Phim Ảnh

Giả thuyết bất ngờ ở 'Avengers: Infinity War': Black Order phản bội Thanos

Theo Screenrant
Chia sẻ

Trailer mới nhất của "Avengers: Infinity War" đã cho khán giả thấy được độ bá đạo của Tên Khổng lồ điên – Thanos – kẻ phản diện đã gây nhiều chú ý kể từ "The Avengers" năm 2012.

Nhưng lần này, hắn không xuất hiện một mình, mà đi theo hắn là “đám lâu la” hung tợn Black Order, những “kẻ đã xấu còn không đẹp trai” được lấy từ truyện tranh. Chắc chúng ta vẫn còn nhớ hình ảnh Thanos và bè lũ Black Order đã tự mình xưng danh khi càn quét và giết chết những người Asgard còn sống sót, cũng như hình ảnh Loki dâng khối Tesseract cho Thanos trong trailer chứ?

Trong MCU, Black Order giống như “những đứa con” của Thanos, sống trong những thế giới mà Thanos cai quản và bị hắn chi phối. Khi xem Guardians Of The Galaxy Vol. 2, hai chị em GamoraNebula luôn đối đầu với nhau, ngay từ khi cả hai còn rất nhỏ - dưới bàn tay “nuôi dưỡng” của Thanos. Vì thế, Black Order có thể là những kẻ phản diện, nhưng sự thật thì bọn họ cũng là nạn nhân của Thanos, giống như Gamora và Nebula vậy.

Nhưng hiện tại người hâm mộ đang cực kỳ tập trung vào Thanos mà bỏ qua những câu hỏi đầy ngờ có thể xảy đến trong phim: Vai trò của Black Order là gì khi Trận chiến vô cực nổ ra? Hay như Black Order sẽ hoàn toàn trung thành với chúa tể của chúng? Thậm chí là mục đích của chúng là gì khi đến Trái Đất, cũng bị người hâm mộ phớt lờ.

Một vài những sự kiện trong phim xuất phát hoàn toàn từ nguyên tác truyện tranh

Ngay khi Những viên đá vô cực xuất hiện trong trailer, hầu hết người hâm mộ đều liên tưởng bộ truyện tranh seri Găng tay vô cực cổ điển của Jim Starlin. Nhưng sự thật thì hoàn toàn khác. Nếu nhìn kỹ, hầu hết những cảnh dựng và chi tiết trong trailer đều liên quan đến sự kiện Vô cực trong tác phẩm comic của Jonathan Hickman năm 2013. Từ việc giới thiệu Black Order cho đến quê hương của Thanos, Titan.

Từ đây làm dấy lên những câu hỏi quan trọng về một trong những thành viên của Black Order: Ebony Maw. Giống như những tên còn lại trong Black Order, Ebony Maw được tạo ra bởi Jonathan Hickman trong sự kiện Infinity. Hắn ta không phải là đấu sĩ, mà hắn thích sử dụng trí não hơn, Maw được xem như một nhà quân sư tài ba và luôn tỏ ra vui sướng khi đối thủ sa lưới vào chiến thuật chết chóc của mình. Sự nguy hiểm của hắn còn tăng lên gấp bội khi hắn có khả năng thao túng ý nghĩ của kẻ thù, buộc kẻ thù phải phục tùng hắn từ đầu tới chân.

Trong sự kiện Infinity, hắn đã kiểm soát Doctor Strange - và thành công trong việc thao túng năng lực dịch chuyển tức thời của vị Phù thủy tối thượng này. Và như những gì đã chứng kiến trong trailer, Ebony Maw sẽ sử dụng cách tương tự này với Doctor Strange như trong phiên bản truyện tranh.

Nhưng điều đáng quan tâm hơn nữa là Ebony Maw không hề trung thành với Thanos. Chính Thanos cũng biết điều đó, Thanos miêu tả Ebony Maw là một “tên phiền toái”, nhưng vẫn có giá trị lợi dụng. Khi Thanos xuống Trái Đất để tìm kiếm đứa con - Thane - thì Ebony Maw cũng muốn tìm thấy Thane, như những gì hắn đã nói với Strange: “Ta luôn muốn những gì Thanos muốn”.

Vậy liệu rằng Ebony Maw có thể phản bội Thanos trong Infinity War?

Infinity War sẽ giới thiệu Black Order - những đứa con của Thanos - đến “bàn dân thiên hạ” nhưng rõ ràng là chẳng có tình nghĩa cha con gì ở đây. Điều này đã được chứng minh qua kỹ năng làm cha của Thanos đối với Gamora và Nebula trong Guardians of the Galaxy Vol. 2. Chính Karen Gillen (người thủ vai Nebula) đã hứa hẹn về một cuộc chiến nảy lửa giữa “cha” và “con gái”. Nói nôm na là chả có lý do gì để những thành viên trong Những đứa con của Thanos có một chút phần trăm trung thành với tên Titan điên này.

“Ta muốn những gì Thanos muốn” Ebony Maw đã nói như thế với Doctor Strange trong truyện tranh. Và nếu mục đích của hắn trong phim cũng như vậy, thì rất có thể hắn cũng đang muốn sở hữu 6 viên đá vô cực cho riêng mình. Nếu như hình ảnh lần đầu được công khai về cuộc chạm trán giữa Ebony và Doctor Strange là tên phản diện này đang đứng nhìn cơ thể bất động của Doctor Strange và với tay lấy Eye of Agamotto cũng như Viên đá thời gian bên trong, thì ở đoạn trailer mới đây chúng ta hoàn toàn không thấy gì về dấu vết của Viên đá thời gian xuất hiện trong cuộc đụng độ này, ngay cả trên Găng tay vô cực của Thanos cũng không có. Vậy phải chăng là Marvel đang cẩn thận tránh tiết lộ những tình tiết trong phim hay Ebony Maw đã sở hữu được Viên đá thời gian cho chính mình.

Nên nhớ rằng khi Ebony Maw kiểm soát được Doctor Strange thì hắn sẽ không còn khó khăn để biết được kế hoạch của các siêu anh hùng trong cuộc chiến chống lại Thanos. Và nhờ vào năng lực của Strange hắn sẽ dễ dàng biết được nơi cất giấu những Viên đá vô cực, sẵn sàng để tiến đến Wakanda, nơi Viên đá tâm trí đang được bảo vệ tại đây.

Thoạt nhìn thì Black Order chỉ là một lũ tay sai vô dụng, không hơn không kém. Nhưng thật sự, bọn chúng có đầy đủ kỹ năng, khả năng, và là những đấu sĩ, chiến lược tài ba dưới trướng Thanos. Có nhiều nhân vật trong Infinity War, nhưng Black Order chắc chắn không chỉ xuất hiện cho có, mà sẽ có một mục đích nào đó. Như trong trường hợp của Ebony Maw, tên này có thể là một trong những kẻ phản bội, một lá bài bí ẩn của Trận chiến vô cực sắp tới đây.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Tuy nhiên chỉ là phỏng đoán. Trong buổi phỏng vấn với Screen Rant, cả Chadwick Boseman và Mark Ruffalo đều xác nhận Infinity War sẽ rất khác với nguyên tác truyện tranh. Tuy nhiên nếu nhìn những hình ảnh và trailer được công bố thì nó đang - rất - giống với những gì Ebony Maw đã làm trong truyện tranh. Và nếu Marvel thật sự biến anh ta thành kẻ phản bội, thì Trận chiến sắp tới sẽ thú vị hơn bội phần.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất