Phim Ảnh

Giải thích after credit 'Godzilla: King of the Monsters' - kẻ thù cũ sẽ tái xuất?

Piers
Chia sẻ

Cũng như Kong: Skull Island, đoàn làm phim cũng đã để lại một after credit để phần nào đó tiết lộ cho chúng ta thêm một ít thông tin về một quái vật nữa sẽ xuất hiện trong phần sau: Godzilla vs Kong.

Godzilla: King of the Monsters đã được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào cuối tháng 5 vừa qua, và đã sớm được đón nhận bởi các fan của KaijuVerse trong toàn quốc bởi độ hoành tráng của các trận đánh giữa các Kaiju cùng với một màn trình diễn âm thanh vô cùng ấn tượng.

Bài viết sẽ có spoiler, các bạn nên lưu ý kỹ trước khi đọc.

Đầu tiên hãy trở lại với chính bộ phim Godzilla: King of the Monsters trước. Vào trận đánh cuối cùng giữa King Ghidorah và Godzilla, Godzilla đã hủy diệt hoàn toàn thân xác của Ghidorah rồi điều động các Kaiju rút về hang ổ của mình, dừng tấn công thế giới con người. Đi kèm với đó, nhân vật mà mọi người tưởng rằng đã biến mất từ giữa phim - Alan Jonah cùng với tư tưởng quét sạch hoàn toàn con người trên Trái Đất của hắn lại không hề xuất hiện để bình luận hay biểu cảm gì khi Godzilla đánh bại King Ghidorah ở cuối phim cả. Đây tưởng chừng sẽ là sự lãng phí trong việc phát triển nhân vật không đáng có của phim, nhưng after credit của Godzilla: King of the Monsters đã sử dụng nó thành bước tiến hoàn hảo cho phần kế.

Godzilla vs King Ghidorah

After credit đưa ta trở lại với Isla De Mona ở Mexico trong phim hay chính là cứ điểm giam giữ Rodan lúc ban đầu trong nhà kho của một nhóm ngư dân. Nếu các bạn nhớ rõ trận đánh của King Ghidorah và Godzilla ở Isla De Mona, Godzilla đã xé toác một đầu của King Ghidorah ra ngay trước khi bị quả bom oxy phát nổ và chính chiếc đầu này đã được tìm thấy bởi các ngư dân địa phương. Họ đưa Alan Jonah tới nhà kho để xem xét cái đầu đã chết ngắc và rồi màn hình ngay lập tức tối đen khi Alan nói rằng hắn sẽ tiếp nhận cái đầu.

King Ghidorah

Tất nhiên, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới việc phục sinh King Ghidorah chỉ qua một cái đầu của nó bởi khả năng tự tái tạo mà ta đã được chứng kiến trong phim, hay các tiến sĩ của Monarch đã chỉ ra rằng chỉ cần mẫu DNA của một Kaiju cũng có thể phục vụ vô vàn mục đích của hàng ngàn tổ chức trên toàn cầu. Nhưng với việc Alan là một kẻ muốn quét sạch loài người vì những thảm họa con người tự gây cho Trái Đất, khả năng cái đầu này sẽ được sử dụng để tạo ra Mecha-King Ghidorah để hắn có thể kiểm soát được Kaiju này nhằm phục vụ mục đích của riêng mình.

Mecha-King Ghidorah trong comic

Mecha-King Ghidorah xuất hiện lần đầu trong phần phim Godzilla vs. King Ghidorah vào năm 1991, là sản phẩm tái tạo từ thân xác đã mất đi một đầu của King Ghidorah sau khi bại trận dưới tay Godzilla - với vai trò là vũ khí của con người nhằm đối mặt với Godzilla. Trong lần đầu xuất hiện, phần máy móc trên King Ghidorah được tạo ra nhờ kết hợp với công nghệ từ thế kỷ 23. Tuy nhiên trong phiên bản comic Godzilla: Oblivion, con người ở hiện tại đã hoàn toàn có khả năng tạo ra Mecha-King Ghidorah từ xác của Ghidorah với một chiếc đầu máy. Nhưng có lẽ, phiên bản trên phim sẽ có chút khác biệt khi Mecha-King Ghidorah sẽ gồm một cái đầu gốc của King Ghidorah do Alan nắm giữ và toàn bộ thân cũng như 2 đầu còn lại hoàn toàn là máy móc.

Mecha-King Godzilla lần đầu xuất hiện trong Godzilla vs. King Ghidorah vào năm 1991

Vậy các bạn nghĩ sao về after credit này? Liệu có khả năng Mecha-King Ghidorah xuất hiện trong phần phim Godzilla vs Kong tới đây không? Tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ là đợi mà thôi

Chia sẻ

Bài viết

Piers

Tin mới nhất