Phim Ảnh

Giữa Doctor Strange và Ancient One, ai là người mạnh hơn trong giới phép thuật?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

The Ancient One đã đưa Doctor Strange khám phá thế giới phép thuật thần bí, nhưng giữa hai thầy phù thủy này, ai là người mạnh hơn?

Trailer Doctor Strange.

Năm 2016, Marvel Studios đã chính thức mở ra cánh cửa cho thế giới phép thuật bước vào vũ trụ của mình trong bộ phim của đạo diễn Scott DerricksonDoctor Strange. Nó đã giới thiệu đến người hâm mộ một bác sĩ thần kinh vô cùng xuất sắc Stephen Strange – người đã không thể sử dụng cánh tay của mình sau khi gặp tai nạn xe hơi. Với hy vọng quay lại sự nghiệp đỉnh cao, anh đã tìm nhiều cách để chữa lành cơ thể của mình và điều này đã đưa anh đến Kamar Taj. Tại đây, anh đã gặp Ancient One.

Ban đầu với nền tảng khoa học vững chắc của mình, Strange đã hoài nghi về thế giới phép thuật. Thế nhưng, sau đó anh đã bị thuyết phục về những khả năng vô tận của nó sau khi Ancient One tiết lộ cho anh những thứ mà người thường không bao giờ có thể chạm tới. trong đó có cả Thế giới gương (Mirror Dimension) – một chiều không gian mà những sự kiện trong đó không thể ảnh hưởng tới không gian thực.

Bị thuyết phục bởi sức mạnh của thế giới phép thuật thần bí, Strange đã cầu xin Ancient One đào tạo anh và đây cũng là điều cuối cùng cô ấy làm trước khi chết dưới bàn tay của người chính tay cô đào tạo trước đây – Kaecilius (Mads Mikkelsen). Sau này, Strange được ấn định là người kế vị của Ancient One với tư cách là Sorcerer Supreme, thế nhưng, giữa hai người, ai thực sự mạnh hơn?

Trước đây, Doctor Strange từng giải thích rằng một bậc thầy phù thủy sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu họ dành nhiều năm để nghiên cứu và thực hành. Hiểu một cách dễ dàng là để giỏi hơn trong giới phép thuật, bạn phải mở rộng kiến ​​thức của mình bằng cách nghiên cứu tỉ mỉ, hoàn thiện nó bằng cách thực hành nhiều lần. Trên hết, cả hai quá trình này nên được thực hiện một cách nhất quán vì những kinh nghiệm cũng giúp các phù thủy tiến bộ nhanh hơn.

Như khán giả đều biết, Strange đã dấn thân vào giới phép thuật khá nhanh chóng và anh dường như có thể tiếp thu được mọi thứ trong thời gian ở Kamar Taj. Giải thích cho việc anh sớm có được một số khả năng phép thuật nhất định là vì bộ não thông minh sẵn có của của anh từ khi còn là bác sĩ thần kinh hàng đầu. Doctor Strange cũng đã trau dồi và áp dụng những gì mình học được khi chiến đấu với những kẻ phản diện vô cùng mạnh như Dormammu, thành viên của Black OrderEbony Maw và Thanos (Josh Brolin).

Tuy nhiên, những điều trên vẫn chưa đủ để Sorcerer Supreme có thể vượt qua Ancient One về khả năng làm chủ sức mạnh vì đơn giản, cô có nhiều năm để trau dồi kỹ năng của mình, chưa kể đến những trải nghiệm mà cô sau những lần chinh chiến. Vào thời điểm Ancient One qua đời, cô ấy đã khoảng 700 tuổi và cô dành phần lớn trong số đó để tìm hiểu thêm về phép thuật. Việc có nhiều thời gian để trau dồi mang lại cho cô lợi thế to lớn so với người mới chỉ bắt đầu đào tạo từ vài năm trước.

Thế còn vô số trận chiến của Strange với Dormammu ở cuối Doctor Strange? Khán giả không biết được số lần anh ấy chết đi sống lại khi đối đầu với nhân vật phản diện này để cứu thế giới, nhưng so với thời gian bình thường, quá trình này có thể mất vài năm vì lúc đó, cả hai đang bị nhốt trong một vòng lặp thời gian. Với việc phải “chết” nhiều lần trước khi đánh bại được Dormammu, Doctor Strange có thể đã áp dụng được các kỹ năng mà anh đã học ở Kamar Taj và điều này cũng cho phép anh hoàn thiện chúng.

Vấn đề ở đây là, Doctor Strange hầu như không thể tìm tòi được điều gì mới để phát triển sức mạnh của mình trong mỗi lần chiến đầu. Đối với Ancient One, sau mỗi lần chiến đấu với những kẻ thù khác nhau, cô học hỏi được những điều mới từ những trận chiến đó và phát hiện các khả năng mới của bản thân thông qua việc nghiên cứu. Thế nhưng, những điều này có thể thay đổi trong tương lai. The Ancient One từng nói trong Endgame rằng Strange là người rất giỏi vì khi anh tiếp tục phát triển bản thân trong các giai đoạn tới của MCU, anh ấy sẽ trở thành người giỏi nhất.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ ra mắt vào năm 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất