Phim Ảnh

'Game of Thrones' đã quyết định cắt bỏ hành trình Arya tiến vào Rừng thiêng vì cho rằng nó không quan trọng

Minh Thông
Chia sẻ

Đạo diễn tập phim này - Miguel Sapochnik gần đây đã tiết lộ với THR về quyết định cắt bỏ quá trình Arya tiến trình vào Rừng thiêng, vì cho rằng nó hơi dư thừa và ảnh hưởng đến mạch phim.

Seri truyền hình Game of Thrones đã khép lại sau 8 mùa phát sóng, qua đó khán giả cũng biết được kết thúc của từng nhân vật, chủ nhân của Ngai sắt, cũng như con đường tiếp theo của Sansa Stark, Jon Snow, Arya Stark.

Thế nhưng, trước khi đi đến kết thúc viên mãn này, thì việc GOT giải quyết thế lực bóng trắng và ngoại nhân gây ra rất nhiều tranh cãi, kể từ tập phim The Long Night

Sau nhiều năm xây dựng, thế lực người sống và kẻ chết cuối cùng cũng đã giáp mặt trong trận chiến quyết định ở tập 3 mùa 8. Với độ dài 80 phút 'tối hù', người xem phải “tét” mắt mới có thể thấy rõ cuộc chiến chống Night King. Trước trận chiến, người hâm mộ đã đưa ra muốn vàn viễn cảnh về cuộc chiến mong đợi bậc nhất này. Và dễ hiểu là Jon Snow chính là nhân vật sẽ kết liễu Night King. Thế nhưng, một bất ngờ to lớn ập vào mặt khán giả khi người giết Night King lại là Arya. Một điều thú vị là, cảnh phim quay hành trình Arya tiến vào Rừng thiêng đã bị cắt bỏ.

Đạo diễn tập phim này - Miguel Sapochnik gần đây đã tiết lộ với THR về quyết định cắt bỏ quá trình Arya tiến trình vào Rừng thiêng, vì cho rằng nó hơi dư thừa và ảnh hưởng đến mạch phim. Tôi đã đặt dấu hỏi cho mọi phân cảnh ở tập phim này, chúng tôi đã cùng nhau làm việc rất lâu và vô cùng vất vả để tìm ra sự cân bằng cho toàn bộ mạch phim. Rồi chúng tôi quay đi quay lại, quay rất nhiều phân cảnh để tìm ra điều gì thật sự quan trọng cho nhịp độ của tập phim này:

“Chúng tôi đã có kế hoạch cho trận chiến của Arya trên đường tiến vào Rừng thiêng, nhưng trong quá trình đó chúng tôi nhận ra cô ấy đã làm thế ở đầu tập phim này vì nó có cảm giác như có sự lặp lại nhàm chán ở đây. Cuối cùng chúng tôi thấy nó không cần thiết để cho người xem thấy cách cô ấy tới được đó - mà dẫn tới đoạn cô ấy bổ nhào tới Night King, rồi Night King chộp được cô ấy, người xem sẽ tưởng rằng Arya sẽ tiêu đời thế nhưng cô ấy thả con dao găm xuống, đổi tay và giết được Night King. Tôi rất thích cảnh này, cũng như nụ cười của cô ấy với Bran ở cuối cảnh đó. Nụ cười “Not today””.

Rõ ràng việc cắt bỏ hành trình tiến vào Rừng thiêng của Ayra đã tạo nên một bất ngờ vô cùng lớn cho bất cứ ai đang xem. Thế nhưng, việc cắt bỏ này dường như lại khiến bộ phim trở nên khó hiểu và giảm bớt sự kịch tính. Người xem không mấy hài lòng vì Night King được giải quyết trong chỉ vỏn vẹn một tập, trong khi nhân vật phản diện này đã được xây dựng từ cả 7 mùa trước.

Ngoài ra, yếu tố “phản diện” của Night King và đồng bọn lại không thể hiện được gì ở cảnh Rừng thiêng này cũng là điều khiến The Long Night gây thất vọng rất nhiều cho những khán giả trông đợi vào cuộc chiến sống còn giữa Quạ ba mắt, Jon Snow với chúa tể bóng đêm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất