Phim Ảnh

Giải mã sức hút của 'nam châm TVB' Xa Thi Mạn

Chia sẻ

Sở hữu một lượng fan hùng hậu ở xứ Hoa ngữ cũng như các nước lân cận, Xa Thi Mạn luôn có cách khiến người hâm mộ chẳng bao giờ ngừng yêu cô.

Bén duyên với nghiệp diễn xuất từ tuổi đôi mươi, bóng hồng sinh năm 75 từng bước khẳng định tài năng của mình và tạc vào ngành giải trí Hồng Kong một tượng đài mang tên Xa Thi Mạn. Từ những ngày đầu còn non kinh nghiệm diễn xuất, Xa Thi Mạn dần thoát khỏi danh hiệu “bình hoa di động”, cho đến hôm nay không ai khác ngoài cô xứng đáng với ngôi vị nữ hoàng truyền hình của TVB. Vậy sức hút gì đang làm nên thương hiệu của “nhất tỷ” Xa Thi Mạn?

1

    Tỷ lệ vàng trên gương mặt

Vào năm 1997, Xa Thi Mạn bước chân vào cuộc đua Hoa hậu Hồng Kong. Thời điểm đó, khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu của cô được giới truyền thông trao tặng cho danh hiệu “Lưu Gia Linh ướt át”. Không chỉ ghi dấu ấn với nét đẹp hiện đại, Xa Thi Mạn còn cuốn hút trên với hình tượng cổ trang trong một phần thi có chủ đề về 5 triều đại phong kiến Trung Quốc “Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh”. Cũng chính nhờ điểm nhấn này mà Xa Thi Mạn đã đăng quang ngôi vị Á Hậu 2 tại cuộc thi nhan sắc khắc nghiệt này. Sau đó, ngoại hình của cô tiếp tục trở thành tấm vé thông hành giúp người đẹp họ Xa đảm nhận các vị trí quan trọng trong các chế tác lớn của TVB thời điểm đó, bất chấp diễn xuất vẫn còn non nớt và kém cỏi.

Xa Thi Mạn lúc đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kong và ngày nay.

Xa Thi Mạn lúc đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kong và ngày nay.

Dần dần trải qua thời gian, nét đẹp “bún ra sữa” kia cũng trở nên trưởng thành hơn. Xa Thi Mạn cuốn hút đấng mày râu bởi sự mặn mà, quyến rũ của mình, khiến các chị em phải ngưỡng mộ khi toát lên khí chất của một người phụ nữ bản lĩnh. Không đẹp hoàn hảo như Lê Tư, không sắc sảo như Trương Khả Di, không kiêu hãnh như Đặng Tụy Văn,.. nét đẹp của mỹ nữ Xa Thi Mạn đọng lại trong tiềm thức người xem rất đỗi mộc mạc mà khó quên.

    Hành trình diễn xuất đạt đến đỉnh cao

Sau vai nữ chính tuyến một trong Tuyết sơn Phi Hồ (1999), Xa Thi Mạn bị ném đá bởi diễn xuất “khoai sọ” của mình. Phải đến vai diễn Chúc Quân Hảo trong Đường về hạnh phúc (2000), cô mới dần thay đổi quan niệm của khán giả đối với mình. Tuy nhiên , hành trình này vẫn không phải là chuyện một sớm một chiều khi năm 2002 cô bị Tạp chí Điện ảnh Thế giới chỉ trích vì khả năng nhập vai vẫn còn bình hoa di động của mình.

Năm 2003 - 2006, ngành công nghiệp phim Hồng Kong bị yếu thế trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của dòng phim Hàn. Tác phẩm Cô nàng ngổ ngáo của xứ Kim Chi được phổ biến khắp châu Á. TVB quyết định lăng xê Xa Thi Mạn theo hướng đi mới. Chính trong giai đoạn này, Xa Thi Mạn đã lột xác qua những nhân vật ấn tượng.

Đổng Giai Nhĩ Thuần là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Xa Thi Mạn.

Đổng Giai Nhĩ Thuần là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Xa Thi Mạn.

Từ Hà Song Hỉ nhu nhược trong Thiếu gia vùng Tây Quan (2003) đến một Diêu Lệ Hoa mạnh mẽ trong Những thiên sứ vô danh (2004), rồi lại đến một Đổng Giai Nhĩ Thuần nửa chính nửa tà ở Thâm cung nội chiến (2004), Xa Thi Mạn tiếp tục đổi mới hình tượng với Gia Xuân Phân chân chất, kiên cường trong Bão cát (2006). Sau cùng, cô đạt đến đỉnh cao với 4 nhân vật mang bản ngã riêng thuộc bốn thế hệ trong cùng một gia đình ở Phụng hoàng lâu (2006). Mỗi một bộ phim, mỗi một nhân vật đều minh chứng cho sự trưởng thành trong diễn xuất của nàng hoa đán tiềm năng này.

Xa Thi Mạn có khả năng nhập vai đa dạng, từ những vai gai gốc cho đến những vai hài hước như trong "Công chúa giá đáo" (2010).

Xa Thi Mạn có khả năng nhập vai đa dạng, từ những vai gai gốc cho đến những vai hài hước như trong “Công chúa giá đáo” (2010).

Sự nghiệp đi vào quỹ đạo, Xa Thi Mạn liên tục góp mặt trong những chế tác lớn của TVB. Năm 2008 cô góp mặt trong Bằng chứng thép 2 đã tạo nên một cơn sốt lớn khiến các fan hâm mộ phát cuồng với hình tượng Madam Mã Quốc Anh lạnh lùng, kiêu sa. Năm 2009 cô thủ vai nữ chính trong bộ phim đình đám Cung tâm kế và chinh phục người xem với nhân vật Lưu Tam Hảo “nói lời hay, làm việc tốt, giữ lòng thiện”. Năm 2010, Xa Thi Mạn liên tục chọc cười khán giả khi hóa thân vào nhân vật Chiêu Dương công chúa trong phiên bản hài của Cung tâm kếCông chúa giá đáo.

Xa Thi Mạn xuất thần trong diễn xuất với nhân vật Đinh Tiểu Gia.

Xa Thi Mạn xuất thần trong diễn xuất với nhân vật Đinh Tiểu Gia.

Năm 2011, Xa Thi Mạn tạm rời TVB và tấn công sang thị trường Đại Lục, để lại dấu ấn với những phim như Đới đao bổ khoái, Thẩm tử quan,… Sau đó, cô quay về TVB và tiếp tục cùng ekip sản xuất của giám chế Thích Kỳ Nghĩa cho ra đời xuất phẩm hay nhất năm Thiên và địa. Năm 2014, nhân vật Đinh Tiểu Gia trong Sứ đồ hành giả giúp Xa Thi Mạn tạo nên hiệu ứng toàn khu vực. Vai diễn khiến cô phá kỷ lục của chính mình, là nữ diễn viên duy nhất trong lịch sử TVB nhận cùng lúc 2 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ nhân vật được yêu thích nhất cho cùng một vai diễn. Đây là một cột mốc vô tiền khoáng hậu mà chỉ có Xa Thi Mạn mới tạo ra được ở TVB.

    Một thần tượng đúng nghĩa

Là cái tên hàng đầu của TVB, song Xa Thi Mạn không hề mắc bệnh ngôi sao. Ngược lại, Xa Thi Mạn được fan yêu mến bởi sự thân thiện của mình. Cũng giống như các diễn viên khác, cô không quên chia sẻ niềm vui cùng với người hâm mộ sau khi Lễ trao giải kết thúc. Vị trí các fan luôn được người đẹp họ Xa khẳng định ở câu cửa miệng của mình. Trái với những mối tình khá ồn ào, Xa Thi Mạn có những tình bạn lâu bền, không phân biệt địa vị trong ngành của nhau. Tình bạn của cô và một vài nữ diễn viên kém nổi tiếng ở TVB luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ trước khoảng cách quá xa của họ.

Xa Thi Mạn ôm hôn chúc mừng Dương Di khi cô nhận giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất năm 2009.

Xa Thi Mạn ôm hôn chúc mừng Dương Di khi cô nhận giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất năm 2009.

Là một thần tượng khôn ngoan, Xa Thi Mạn luôn biết ứng xử trước những tai bay vạ gió. Năm 2009 diễn ra một cuộc khẩu chiến lớn giữa người hâm mộ của Dương Di và Xa Thi Mạn với những bất đồng quan điểm về 2 nhân vật Diêu Kim Linh và Lưu Tam Hảo trong Cung tâm kế. Xa Thi Mạn đã chọn cách hôn môi Dương Di khi cô nhận giải Nữ nhân vật được yêu thích nhất, như một cách để xóa hiềm khích giữa các fan hâm mộ.

Với kim chỉ nam “không thứ gì không lao động mà có được”, bóng hồng họ Xa đã cống hiến toàn tâm toàn lực để mang đến những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh nhỏ. Xa Thi Mạn còn bước ra khỏi chiếc TV nhỏ bé ấy để đi trong vào trái tim dạt dào yêu thương của khán giả bởi chính con người cô chứ không phải một nhân vật nào cả.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất