Phim Ảnh

'Frozen 2': 'Nữ hoàng băng giá' trở lại với đồ họa đẳng cấp và nhạc phim xuất sắc

Anh Anh
Chia sẻ

Phần tiếp theo của tựa phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại sẽ đưa chúng ta bước vào một chuyến phiêu lưu đầy ma thuật của hai chị em nữ hoàng băng giá Elsa và công chúa Anna.

Frozen là tác phẩm lấy cảm hứng dựa trên truyện cổ tích The Snow Queen của Hans Christian Andersen và được Disney cách tân lại, lấy tình cảm chị em ruột thịt làm trung tâm và định nghĩa lại giá trị thực sự của cụm từ “hạnh phúc mãi mãi về sau”. Frozen 2 tuy không đạt được tầm vóc của phần trước nhưng chuyến phiêu lưu đầy phép màu của các nhân vật chính cùng với phần nhạc phim xuất sắc, chắc chắn vẫn thừa sức để lại cho khán giả xem phim và đặc biệt là các em nhỏ những giờ phút thần tiên khó quên.

Sau những sự kiện xảy ra trong Frozen, Anna (Kristen Bell), Elsa (Idina Menzel) và người tuyết Olaf (Josh Gad) hiện đang sống rất hạnh phúc dưới cùng một mái nhà do chính tay Elsa tạo nên tại quê nhà Arendelle. Anh chàng Kristoff (Jonathan Groff) cùng chú tuần lộc Sven cũng quyết định dọn vào ở chung cho vui nhà vui cửa. Bình yên chưa được bao lâu thì Elsa nghe thấy những tiếng gọi từ vùng đất phía Bắc Arendelle - nơi tồn tại những linh hồn phép thuật.

Thế là cả nhóm quyết định cùng nhau khăn gói một chuyến đi để làm rõ sự tình và phát hiện ra một khu rừng phép thuật thần bí. Để cứu được Arendelle, hai chị em Elsa - Anna sẽ phải học cách tin tưởng lẫn nhau và tin tưởng chính bản thân mình. Đây đồng thời cũng là cuộc hành trình khám phá ra sự thật đằng sau sức mạnh của Elsa và biên niên sử lâu đời của vùng đất Arendelle.

Frozen 2 tiếp nối mạch truyện về tình cảm ruột thịt keo sơn của hai chị em Elsa - Anna. Trong khi phần đầu chủ yếu xoay quanh việc Elsa bất chấp mọi thứ để bảo vệ Anna thì phần hai tập trung nhiều hơn vào hành trình trưởng thành và tìm ra giá trị bản thân của Elsa. Lần này, Frozen 2 đưa người xem qua hàng loạt các cung bậc cảm xúc và không ngần ngại đi sâu vào khai thác một vài chủ đề có phần hơi “nặng đô” so với một bộ phim dành cho trẻ nhỏ.

Frozen 2 không tạo được tính đột phá có lẽ một phần là vì bộ phim hoàn toàn không có vai phản diện, mà thay vào đó lại chọn biện pháp thực hiện phần hậu truyện theo phong cách “già dặn”, trưởng thành hơn. Tuy về mặt nội dung còn hơi “khớp” nhưng những khía cạnh còn lại như phần đồ họa đỉnh cao và phần nhạc phim bắt tai vẫn thừa sức mê hoặc khán giả.

Phần nhạc nền đến từ bộ đôi Robert Lopez và Kristen Anderson-Lopez tiếp tục thổi hồn cho thương hiệu Frozen. Đặc biệt, “Into the Unknown” sở hữu giai điệu còn bắt tai hơn cả “Let It Go”. Có thể bạn sẽ rời rạp trong tình trạng đang ngân nga bài hát này trong vô thức cũng nên. Nhóm nhạc Panic! at the Disco gần đây cũng vừa thực hiện một bản cover của bài hát này. Chưa thể nói trước được liệu Into the Unknown, The Next Right Thing, Lost in the Woods có đạt được thành tích khủng như “Let It Go” năm nào không, nhưng mỗi bài hát đều có sắc thái rất đặc trưng và được đặt vào những hoàn cảnh vô cùng hợp lý khiến khán giả cứ cảm thấy như bị cuốn vào thế giới ảo diệu qua từng lời hát, từng giai điệu du dương.

Không chỉ cho người xem được thỏa mãn phần nghe mà lần này Disney cũng rất chịu khó đầu tư ở phần nhìn, nâng kỹ thuật đồ họa của Frozen 2 lên hẳn một tầm cao mới với từng chi tiết nhỏ được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, khéo léo, khiến bộ phim trở nên lung linh sống động, đẹp mê mẩn từng khung hình, nhất là ở những đoạn cao trào và đặc biệt là phân cảnh dưới nước.

Khó có thể nói Frozen 2 mang lại được cho khán giả cảm giác nhiệm màu như phần đầu nhưng bộ đôi đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee vẫn đem lại cho khán giả những khoảnh khắc ấm áp, vui nhộn giữa hai chị em Elsa- Anna, những pha thể hiện tình cảm vụng về của Kristoff với Anna và đặc biệt, ngôi sao sáng nhất phim không ai khác ngoài người tuyết Olaf với những pha tấu hài cực duyên dáng. Ngoài ra, Frozen 2 cũng giới thiệu hàng loạt những nhân vật mới như chú rồng lửa Bruno và đàn tuần lộc đáng yêu mà đảm bảo các em nhỏ sẽ vô cùng thích thú.

Tổng kết lại, Frozen 2 giống như một hành trình phép màu đưa chúng ta quay trở lại thế giới của Elsa và Anna, nhưng lần này đó là một thế giới phức tạp và trưởng thành hơn. Frozen 2 có thể nói là hội tụ đủ yếu tố của một bộ phim gia đình hoàn hảo.

Tuy rằng có đề cập đến một số chủ đề tâm lý phức tạp nhưng cách truyền tải súc tích, truyền cảm của Frozen 2 sẽ khiến các thông điệp ý nghĩa này dễ đi vào lòng các em nhỏ, đồng thời cũng giúp các em hiểu rõ bản thân hơn. Các fan của phần đầu chắc chắn sẽ vẫn thích phần hai, vì dù phần nội dung không mang lại cảm giác trọn vẹn nhưng bù lại, phần nghe và phần nhìn lại được đầu tư không thể chu đáo hơn. Đây đích thực là một bộ phim mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua!

Frozen 2 bắt đầu được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 22/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất