Phim Ảnh

'Gossip Girl' - Bộ phim năm ấy chúng tôi cùng theo dõi

Nam
Chia sẻ

"Gossip Girl here" - Câu nói quen thuộc nhưng đầy cảm hứng của series phim truyền hình ăn khách bậc nhất nước Mỹ: "Gossip Girl". Dù ra mắt vào năm 2007, thế nhưng sau 10 năm, bộ phim vẫn vẹn nguyên giá trị với cả những khán giả chỉ vừa mới xem.

“Gossip Girl here,

Và đây là nguồn tin duy nhất nếu bạn muốn biết về cuộc sống thượng lưu ở Manhattan.”

Câu mở đầu quá quen thuộc đối với các fan của series này. Cách đây 10 năm tôi vẫn còn đang tự hỏi phải chi có một bộ phim về những cô nàng Queen.B, về những anh chàng nhà giàu, về cái cách họ yêu và làm bạn có khác với bọn “thường dân” như chúng tôi không? Cứ mơ như thế rồi chìm đắm vào thế giới riêng của mình.

“Ấy thế mà tôi đã không biết rằng 10 năm trước Gossip Girl - cuốn nhật ký mà tôi mong đợi đã xuất hiện. Phải thật lòng rằng độ phủ sóng và lan tỏa của Gossip Girl không hề nhỏ, bằng chứng là một số thuật ngữ và câu thoại trong phim vẫn còn được lưu hành cho tới hiện nay.” - Lời một khán giả chỉ vừa mới biết đến series nổi tiếng năm 2007 này, vào năm 2017 - 10 năm sau đó.

“Cách đây vài ngày khi nghe đến Gossip Girl tôi tò mò và dành hẳn 2 ngày lẫn đêm để xem hết season 1 và một nửa của season 2, à tôi có lén xem tập cuối phim nữa. Tất cả đều happy ending, quá tuyệt vời”. 

Phải nói rằng Gossip Girl có ma thuật, khiến một khi đã xem thì không thể dừng được. Không thể dừng cho đến khi biết các mối quan hệ sẽ được giải quyết như thế nào? Và hiển nhiên là quá tức vì độ kéo dài của series “cho đến khi hết rating” thì mới ngưng.

Bộ phim là một bản tin từ website bí ẩn Gossip Girl - chuyện nói về cuộc sống thượng lưu của cư dân Manhattan và những chuyện xoay quanh họ. Serena - Blair - Nate - Chuck - “lonely boy” Dan là đối tượng trong tầm ngắm của Gossip Girl. Bộ phim đan xen những câu chuyện về champagne, party, những bộ cánh thời thượng, cuộc sống hào nhoáng và cả quá trình tiếp cận cuộc sống thiên đường của chàng trai nghèo Dan.

Blair Waldorf

Nate archibald

Dan Humphrey

serena van der woodsen

Nói đến sự thành công của Gossip Girl, không thể bỏ qua đội ngũ sản xuất biết nắm bắt thời cơ và một đài truyền hình mới. Gossip Girl đơn thuần là một bộ sách của tác giả Cecily von Ziegesar về những “thiếu gia tiểu thư” đã được hóa phép trở thành một cơn bão hoàn hảo dành cho giới trẻ.

Đừng vội cho rằng Gossip Girl không dành cho bạn, Gossip Girl dành cho tất cả mọi đối tượng thiếu niên lăn tăn về mọi thứ trong cuộc sống. Bỏ qua những mối quan hệ và âm mưu phức tạp của phụ huynh trong Gossip Girl. Tôi muốn nói đến mối liên kết giữa TÌNH BẠN - TÌNH YÊU - GIA ĐÌNH.

Phải thú nhận rằng các mối quan hệ trong Gossip Girl khá gần gũi. Phần lớn người xem đều thấy được hình ảnh của bản thân trong đó.

Như cảm giác sợ hãi khi yêu của Chuck - gã playboy bậc nhất với cô nàng Queen.B - Blair. Cả 2 con người luôn muốn mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của bản thân cho đến khi nhận ra tình yêu thật sự dành cho nhau. Nó quá đỗi ngây ngô. Chỉ có yêu và nếu có bất cứ âm mưu nào thì cũng chỉ kéo nhau về.

Như mối tình tan hợp hợp tan của Serena - tia nắng rạng rỡ và anh “lonely man” - chàng trai luôn thiếu tự tin vào bản thân - Dan. một sự kết hợp khá “kẹo bông”, khi đến cuối cùng cả 2 đã có happy ending là một đám cưới. Đúng là có duyên thì đi 1 vòng cũng gặp lại nhau.

Như tình bạn của Serena - Blair, cả 2 thoạt nhìn đều là những cô nàng nổi tiếng và xinh đẹp nhưng khi đứng cạnh nhau thì lại là 2 mảng đối lập. Một ánh sáng - một trầm lặng. Một cảm xúc - một lí tính. Tôi nhớ trong season 2, khi cả 2 giận nhau và đánh nhau tại buổi họp mặt của Thầy hiệu trưởng trường Yale. Mới biết tình bạn của họ đơn thuần ra sao. Như những đứa trẻ con, giận thì nói thì trút ra rồi lại thôi, lại là bạn nhưng tình bạn lại thêm vững chắc.

Bên cạnh tình yêu phải nói sơ một chút về tình gia đình trong Gossip Girl. Có lẽ vị phụ huynh “của năm” chính là bố của Dan - một ông bố luôn cố gắng cho các con theo con đường đúng nhất cho bản thân. Tôi có chút bồi hồi khi ông đồng ý cho Jenny tự học tại nhà để theo đuổi con đường Thời Trang hay cổ vũ Dan theo nghiệp nhà văn. Mấy ai cho con cái theo những gì chúng muốn chứ.

Nhưng vị phụ huynh “bá chấy” nhất chính là quý bà của Serena, xuất hiện gần như xuyên suốt và “sang chảnh”. Mặc dù có những nỗi hổ thẹn khi không ở bên con mình 17 năm vì những người chồng trước nhưng sự bảo bọc, sự sợ hãi của một người phụ nữ với 2 đứa con khiến tôi nhớ đến mẹ của mình. Có một chút sợ hãi và lo lắng khi chỉ có một mình nhưng rất may bà luôn có sự ủng hộ hết mình khi con trai mình thú nhận là Gay và thương yêu đứa con gái “tưởng” mình đã giết người. Và tất nhiên là ủng hộ tình yêu của chúng.

Với những vị phụ huynh còn lại, tôi không phủ nhận họ hoàn toàn thương yêu con mình nhưng có lẽ tình thương ấy chưa đủ đối với Blair hay Chuck. Sự cô đơn luôn tồn tại trong chính căn nhà rộng lớn mấy ai sẽ hiểu nỗi.

Gossip Girl đơn thuần là một câu chuyện nhưng ẩn sâu trong đó là cả một ý nghĩa. Nói chính xác, Gossip Girl là một trong những đại diện khi nhắc đến thời đại mà bản thân mình đang sống, dù cho bạn đã xem hay chỉ nghe kể lại thì những gì Gossip Girl mang lại như trào lưu, câu thoại, từ lóng….thì Gossip Girl mãi là một bộ phim tinh thần mãi về sau khi được nhắc đến của những khán giả những năm 2000.

Và còn điều gì nữa về Gossip Girl, tôi sẽ nói thêm rất nhiều điều mà bạn chưa biết. Chờ xem!

“And who am I? That’s one secret I’ll never tell…

You know you love me

XOXO

Gossip Girl”

Chia sẻ

Bài viết

Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất