Phim Ảnh

Chuyện thật như đùa: ‘Game of Thrones’ nộp tập bị chê nhiều nhất để xét duyệt tranh giải Emmy

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Nhà sản xuất của series sử thi hoành tráng này đã có những lựa chọn đáng nghi khi gửi lên hội đồng lễ trao giải truyền hình Emmy danh giá.

Chỉ còn vài tháng nữa, lễ trao giải Emmy tôn vinh những chương trình truyền hình đặc sắc nhất trên màn ảnh nhỏ sẽ được tổ chức tại Mỹ. Những tác phẩm có tập đầu tiên ra mắt trước tháng 6/2019 đều sẽ có cơ hội tranh tài trên màn ảnh rộng. Ngay từ lúc này, các kênh sản xuất đã rục rịch nộp các tập phim có nguyện vọng tranh giải lên hội đồng Emmy, với hy vọng được đề cử ít nhiều trong cuộc đua chính thức.

Với chiến thắng ở hạng mục cao nhất - Series Chính Kịch Xuất Sắc suốt nhiều năm trở lại đây, Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) của hãng HBO luôn là một trong những cái tên được chú ý nhất mỗi mùa Emmy. Tuy nhiên, với mùa cuối cùng tranh giải năm nay, Game of Thrones lại gây tranh cãi lớn cho người hâm mộ với nhiều tập bị đánh giá là lộn xộn, thiếu hợp lý, không hay. Bất chấp điều đó, vừa rồi nhà sản suất HBO vẫn “mặt dày” đưa những tập bị ghét nhất này trình lên hội đồng xét duyệt Emmy, gây ra dấu hỏi to đùng cho khán giả.

Thứ nhất, ở hạng mục diễn xuất của nam, HBO đã gửi rất nhiều cái tên như Peter Dinklage (Tyrion Lannister), Nikolaj Coster-Waldau (Jaime Lannister), Alfie Allen (Theon Greyjoy), Pilou Asbæk (Euron Greyjoy) và Richard Dormer (Beric Dondarrion). Kỳ quặc là Rory McCann, diễn viên thủ vai Sandor Clegane - một vai có nhiều đất diễn và bước ngoạt trong season 8 lại không nằm trong số này.

Tiếp theo và sốc hơn nữa, HBO đã đi ngược lại mọi dự đoán của fan khi nộp tập cuối Game of Thrones - “The Iron Throne” để tranh giải Kịch Bản Xuất Sắc. Điều đáng nói là đây là tập phim bị người hâm mộ chê là rối rắm, gây hoang mang và vô lý nhất cả season. Xét về khoản kịch bản, hai tập 1 “Winterfell” và nhất là tập 2 “A Knight of the Seven Kingdoms” đều được đánh giá cao hơn nhiều.

Nếu như hạng mục Kịch Bản khiến người hâm mộ chưa hết bàng hoàng, thì tại hạng mục Đạo Diễn Xuất Sắc, Game of Thrones tiếp tục gây choáng khi nộp 3 tập phim. Chúng bao gồm tập 4 “The Last of the Starks” (đạo diễn bởi David Nutter), tập 5 “The Bells” (đạo diễn bởi Miguel Sapochnik) và tập cuối “The Iron Throne” (đạo diễn bởi chính bộ đôi biên kịch David Benioff và D. B. Weiss). Có thể hiểu là HBO cố ý nộp lên 3 tập phim có các đạo diễn khác nhau hoàn toàn, qua đó nâng cao khả năng được đề cử cho nhiều người.

Vậy nhưng dù sao đây vẫn chỉ là những tập được HBO nộp cho hội đồng Emmy xem xét, chứ chưa phải được đề cử thực sự. Và nếu họ muốn tối đa khả năng chiến thắng, thì tập 3 “The Long Night” với trận đánh hoành tráng dài kỷ lục trong lịch sử phim ảnh sẽ là một lựa chọn không hề tồi. Ngược lại, cả “The Last of the Starks” và nhất là “The Iron Throne” lại vô cùng lủng củng, mạch phim đầu chậm sau nhanh hỗn loạn, khó mà được công nhận về mặt đạo diễn.

Tuy những lựa chọn ở trên đều rất bất thường và khiến khán giả khó hiểu, nhưng trong quá khứ, Game of Thrones từng giành chiến thắng nhờ những tập ít hay và trượt giải ở những tập xuất sắc. Vì thế nên tại lễ trao giải Emmy năm nay, nếu hội đồng Emmy vẫn nhìn nhận thành quả của series sử thi hoành tráng này, thì cơ hội giành tượng vàng cho mùa cuối cùng vẫn không phải bất khả thi.

Các đề cử Emmy sẽ được chính thức công bố vào ngày 16/7 theo giờ Mỹ. Lễ trao giải chính thức sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối 22/9 (tức sáng ngày 23/9 theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất