Phim Ảnh

'The Greatest Showman': Bộ phim mang lại ước mơ cho tất cả mọi người

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Dù bạn khác biệt hay không xuất thân từ một gia thế giàu sang đi nữa, những vẫn hãy nuôi nấng ước mơ của mình và thực hiện nó. Đây chính là thông điệp mà 'The Greatest Showman' muốn truyền tải cho tất cả người xem.

Một năm trước, khi La La Land được ca ngợi như một vị cứu tinh trong thể loại nhạc kịch của những kẻ mộng mơ. Bộ phim nhận được 6 giải Oscar và 14 hạng mục đề cử - những con số kỷ lục mà bất cứ bộ phim nào cũng mong muốn. Tất cả những gì La La Land mang lại, suy cho cùng cũng chỉ dành cho “những khán giả mộng mơ” - không thực tế và không mang lại giai điệu, màu sắc như một tác phẩm kinh điển.

Kết thúc năm 2017 bằng một tác phẩm đã “thai nghén” 7 năm để hoàn thành với thời lượng 105 phút - The Greatest Showman. Bộ phim là cú lội ngược dòng và khác hẳn với những cảm xúc mà La La Land đã mang lại, mặc dù cả hai đều thuộc thể loại nhạc kịch. The Greatest Showman là sự kết hợp giữa Carousel (1956)The Greatest Show On Earth (1952) nhưng được thêm vào các giai điệu pop bắt tai và cảnh quay không thể chê vào đâu được. Nếu như La La Land kể về những kẻ mộng mơ với tình yêu của mình thì The Greatest Showman mang đến một giấc mơ thực tế hơn với sự tham vọng, những đổ vỡ. Bộ phim mang đến cho khán giả một rạp xiếc thoả tai vừa mắt, và rạp xiếc đấy mang lại một gia đình cho những con người “khác biệt” đang chịu sự kỳ thị trong xã hội lúc bấy giờ.

Khán giả trông thấy Hugh Jackman nhưng không phải dưới bộ dạng Người Sói mà là một tên “lừa bịp” lớn nhất trong lịch sử - Phineas Taylor Barnum. Cùng vợ của mình Charity (Michelle Williams), người mà anh biết từ thời thơ ấu. Và chính ca khúc “A Million Dreams” đã nuôi nấng ước mơ của họ. Khi Barnum mất đi công việc văn phòng và chính tại thời điểm đó, anh quyết định sẽ làm một điều điên rồ nhất mà có thể mang lại cuộc sống như anh đã từng hứa với vợ con của mình.

Con đường nào cho P.T Barnum và ước mơ nào cho những con người khác biệt không thể ngẩng cao đầu trong một xã hội hoa lệ của những lối sống thượng lưu? Những câu hỏi chỉ được trả lời một phần nhưng đến cuối phim vẫn chưa được đẩy lên cao trào nhất. P.T Barnum có được ánh đèn sân khấu cùng sự hy vọng và khát khao trong anh. Điều này đã truyền cảm hứng cho tất cả và thổi bùng cho những ước mơ đang ấp ủ trong mỗi con người. The Greatest Showman gần như là một thực đơn hoàn chỉnh, chứ không đơn thuần chỉ có món tráng miệng được phục vụ từ đầu đến cuối. Phần âm nhạc và dàn dựng các tiếc mục trong phim quá đỗi xuất sắc thì những câu chuyện cần được liên kết với nhau còn bỏ ngỏ khá nhiều. Ngoài việc truyền cảm hứng cho những ước mơ, bộ phim còn mang lại những thước phim tình cảm.

Câu chuyện của P.T Barnum và Charity khi Charity chấp nhận từ bỏ cuộc sống giàu sang để đến bên hạnh phúc của mình. Anne Wheeler và Philip Carlyle cùng nhau vượt qua những định kiến xã hội khác để đến bên nhau khi Philip từ bỏ cuộc sống quý tộc và tìm thấy niềm vui nơi đây và đặc biệt hơn là tìm thấy tình yêu giữa mình và cô gái da màu.

Hầu như tất cả diễn viên đều có xuất thân từ ca sĩ hay diễn viên nhạc kịch như Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams hay Zendaya. Chính vì thế, họ đã hoàn thành xuất sắc từng nhân vật của mình. Bên cạnh đó, qua bộ phim người xem thấy được một Hugh Jackman đã thoát khỏi cái bóng Người Sói quá lớn, và đánh dấu sự trở lại dưới vai trò diễn viên nhạc kịch sau bộ phim Les Misérable. Còn Zac Efron, người hâm mộ của anh sẽ vui mừng khi một lần nữa được nghe lại giọng của anh sau hơn 10 năm kể từ khi anh cất giọng ở High School Musical với vai Troy.

Trailer chính thức của bộ phim.

The Greatest Showman hiện đang được chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất