Phim Ảnh

'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta' nối tiếp những chuyện tình yêu lãng mạn thời sinh viên trong phim Hoa ngữ

Vy Linh
Chia sẻ

Đừng lo lắng vì những năm tháng phổ thông nợ bạn một tình đầu, biết đâu tình cuối còn đang chờ bạn ở giảng đường đại học. Hãy xem bộ phim truyền hình Trung Quốc Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta thì biết.

Các bộ phim thanh xuân vườn trường đang vào thời kỳ làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng, khán giả xem phim luôn xuýt xoa vì thanh xuân luôn nợ chúng ta một vài chàng nam thần hoàn hảo. Xem Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần hay Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân; nhìn thứ tình cảm trong sáng đáng yêu của Dư Hoài- Cảnh Cảnh, Giang Thần- Trần Tiểu Hi hay Hoa Bưu- Dương Tịch, ít nhiều chúng ta cũng cảm thấy trong lòng đầy những tiếc nuối hoài niệm.

Tất cả đều là những rung động đầu đời, kết thúc có thể vui vẻ như Giang Thần- Trần Tiểu Hi, có thể day dứt khó buông bỏ như Dư Hoài- Cảnh Cảnh hoặc cũng có thể là hi vọng như Hoa Bưu- Dương Tịch.

Thanh xuân thời còn phổ thông đều ít nhiều có những tiếc nuối như thế, còn thanh xuân trên giảng đường đại học sẽ như thế nào? Khán giả chắc hẳn còn nhớ Giang Mãnh- Tề Duyệt trong Ác ma bên người, Tiêu Nại- Bối Vy Vy trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, và đang tiếp nối câu chuyện yêu đương thời sinh viên đó chính là Cố Vị Dịch- Tư Đồ Mạt trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta.

Ác ma bên người là một bộ phim thần tượng Đài Loan được phát sóng cách đây khá lâu, nhưng những dư vị ngọt ngào bộ phim để lại thì vẫn còn khá sâu đậm trong lòng khán giả.

Tề Duyệt là một cô nàng xinh xắn đáng yêu còn Giang Mãnh là một chàng “bad boy” chính hiệu. Lúc đầu người Tề Duyệt thích là Thượng Nguyên Quân, quyết tâm gửi thư nhưng lại ma xui quỷ khiến lại cắm đầu đưa thư nên đưa nhầm cho Giang Mãnh. Kể từ đó chuyện tình oan gia chính thức bắt đầu.

Giang Mãnh tuy bề ngoài là một anh chàng ăn chơi, nghịch ngợm và có phần đầu gấu nhưng thực chất nội tâm lại vô cùng dịu dàng đáng yêu. Giang Mãnh bắt nạt Tề Duyệt mọi lúc mọi nơi, tìm đủ mọi cách để gián tiếp thu hút sự chú ý của Tề Duyệt.

Một ngày mẹ Tề Duyệt và cha Giang Mãnh thông báo sẽ kết hôn, bỗng nhiên Tề Duyệt và Giang Mãnh lại trở thành chị em. Hai người từ đó càng ngày càng dính với nhau như hình với bóng, Tề Duyệt cũng quên hẳn luôn anh chàng lạnh lùng Thượng Nguyên Quân.

Tình yêu mới chớm nở nhưng lại luôn phải che giấu vì hạnh phúc của bố và mẹ. Nhiều tình huống giở khóc giở cười đã xảy ra khi bố yêu mẹ và hai đứa con lại yêu nhau. Và rồi cái kim trong bọc có ngày lòi ra, Giang Mãnh và Tề Duyệt tay trong tay trốn bố mẹ đi chơi không ngờ lại bị chiếu lên TV và bị bố mẹ nhìn thấy. Cứ tưởng rằng cái kết sẽ cẩu huyết, sẽ có một đôi hi sinh tình yêu nhưng cuối cùng lại không. Không chung huyết thống nên ai yêu ai thì cứ yêu. Kết thúc viên mãn, huề cả làng.

Qua thời phim thần tượng lại đến thời phim chuyển thể. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên vốn là một tiểu thuyết ăn khách trên mạng của nhà văn Cố Mạn. Chuyển thể thành phim với sự tham gia của Trịnh Sảng vai Bối Vi Vi, Dương Dương vai Tiêu Nại lại tiếp tục làm mưa làm gió.

Bối Vy Vy là sinh viên khoa công nghệ thông tin, hàng ngày yêu thích chơi một game trên mạng. Trên game với nick name là Lô Vỹ Vy Vy lúc đầu kết hôn với Chân Thủy Vô Hương nhưng sau khi bị Chân Thủy Vô Hương phản bội để kết hôn với Tiểu Vũ Yêu Yêu thì Lô Vỹ Vy Vy đã được đệ nhất cao thủ Nhất Tiếu Nại Hà hốt trọn.

Tưởng chỉ là kết hôn trong game để cùng nhau làm nhiệm vụ, nhưng ai ngờ ngoài đời Nhất Tiếu Nại Hà lại là nam thần trường học Tiêu Nại. Nam thần này cũng đã thích Bối Vy Vy từ cái nhìn đầu tiên khi thấy cô nàng đang đánh game nhiệt tình.

Vậy là yêu nhau từ trong game đến ngoài đời, chuyện tình yêu giữa trai tài và gái sắc này được nhiều người ủng hộ nhưng cũng nhiều người ghen ghét, nhất là khi đi off game và gặp được cặp đôi Chân Thủy Vô Hương- Tiểu Vũ Yêu Yêu. Khi đội quân nhà Tiểu Vũ buông lời công kích Bối Vy Vy, Tiêu Nại đã không ngần ngại bày tỏ chủ quyền và niềm tin đối với người yêu mình một cách ngắn gọn nhưng đầy mạnh mẽ.

Tình yêu của Tiêu Nại và Bối Vy Vy trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, cuối cùng hai người cũng về chung một nhà. Chàng mở công ty thiết kế game, nàng phụ giúp, đời sống khá giả, ngập tràn tình yêu viên mãn.

Tình yêu thời sinh viên hầu như đều có kết thúc vui vẻ như thế, không biết tình yêu của Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta sẽ như thế nào?

Cố Vị Dịch là sinh viên khoa vật lý, IQ 187, là thiên tài trường học. Tư Đồ Mạt là sinh viên khoa kế toán nhưng lại yêu thích làm quảng cáo. Hai người chào nhau bằng một cú ngã đâm xe, rồi chàng và nàng lấy nhầm cặp sách của nhau dẫn đến nàng trượt phỏng vấn, chàng không có thẻ nên không thể dự thi.

Khởi đầu đã là oan gia nhưng ngay sau đó Cố Vị Dịch lạnh lùng lại vô tình bị cuốn vào câu chuyện tình cảm dây dưa của Tư Đồ Mạt và Phó Bái. Tư Đồ Mạt và Phó Bái vốn là một đôi thời cấp ba nhưng do nhiều áp lực nên hai người quyết định làm bạn bè. Lên đại học hai người vẫn chơi thân với nhau nhưng trong lòng vẫn âm thầm thích nhau.

Phó Bái

Tuy nhiên, có thể thấy Phó Bái dù thích Tư Đồ Mạt nhưng so với game hay bóng rổ thì Tư Đồ Mạt vẫn xếp sau. Vào những lúc quan trọng nhất, Phó Bái luôn bỏ qua Tư Đồ Mạt và vô tình đẩy Cố Vị Dịch đến bên Tư Đồ Mạt.

Cố Vị Dịch là một chàng trai bề ngoài lạnh lùng, ít nói nhưng tính tình lại vô cùng dịu dàng, ấm áp. Cố Vị Dịch luôn có mặt đúng lúc Tư Đồ Mạt cần, đây lại là điều mà Phó Bái luôn luôn lệch sóng với Tư Đồ Mạt.

Rồi là vô tình mẹ Cố Vị Dịch và mẹ Tư Đồ Mạt lại chơi với nhau, sắp xếp bừa cũng thành bà mối xe duyên, đẩy Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt vào tình huống ở chung nhà đầy trớ trêu. Chỉ mới gặp ở chung một buổi tối mà bao việc xảy ra, cùng nhau dọn nhà như một đôi vợ chồng son. Rồi Tư Đồ Mạt bị đau bụng đến ngất đi, nhìn bộ dạng Cố Vị Dịch lo lắng sốt sáng, nói Cố Vị Dịch không có ý gì với Tư Đồ Mạt thì có ai tin? Cả thầy chủ nhiệm Hứa, giáo sư Giang hay anh chàng bác sĩ đáng yêu ở bệnh viện cũng nghĩ Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt là một đôi và khán giả lại càng tin là như thế.

Diễn biến từ oan gia đến yêu thương ngọt ngào lãng mạn sẽ tiếp tục được đẩy lên cao trào như thế nào, khán giả hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta vào các ngày trong tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất