Phim Ảnh

Giám đốc sản xuất của Disney nói về phim 'The Lion King': Đây là một hình thức làm phim mới

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Giám đốc sản xuất của Disney ông Sean Bailey đang tái hiện lại các tác phẩm kinh điển của Disney như 'Aladdin' và 'Dumbo, cùng với dự án khởi động lại' Cướp biển vùng Caribbean 'mà không có Johnny Depp. Ông cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra một thứ khiến mọi người phải bừng tỉnh lại."

Vào ngày 08/12, Sean Bailey đã bay từ Los Angeles đến Stockholm để ăn mừng cùng với người mẹ kế của mình, Frances Arnold, khi bà nhận được giải thưởng Nobel về hóa học. Vài ngày trước đó, vị đạo diễn đã lái với một vận tốc tương đối với tốc độ xử lý dữ liệu trên máy tính ( hay nói một cách ngắn gọn là bằng 0.000,000,001 giây) đến Caltech của Pasadena, nơi ông đã đặt một con tàu, để theo dõi chiếc máy bay InSight của NASA hạ cánh xuống Sao Hỏa.

Bailey, 49 tuổi, chưa bao giờ từ bỏ nguồn gốc khoa học của mình - người cha quá cố của ông là một kỹ sư hóa học - nhưng công việc ban ngày (và cả ban đêm) của ông là kiến ​​trúc sư trưởng của hãng phim live-action của Disney, nơi những bộ phim hoạt hình kinh điển nhất được làm lại, bao gồm những cái tên gây bão tại các phòng vé như The Jungle Book (2016) và Beauty and the Beast (2017).

Mary Poppins Returns (vừa mới phát hành vào ngày 19 tháng 12) là bộ phim tiếp theo trong loạt phim ăn khách, đã đánh dấu thử thách lớn nhất của Bailey kể từ khi nhận công việc này vào năm 2010 (Ông là biên kịch - nhà sản xuất cho hãng phim của Disney và ABC từ năm 2004 đến 2008 và đã biết các giám đốc điều hành hàng đầu của Disney sau khi hợp tác với Ben AffleckMatt Damon để ra mắt LivePlanet, công ty đã có thỏa thuận với Miramax do Disney sở hữu).

Bailey là cha của một cô con gái (16 tuổi) và một cậu con trai (14 tuổi), đã sống những năm đầu ở Houston trước khi cha anh chuyển gia đình đến Pasadena để làm việc tại Caltech. Các bộ phim mà ông tham gia sẽ được phát hành vào năm 2019 bao gồm Glass của M. Night Shyamalan được phát hành ngày 18 tháng 1, Dumbo của Tim Burton (ngày 29 tháng 3), Aladdin của Guy Ritchie (ngày 24 tháng 5) và The Lion King của Jon Favreau (ngày 19 tháng 7).

Bailey cùng vợ và những đứa con của mình tại Hamilton, và với Lin-Manuel Miranda.

Bailey, người phải giám sát một đội ngũ gồm 100 nhân viên ở Burbank, đã ngồi lại với chúng tôi để thảo luận về các cơ hội mà dịch vụ phát trực tuyến sắp tới của Disney đem lại cũng như tương lai của bộ phim Cướp biển vùng Caribbean khi không có Johnny Depp.

Đoạn trailer giới thiệu phim Lion King cho thấy đây là bản làm lại hoàn toàn giống hệt tác phẩm gốc, liệu điều này có phải là sự thật ?

Lion King là một tác phẩm được mọi người yêu mến cũng như dành nhiều tình cảm đáng trân trọng, vì vậy chúng tôi tốt hơn hết là phải tôn trọng những điều mà khán giả muốn. Nhưng ở đây vẫn cần những điểm mới mẻ và đó là hình thức làm phim độc đáo hơn. Không có định nghĩa lịch sử nào ở đây cả. Bộ phim sử dụng một số kỹ thuật mà chúng ta thường gọi là hoạt hình và các kỹ thuật khác được gọi là live-action. Đây là sự phát triển của công nghệ mà Jon đã sử dụng trong Jungle Book.

Bailey thường hay đùa giỡn với nút này, cùng câu nói của Idris Elba trong Jungle Book - “Tôi muốn bạn chết” - khi anh ấy nản lòng hoặc buồn bã.

Linda Woolverton, người đã viết kịch bản cho 2 bộ phim Lion King lẫn Beauty and the Beast đã nói với chúng tôi rằng cô ấy không thích thú với phiên bản live-action của Beauty and the Beast. Đây chỉ là lời nói xạo có phải không?

Tất cả những câu chuyện này đều có những khoảng thời gian khác nhau. Đã có nhiều biến thể của Beauty and the Beast. Chúng tôi đã đưa ra lời giải thích vào thời điểm đó trong Linda thì lại đưa ra nhận xét của cô ấy vào một thời điểm khác. Nhưng từ bây giờ, tôi chắc chắn bất kỳ ai cũng sẽ hiểu bộ phim theo một cách khác so với 20 năm trước.

Gần đây ngài gần như đã hoàn thành xong việc remake các bộ phim hoạt hình kinh điển hạng A. Vậy Disney sẽ đi sâu vào từng thể loại như thế nào?

Tôi không biết, bởi vì có thể là một thứ gì đó thu hút chúng ta. Hãy lấy Maleficent làm ví dụ. Cô ấy là người đã nguyền rủa một đứa bé chỉ vì mình không nhận được lời mời đến một bữa tiệc, và chúng tôi nghĩ: “Điều này thật thú vị”. Chúng tôi đã làm một bộ phim, và bây giờ chúng tôi đang làm một dự án khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo những cách mà chúng tôi hy vọng chúng sẽ trở nên thú vị và tạo sự bất ngờ.

Bailey, người đã sản xuất Tron: Legacy vào năm 2010, đã ra mắt tàu lượn Tron tại lễ khai trương Disneyland ở Thượng Hải năm 2016.

Vậy những dự án live-action khác của ngài là gì?

Có những dự án như Jungle Cruise (được dự kiến phát hành vào năm 2020). Chúng tôi đã có chuyến đi tới Disneyland ở một vài nơi, và phát hiện ra có những câu chuyện hoàn toàn mới được phát minh và một thể loại phim được kỳ vọng. Chúng tôi đang thực hiện Artemis Fowl với Ken Branagh, đây là một bộ sách chưa từng được xuất hiện trên màn ảnh. Cuốn sách Graveyard của Neil Gaiman thật sự khiến chúng tôi vô cùng hào hứng.

Tại sao Disney lại gặp khó khăn khi phát hành những bộ phim “gốc” đình đám ?

Tôi nghĩ “bản gốc” là một bản thú vị. Mọi người thường khá quý trọng những nhà làm phim mà chúng tôi hợp tác và nói rằng việc sử dụng IP là một nghệ thuật chiến tranh tốt hơn. Bạn có thể đi trên mặt đất cao, thay vì chiến đấu trên đồi. Và chúng tôi đang làm những bộ phim gốc cho dịch vụ phát trực tuyến của mình.

Chúng tôi vừa phát hành Stargirl, được đạo diễn bởi Julia Hart, vào tuần trước ở New Mexico. Chúng tôi cũng đang quay Togo, bộ phim dựa trên sự kiện có thật về một chú chó và cuộc giải cứu đáng kinh ngạc ở Alaska. Tom McCarthy (diễn viên trong phim Spotlight) thì đang cho chúng ta xem bộ phim của anh ấy trong những tuần sắp tới có tên là Timmy Failure, và một lần nữa, bộ phim được dựa theo một bộ sách. Không bộ phim nào trong số này có tiêu chuẩn của Disney hoặc đã từng xuất hiện trên màn hình trước đây.

Frankenweenie của Tim Burton (2012) là một trong những dự án đầu tiên của Bailey tại Disney. Bộ đôi vừa tái hợp trong Dumbo.

Ngài sẽ làm bao nhiêu phim một năm cho Disney +, và nó sẽ hoạt động như thế nào?

Tham vọng của chúng tôi là có thể tạo ra bốn đến năm bộ phim. Với dịch vụ phát trực tuyến, chúng tôi có thể tạo ra một loạt phim lớn hơn. Chúng tôi đã từng tạo ra các bộ phim như - Queen of Katwe; McFarland, USA; Million Dollar Arm - nơi các nhà làm phim đã làm rất tốt công việc của mình nhưng các bộ phim lại không kiếm được tiền. Chúng tôi đều thất vọng vì đã không thể khiến họ có động lực để làm việc. Việc chúng tôi có một “nơi làm việc” mới có thể làm khán giả hài lòng thực sự rất thú vị đối với chúng tôi.

Việc sáp nhập với Fox sẽ ảnh hưởng đến bộ phận của ngài như thế nào?

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì mà chúng tôi vẫn làm. Tôi rất phấn khích. Tôi đã dành một khoảng thời gian hợp lý với những người sắp trở thành đồng nghiệp của mình và họ thực sự là những người ấn tượng. Rõ ràng chúng tôi có rất nhiều điều có thể phù hợp với nhau.

Dwayne Johnson (bên trái) và Bailey nâng cốc chúc mừng thành công của Jungle Cruise.

Điều đó có nghĩa là bản thân ngài hiện đang tham gia vào Avatar, hay là một bộ phim khác của Fox?

Không hề. Tôi thích Disney của tôi rất nhiều. Và, như chúng tôi vừa nói, chúng tôi có thể tạo ra một phạm vi phim rộng hơn và nhiều phim hơn nhờ vào dịch vụ phát trực tuyến. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có trung bình tổng cộng 9 hoặc 10 bộ phim ( vừa ra rạp vừa phát trực tuyến) trong một năm.

Ngài đã thuê biên kịch của Deadpool là Rhett Reese và Paul Wernick để khởi động lại dự án Cướp biển vùng Caribbean. Vậy Cướp biển có thể tồn tại mà không cần Johnny Depp?

Chúng tôi muốn mang lại một năng lượng và sức sống mới. Tôi yêu các bộ phim về Cướp biển, nhưng một phần lý do khiến Paul và Rhett trở nên thú vị là vì chúng tôi muốn tạo ra một thứ khiến mọi người phải bừng tỉnh lại. Và đó là những gì tôi đã giao nhiệm vụ cho họ.

Bailey có thói quen sưu tập đồng tiền khi ông bắt đầu quan tâm đến quân đội; và bây giờ, bạn bè làm phim của ông cũng giúp ông.

Tại sao A Wrinkle in Time và The Nutcracker and Four Realms lại quá tệ?

A Wrinkle in Time là một cú tham vọng của chúng tôi. Tôi rất biết ơn Ava [DuVernay] và các diễn viên. Nhưng cuối cùng, đánh giá của tôi thì nó là một nguyên tác rất khó thực hiện. Còn Nutcracker là một khó khăn khác. Cả kịch bản và vở ballet đều không có lối kể chuyện mạnh mẽ, vì vậy chúng tôi đã cố gắng tập hợp những nghệ sĩ toàn cầu xinh đẹp nhất và nghĩ rằng đó sẽ là một điều thực sự tuyệt vời để khán giả trải nghiệm. Chúng tôi đã rất cố gắng, và chúng tôi đã sai.

Disney là ngôi nhà của những thương hiệu lớn như: Marvel Studios, Lucasfilm, Pixar. Làm thế nào để ngài tìm thấy con đường của riêng của mình?

Giống như MarvelIron Man, ThorCaptain America, có lẽ Belle, Cinderella, MowgliSimba là những siêu anh hùng của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ không kết nối họ trong bất cứ vũ trụ nào, tôi hứa. Đó là lý do vì sao Simba không xuất hiện trong Jungle Cruise. (Cười lớn)

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất