến hiện tại mới chỉ có Tưởng Chính Húc và Diệp Thiệu Văn biết. Hứa Phóng sẽ còn anh hành cũng như ăn giấm dài dài mới đến ngày Lâm Hề Trì nhận ra.

Clip.

Nói về hình tượng nữ chính, ở cả hai bộ phim, Chu Tiêu và Lâm Hề Trì đều là những cô gái bình thường, ngây thơ, dễ thương và có chút ngốc nghếch. Vì là những rung động đầu đời nên cả hai còn vô cùng mông lung, không xác định chính xác được tình cảm của mình. Phải khá lâu sau đó, sau khi trải qua nhiều chuyện, cả hai mới thật sự cảm nhận và nhận ra tình cảm của bản thân.

Tiếp đến là nam chính và nam phụ, hai tuyến nhân vật này là điểm khác nhau vô cùng rõ rệt giữa hai bộ phim.

Clip.

Ở cả Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng taEm là người tốt nhất thế gian đều có một người bạn thân cũ và một người bạn mới, hai người cùng dành tình cảm cho nữ chính.

Clip.

Trong Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào Thái Á Tư là bạn thân, là chuyên gia mượn tiền Chu Tiêu. Thái Á Tư và Chu Tiêu chơi thân với nhau, gia đình cũng thân nên coi nhau như huynh đệ. Đến khi lên đại học, sau nhiều va chạm, Thái Á Tư mới phát hiện ra mình thích Chu Tiêu.

Trong Em là người tốt nhất thế gian, Lâm Hề Trì và Hứa Phóng cũng là bạn thân từ nhỏ, là huynh đệ chung chí hướng ăn tàn phá hại. Lên đến đại học, hai người cũng học cùng trường, qua nhiều tác động bên ngoài, Hứa Phóng cũng nhận ra tình cảm dành cho Lâm Hề Trì bấy lâu không đơn giản là tình bạn mà còn là tình yêu.

Tuy nhiên, trong khi Thái Á Tư nhận ra mình thích Chu Tiêu liền đi tỏ tình ngay thì Hứa Phóng lại ngập ngừng mãi không nói thành lời. Thái Á Tư tỏ tình bị từ chối. Sự quan tâm của Thái Á Tư dành cho Chu Tiêu có thể chỉ mới dừng lại ở thích vì so với Chu Tiêu thì việc ăn chơi của Thái Á Tư còn quan trọng hơn.

Còn Hứa Phóng thì hoàn toàn khác. Tình cảm Hứa Phóng dành cho Lâm Hề Trì đã tích tụ từ lâu mà chưa phát hiện ra. Tất cả sự chú ý, quan tâm của Hứa Phóng đều đổ dồn vào một mình Lâm Hề Trì. Bất kể có chuyện gì xảy ra, Lâm Hề Trì vẫn là người mà Hứa Phóng lo lắng và hết lòng bảo vệ.

Bạn thân thì đã có, bạn mới cũng cùng lúc xuất hiện. Ở Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào là Triệu Phiếm Châu còn ở Em là người tốt nhất thế gian là Diệp Thiệu Văn.

Triệu Phiếm Châu

Diệp Thiệu Văn

Triệu Phiếm Châu chỉ mới gặp Chu Tiêu khi lên đại học, ấn tượng đầu còn không mấy tốt đẹp. Nhưng dần dần, Triệu Phiếm Châu lại nhận ra nhiều điểm tốt đẹp trong con người Chu Tiêu nên đã xác định tình cảm và dốc lòng theo đuổi. Từ một người bàng quan với mọi việc, chỉ chú ý đến các thí nghiệm pháp y, sau khi phải lòng Chu Tiêu thì Triệu Phiếm Châu biến thành con người khác.

Triệu Phiếm Châu luôn tìm mọi cách để giúp đỡ Chu Tiêu, kể cả các yêu cầu giúp đỡ của Chu Tiêu là vô cùng viển vông. Triệu Phiếm Châu đồng ý mở câu lạc bộ trinh thám, còn làm thành viên của câu lạc bộ. Triệu Phiếm Châu còn chấp nhận trở thành bác sĩ của đội thi đấu cầu lông vì có Chu Tiêu trong khi vài phút trước đó vừa từ chối lời nhờ vả của bạn mình.

Clip.

Diệp Thiệu Văn cũng mới gặp Lâm Hề Trì khi lên đại học, hai người cùng cứu một con mèo trèo cây quá cao. Ấn tượng đầu tiên đã vô cùng tốt đẹp, Diệp Thiệu Văn lại là một đàn anh thông minh, xuất sắc, ấm áp, dịu dàng nên Lâm Hề Trì đã bị say nắng. Diệp Thiệu Văn cũng thích Lâm Hề Trì nên hay mượn chuyện đàn mèo để gọi Lâm Hề Trì đến nói chuyện. Tuy nhiên có vẻ như ngoài chuyện chó mèo thì Diệp Thiệu Văn và Lâm Hề Trì chẳng có điểm chung gì cả.

Nói chung, Triệu Phiếm Châu và Thái Á Tư đều rất đẹp trai và tài giỏi nhưng Chu Tiêu cuối cùng vẫn chọn người quan tâm đến mình hơn, luôn sẵn sàng bước đến bảo vệ mình đó là người mới Triệu Phiếm Châu. Hứa Phóng và Diệp Thiện Văn cũng thế, mỗi người đều có những điểm nổi bật riêng nhưng Lâm Hề Trì lại chọn thích bạn thân lâu năm Hứa Phóng. Có thể nói, bạn mới hay bạn cũ, thời gian gặp nhau lâu hay ngắn không phải là điểm quyết định tình cảm, chỉ có sự chân thành mới là vũ khí tấn công mạnh mẽ nhất để có được tình yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất