Phim Ảnh

Gong Yoo và Jung Yoo Mi: Cặp đôi màn ảnh đầy duyên nợ với ba lần hợp tác gây chú ý

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh dự án phim mới trên, người hâm mộ của cặp đôi Jung Yoo Mi và ngôi sao Goblin hi vọng rằng, Gong Yoo có thể tiếp tục nối dài thành công của Train to Busan và Goblin, còn hai diễn viên đầy duyên nợ này sẽ một lần nữa tỏa sáng trên màn ảnh khi cùng nhau xuất hiện.

Sau tin đồn kết hôn giữa Gong Yoo và nữ diễn viên Jung Yoo Mi, khán giả mới ngỡ ngàng khi nhận ra rằng cặp đôi chỉ sắp tái hợp trong một dự án phim mới mà thôi. Như vậy, tác phẩm Kim Ji Young, Born in ’82 được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn tài năng Kim Do Young sẽ trở thành bộ phim thứ ba của cặp đôi duyên phận Gong Yoo và Jung Yoo Mi. Từ tác phẩm Silenced cho đến bom tấn điện ảnh mang tên Train to Busan, cả hai đều tạo nên bước ngoặt lên trong sự nghiệp khi xuất hiện cùng nhau.

Silenced là một bộ phim đầy ám ảnh và gai góc xoay quanh đề tài nạn ấu dâm của màn ảnh xứ sở kim chi. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Dogani của nhà văn Kong Ji Young, lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật tại ngôi trường nuôi dạy trẻ câm điếc. Tại đó, nam tài tử Gong Yoo nhập tâm đầy thuyết phục vào vai thầy giáo Kang In Ho nghèo khổ, mất vợ, có con đang sống cùng bà nội và luôn khao khát kiếm tiền cho cuộc sống mưu sinh. Vì thế, anh chuyển đến ngôi trường dành cho trẻ em khuyết tật ở vùng quê giả tưởng mang tên Mujin.

Song, cũng từ khi chuyển đến ngôi trường này, thầy giáo Kang In Ho phát hiện ra hàng loạt sự việc kinh hoàng liên quan đến nạn ấu dấm, bạo hành trẻ em câm điếc, thậm chí, ngay cả những nhà chức trách như hiệu tưởng, trưởng phòng hành chính, bảo vệ… đều nghi ngờ có dính líu đến vụ việc trên. Quá đau lòng và căm phẫn, cùng với cô gái làm việc ở Trung tâm Bảo vệ Nhân quyền Yoo Jin - nhân vật của Jung Yoo Mi, Kang In Ho đưa tất cả sự thật ra ánh sáng.

Bên cạnh câu chuyện đầy ám ảnh của Silenced, diễn xuất nhiều chiều sâu của cặp đôi Gong Yoo và Jung Yoo Mi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Cũng nhờ đó, tác phẩm được vinh danh tại Lễ trao giải Rồng xanh năm 2011 về âm nhạc và đoạt giải Bộ phim xuất sắc nhất ở KOFRA Film Awards Ceremony…

Sau bệ phóng hoàn hảo mang tên Silenced, cặp đôi Gong Yoo và Jung Yoo Mi một lần nữa trở thành ngôi sao màn ảnh rộng với bom tấn Train to Busan. Bộ phim xoay quanh Seok Woo (Gong Yoo thủ vai), anh cùng con gái và nhiều hành khách khác đã bị mắc kẹt trên một con tàu cao tốc trong bối cảnh Hàn Quốc đang hứng chịu đại dịch zombie kinh hoàng. Một lần nữa sánh vai cùng ngôi sao Goblin, nữ diễn viên Jung Yoo Mi cũng cho thấy bản lĩnh diễn xuất và màu sắc đặc trưng của mình khi hóa thân tròn trịa thành nhân vật Seong Kyeong.

Khai thác đề tài zombie không hề mới, song Train to Busan vẫn tái hiện một bức tranh chân thực và vô cùng cảm động trên màn ảnh rộng, bộ phim đưa khán giả đi từ cảm xúc này sang cảm xúc khác và khép lại bằng những giọt nước mắt. Phim được công chiếu trước tại khu vực Midnight Screenings ở Liên hoan phim Cannes 2016, sau đó đã xô đổ mọi kỷ lục phòng vé châu Á cùng hơn 10 triệu vé được bán ra, đem về con số doanh thu lên đến 72,7 triệu đô la Mỹ.

Sau bom tấn Train to Busan, Gong Yoo tiếp tục tham gia bộ phim truyền hình Goblin và một lần nữa thiết lập đỉnh cao mới trong sự nghiệp, trở thành gương mặt khó thay thế của cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Về phần mình, nữ diễn viên Jung Yoo Mi tuy không được truyền thông o bế, cũng không xuất hiện ở các phim truyền hình gây bão, song vẫn được người hâm mộ nhắc đến như một người đẹp có màu sắc không thể trộn lẫn của điện ảnh xứ sở kim chi.

Trong dự án phim mới mang tên Kim Ji Young, Born in '82, Jung Yoo Mi sẽ vào vai Kim Ji Young, một cô gái 30 tuổi bình thường, nhưng bỗng một ngày, tính cách cô đột nhiên trở thành người khác: đầu tiên là mẹ, em gái cho đến một người bạn đã qua đời. Kim Ji Young dường như mất đi chính giọng nói và tâm hồn bên trong mình. Còn Gong Yoo sẽ đảm nhận vai Jung Dae Hyun, người chồng của Kim Ji Young. Chứng kiến những thay đổi như có ai đó nuốt chửng thân xác của vợ, Dae Hyun bắt đầu hiểu hơn về cuộc sống của cô và dần quan tâm, nỗ lực giải quyết rắc rối giúp Ji Young.

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh dự án phim mới trên, người hâm mộ của cặp đôi Jung Yoo Mi và ngôi sao Goblin hi vọng rằng, Gong Yoo có thể tiếp tục nối dài thành công của Train to Busan Goblin, còn hai diễn viên đầy duyên nợ này sẽ một lần nữa tỏa sáng trên màn ảnh khi cùng nhau xuất hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất