Phim Ảnh

Giáng sinh buồn vì ở nhà một mình? Rotten Tomatoes đề xuất xem lại 36 bộ phim này

Tiến Đạt
Chia sẻ

Mới đây, trang Rotten Tomatoes đã đưa ra danh sách 36 phim dành cho những bạn "home alone" trong dịp lễ Giáng sinh.

Giáng sinh luôn là dịp để mọi người quây quần cùng nhau trong gia đình hoặc dạo phố với bạn bè, người yêu. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những người “ở nhà một mình” vào ngày này. Thế nên, Rotten Tomatoes đã đề xuất 36 bộ phim để giải khuây trong đêm Giáng sinh cho những ai cô đơn. Chắc chắn xem qua một hoặc hai trong số danh sách này, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều.

1. Mickey's Christmas Carol (1983)
2. How the Grinch Stole Christmas (1967)
3. Holiday Inn (1942)
4. Meet Me in St. Louis (1944)
5. The Shop Around the Corner (1940)
6. Toy Story That Time Forgot (2014)
7. A Christmas Carol (1938)
8. Paddington (2015)
9. Miracle on 34th Street (1947)
10. Beauty and the Beast (1991)
11. It's a Wonderful Life (1946)
12. The Nightmare Before Christmas (1993)
13. Arthur Christmas (2011)
14. A Charlie Brown Christmas (1965)
15. Rudolph the Red-Nosed Reindeer (1964)
16. Little Women (1994)
17. A Christmas Story (1983)
18. Edward Scissorhands (1990)
19. Frozen (2013)
20. Christmas in Connecticut (1945)
21. The Miracle of Morgan's Creek (1944)
22. Anastasia (1997)
23. Elf (2003)
24. Gremlins (1984)
25. The Bishop's Wife (1947)
26. Cool Runnings (1993)
27. Happy Feet (2006)
28. The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005)
29. The Santa Clause (1994)
30. Eight Below (2006)
31. Beauty and the Beast (2017)
32. The Muppet Christmas Carol (1992)
33. National Lampoon's Christmas Vacation (1989)
34. Home Alone (1990)
35. Frosty the Snowman (TV Short 1969)
36. The Snowman (1982)

Hãy cùng SAOStar điểm qua một số phim tiêu biểu trong danh sách trên:

Paddington (2015)

Paddington kể về một chú gấu con với niềm đam mê to lớn về nước Anh, đã một mình chu du đến tận Luân Đôn để tìm cho mình một mái nhà. Nhưng chú nhanh chóng nhận ra mình bị lạc trong nhà ga Paddington, và may mắn được gia đình nhà Brown tốt bụng đưa về nhà họ ở tạm, và bà Brown đặt tên cho chú là Paddington.

Những hành động và cư xử kì lạ của Paddington do chưa quen với cuộc sống mới gây cho nhà Brown và những người xung quanh nhiều phiền toái và những tình huống trớ trêu. Nhưng bọn trẻ nhà Brown yêu mến chú và chính Paddington cũng dần cảm nhận mình trở thành một thành viên của gia đình. Đúng lúc đó thì người phụ nữ bí ẩn Milicient (Nicole Kidman) dường như có liên quan đến quá khứ và chiếc nón bất li thân của Paddington xuất hiện và đe dọa thử thách tình cảm gia đình mà Paddington vừa khó khăn tìm được.

Trailer phim.

The Nightmare Before Christmas (1993)

Mỗi một ngày lễ có một thế giới riêng của nó. Ngày Halloween có thế giới của Halloween, nơi mà những con ma không sợ ánh mặt trời vì đó là mặt trời Halloween. Chúng ta yêu thích lễ hội Halloween vì mỗi năm chỉ diễn ra một lần nhưng Jack Skellington - ông hoàng của lễ hội Halloween đã chán cái cảnh một năm chỉ được làm việc một lần để rồi lại ngồi chờ đến lễ hội Halloween năm sau. Hơn thế nữa, thế giới Halloween đã trở nên nhàm chán với cư dân nơi đó.

Một hôm sau khi đi lạc vào Christmas Town, Jack lập tức bị cuốn hút bởi thế giới lộng lẫy của Christmas. Cậu trở về Halloween Town và thuyết phục mọi người rằng Halloween Town từ nay sẽ đảm nhận cả lễ Giáng sinh nữa. Và thế là họ tấp nập chuẩn bị những món quà Giáng sinh theo phong cách… Halloween, với Jack trong vai trò Ông già Noel. Liệu ngày lễ Giáng Sinh có thể ăn mừng theo phong cách Halloween được hay không hay nó sẽ trở thành “Cơn ác mộng trước Giáng Sinh”?

Trailer phim.

Frozen (2013)

Có thể nhiều người sẽ ao ước sở hữu phép thuật, song đó chắc chắn không phải nàng công chúa Elsa. Ngay từ nhỏ, cô đã có khả năng kỳ diệu là tạo ra băng tuyết cũng như điều khiển những con gió.

Nhưng chính khả năng ấy đã vô tình gây thương tích cho em gái Anna. Anna được các quỷ lùn chữa trị và cái giá phải trả là cô bé hoàn toàn quên mất việc chị mình có năng lực đặc biệt. Không những thế, đức vua và hoàng hậu còn phải cách ly Elsa trong căn phòng kín để phép thuật của cô không phát tác, khiến tuổi thơ hai chị em Elsa và Anna bị tách rời.

Trailer phim.

The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005)

The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe là phần đầu tiên trong series phim The Chronicles of Narnia chuyển thể từ tập 2 trong bộ truyện cùng tên của C. S. Lewis. Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của 4 anh em nhà Pevensie tại thế giới tưởng tượng Narnia trong cuộc chiến chống lại mụ Phù Thủy Trắng.

Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, 4 anh em nhà Pevensie là Peter, Susan, Edmund và Lucy phải sơ tán đến ở nhà của giáo sư Digory Kirke. Một lần, khi 4 người đang chơi trốn tìm, Lucy phát hiện ra trong tủ quần áo một thế giới khác được gọi là Narnia, tại đó đang là mùa đông.

Narnia vốn là vương quốc thanh bình thịnh trị dưới sự trị vì của vua sư tử Aslan. Nơi đây, cây cỏ, chim muông, cầm thú đều biết nói tiếng người và sống hòa thuận cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi mụ phù thủy White Witch xuất hiện và Aslan ra đi thì Narnia trở nên điêu tàn. Sự khẩn cầu của các cư dân Narnia khiến bọn trẻ mềm lòng và bước vào cuộc chiến không cân sức với mụ phù thủy. Liệu bọn trẻ thành thị thời hiện đại có chiến thắng được bùa phép của thế giới phù thủy và đem lại sự bình yên cho vương quốc Narnia?

Trailer phim.

Beauty and the Beast (2017)

Chuyển thể từ truyện cổ Grimm nổi tiếng, câu chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái vùng quê và vị hoàng tử bị dính lời nguyền trở thành quái vật. Vì quá ích kỷ, chàng hoàng tử bị biến thành quái vật, sống trong tòa lâu đài cùng những đồ vật biết nói. Chỉ đến khi nào một cô gái thật lòng yêu, chàng mới trở lại thành người. Nhiều năm đã trôi qua, khi Quái vật gần như tuyệt vọng thì cô gái thông minh Belle xuất hiện.

Trailer phim.

Home Alone (1990)

Một sáng mùa đông, gia đình McCallister đông con thức dậy và nhận ra họ sắp sửa muộn chuyến bay đi nghỉ tại Pháp, vội vàng cuống cuồng chuẩn bị đồ đạc lên đường ra sân bay. Chẳng ai để ý rằng cậu bé Kevin (Macaulay Culkin) vẫn đang ngon giấc nồng trong chăn. Tỉnh dậy và ngạc nhiên khi ngôi nhà rộng rãi vắng lặng một cách bất thường, Kevin chợt thấy cô đơn. Sau một thoáng lo lắng, cậu nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời để được tự do tung hoành. Kevin bắt đầu xoay xở tự lo cho mình, nào là đi siêu thị mua sắm, tắm gội, lau chùi dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa chào đón Giáng sinh.

Mọi chuyện dường như rất tốt đẹp với cậu bé bị bỏ quên Kevin, nhưng rắc rối nảy sinh khi trong thị trấn xuất hiện hai tên trộm hậu đậu Harry (Joe Pesci) vả Marv (Daniel Stern). Hai tên lôi thôi lếch thếch này dự định khua khoắng sạch của cải trong khu ngoại ô Chicago và bắt đầu kế hoạch bẩn thỉu này với ngôi biệt thự của nhà McCallister. Xem đến đoạn này, các bạn có thể nghĩ rằng tại sao cậu bé Kevin không gọi cho cảnh sát hoặc nhờ ai đó xung quanh giúp đỡ, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng không, cậu bé tinh nghịch của chúng ta lại chọn giải pháp thú vị hơn nhiều, trực tiếp đương đầu với bọn trộm, “tặng” cho chúng những bài học đích đáng. Nhờ đó mà chúng ta có cơ hội được cười thỏa thích với những cái bẫy tuy vụng về nhưng lại cực kỳ hiệu quả của cậu bé mới 8 tuổi này.

Trailer phim.

Với những bộ phim trên, bạn đã tự tin “vượt qua” đêm Giáng sinh một mình chưa nào?

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất