Phim Ảnh

Giải mã đoạn kết của 'Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald': Mối liên hệ giữa Credence và Dumbledore

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo của bài viết giải đáp những thắc mắc xoay quanh thân phận thực sự của Credence ở cuối "Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald".

Bạn đọc lưu ý: bài viết có tiết lộ trước nội dung bộ phim.

Cha mẹ của Aurelius Dumbledore

Grindelwald không nói rõ về vấn đề này nhưng khán giả có thể tạm suy ra là Credence có chung hai vị thân sinh với thầy Dumbledore. Albus Dumbledore là con của Percival Kendra Dumbledore-một phù thủy và một người thường (muggle). Theo như giới phù thủy, gia đình Dumbledore có ba người con là Albus, AberforthAriana. Có nhiều khả năng Ariana cũng là một Obscurus như Credence bởi cả hai có rất nhiều điểm tương đồng. Cô mất trong một trận đấu đũa ba người giữa Albus, Aberforth và Grindelwald vào mùa hè năm 1899.

Cha của Albus là Percival bị bắt giam ở Azkaban bởi Bộ Pháp Thuật vào năm 1890 vì ông đã tấn công một nhóm thanh niên muggle từng tra tấn Ariana khi cô chỉ mới sáu tuổi. Percival chưa từng được thả ra và ông đã mất trong tù một thời gian sau đó. Mẹ Albus là Kendra cũng ra đi vào mùa hè 1899, hai tháng trước con gái mình. Bà mất mạng trong một lần lên cơn của Arina (điều này lại càng chứng tỏ Ariana là một Obscurus).

Từ đó suy ra, Aurelius khó có thể là con của Percival và Kendra. Dựa theo những thông tin trên, Percival và Kendra đã chẳng còn thấy nhau từ năm 1890 chứ đừng nói là sinh con đẻ cái. Ngục Azkaban không cho phép ai vào bên trong ngoại trừ quan chức của Bộ Pháp Thuật. Còn trong trường hợp Kendra có con với người khác thì đứa trẻ này cũng phải ra đời trước 1899- năm bà mất. Nhưng dòng thời gian lại không hề hợp lý bởi Credence sinh vào khoảng năm 1901. Trong phần một, Credence cũng được xác nhận là khoảng mười tám tuổi.

Theo lời kể của Leta Lestrange (Zoë Kravitz), cô đã từng đánh tráo Corvus- em trai cùng cha khác mẹ của mình với một đứa trẻ khác trên tàu, và đứa trẻ này chính là Credence/Aurelius. Leta không nhắc gì đến người trông nom Credence nhưng trong phần thông tin nhân vật của phim, một nhân vật được nhắc tới là “dì của Credence” do Linda Santiago đóng. Rất có thể đây chính là Honoria- một người cô của Albus Dumbledore. Tạm thời bỏ qua vấn đề thiếu logic về dòng thời gian, nếu như Kendra có con với một người đàn ông khác rồi mất, hoặc Percival có con với một người phụ nữ trong Azkaban, thì việc Honoria ngay lập tức mang đứa bé đến đất Mỹ để bảo toàn danh dự cho dòng dõi Dumbledore cũng tương đối hợp lý.

Những điều trên đây đa phần đều chỉ là phỏng đoán, bởi thông tin về gia đình Dumbledore cũng không nhiều. Cuốn The Life and Lies of Albus Dumbledore do Rita Skeeter viết cũng nói rằng có rất nhiều bí ẩn về gia đình Dumbledore mà thế giới phù thủy vẫn chưa biết. Tuy vậy, Harry Potter là một thế giới phép thuật nên những điểm vô lý đều có thể được chỉnh sửa (còn chuyện có đủ sức thuyết phục với người hâm mộ hay không thì còn tùy thuộc vào J.K.Rowling).

Vai trò của nhân vật Aurelius Dumbledore trong Fantastic Beasts 3

Thân thế của Credence vẫn còn nhiều bí ẩn nhưng chắc chắn cậu sẽ là một trong những yếu tố quyết định trong những phần phim Fantastic Beasts sau này. Giờ thì Credence đã về cùng phe với Grindelwald nên chắc chắn cậu sẽ đối đầu với Newt và thầy Dumbledore rồi.

Chúng ta vẫn chưa rõ câu chuyện của Credence sẽ đi theo mô típ nhân vật phản diện thực sự hay cậu sẽ “quay đầu là bờ”. Trong tương lai, khả năng Credence từ bỏ Grindelwald để quay về phe ánh sáng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu sau này có chạm trán với Albus, không biết số phận Credence sẽ ra sao. Bởi vì phải có lý do nào đó mà các thế hệ sau mới không hề hay biết về sự xuất hiện của Aurelius Dumbledore- em trai ruột của Albus Dumbledore.

Trailer phim.

Bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 16 tháng 11.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất