Phim Ảnh

'Fantastic Beasts 2' và những 'bóng hồng' huyền bí!

Phương Thảo
Chia sẻ

Cùng lúc giới thiệu nhiều tuyến nhân vật và những mối quan hệ hoàn toàn mới, "Fantastic Beasts 2" nhận về không ít ý kiến trái chiều. Song, các "bóng hồng" trong phần phim cùng với màu sắc khác nhau cũng để lại ấn tượng cho người xem, mở ra kỳ vọng cho phần phim tiếp theo.

Là phần phim thứ mười thuộc thế giới phù thủy của nhà văn J.K. Rowling, bộ phimFantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald nối tiếp những sự kiện xảy ra trong Fantastic Beasts phần đầu tiên, theo chân Newt Scamander (Eddie Redmayne) cùng Jacob (Dan Fogler) đến Paris để tìm kiếm Tina (Katherine Waterston) và Queenie (Alison Sudol), sau khi biết tin Tina đã tới đó gặp Grindelwald (Johnny Depp) và Credence (Ezra Miller). Trong phần thứ hai của ngoại truyện Harry Potter, khán giả được gặp gỡ thầy giáo Dumbledore (Jude Law) thời trẻ và mối quan hệ bí ẩn giữa Dumbledore và Grindelwald, anh trai của Newt - Thesueus (Callum Turner), Leta Lestrange…

Cùng lúc giới thiệu nhiều tuyến nhân vật và những mối quan hệ hoàn toàn mới, Fantastic Beasts 2 nhận về không ít ý kiến trái chiều. Song, các “bóng hồng” trong phần phim cùng với màu sắc khác nhau cũng để lại ấn tượng cho người xem, mở ra kỳ vọng cho phần phim tiếp theo của loạt ngoại truyện Harry Potter. 

Tina Goldstein

Tina Goldstein là nhân vật đã được giới thiệu từ phần phim đầu tiên của Fantastic Beasts, cô là nữ Thần sáng mạnh mẽ, có quyết tâm cao độ nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Sau khi được phục hồi lại chức danh, Tina lên đường đến Paris để tìm kiếm thân phận thực sự của Credence và ngăn chặn âm mưu đen tối của phù thủy hắc ám Grindelwald (Johnny Depp đảm nhận). Giống như trong Fantastic Beasts phần đầu tiên, Tina vẫn gây ấn tượng với người xem bởi sự quả cảm, quyết liệt và hết mình vì chính nghĩa.

Tuy không có nhiều đất diễn như phần phim đầu, song Tina lại tạo nên điểm sáng của Fantastic Beasts 2 nhờ mối quan hệ tình cảm ngọt ngào và không kém phần đáng yêu cùng với anh chàng Newt. Qua diễn xuất của Katherine Waterston, Tina hiện lên vừa cá tính, quyến rũ nhưng cũng rất nữ tính trong tình yêu. Vì thế, khán giả kỳ vọng chuyện tình giữa Tina và Newt sẽ phát triển đặc sắc hơn ở các phần phim sau.

Queenie Goldstein

Queenie là em gái xinh đẹp, quyến rũ của Tina, cô cũng là một nhân vật đã được giới thiệu trong phần phim đầu tiên. Nếu như ở Fantastic Beasts, Queenie là tuyến nhân vật góp màu sắc giải trí cho tác phẩm, thì sang đến phần thứ hai, nữ phù thủy với khả năng đọc suy nghĩ của người khác được khai thác sâu hơn. Chuyện tình của cô cùng người thường Jacob bị pháp luật của giới phù thủy ngăn cấm, buộc cô gái đáng yêu này phải tìm mọi cách để kết hôn với người đàn ông của mình.

Tại Paris, lạc lõng nơi đất khách, Queenie gặp cận thần của phù thủy hắc ám Grindelwald. Không chế ngự hay cưỡng ép Queenie, kẻ phản diện thâm độc Grindelwald hiểu thấu những gì em gái Tina đang cần, hắn vẽ ra viễn cảnh tương lai tươi đẹp khi pháp luật vô lý không còn giới hạn tự do của các phù thủy.

Chính vì thế, phần 2 của loạt phim Fantastic Beasts được xem là bước ngoặt lớn cho nhân vật Queenie, khi cô từ một nhân vật tưởng chừng vô hại, đã sử dụng khả năng đọc suy nghĩ của mình để ủng hộ phe phù thủy hắc ám. Plot-twist lớn về Queenie ở phần cuối phim đã mở ra diễn biến đầy hứa hẹn của cô gái này trong các phần phim sau đó, nhất là khi cặp đôi Queenie - Jacob tuy ở hai chiến tuyến nhưng vẫn hướng về nhau và hi sinh cho nhau.

Leta Lestrange

Leta Lestrange là nhân vật mới gây ấn tượng bậc nhất trong Fantastic Beasts phần 2 về cả tạo hình lẫn tính cách, xuất thân. Với kinh nghiệm đóng phim hành động viễn tưởng như X-Men: First Class, Mad Max: Fury Road, Divergent, Zoe Kravitz cũng xuất hiện đầy ấn tượng ở các pha hành động phép thuật ở phần hai loạt phim ngoại truyện Harry Potter. Cô vốn là thành viên trong gia đình nhà Lestrange, mang trong mình nhiều bí mật về gốc gác cũng như cái chết đầy ám ảnh của người em trai.

Đặc biệt, khi còn học ở trường, Leta Lestrange và Newt đều là những kẻ lập dị, họ thấu hiểu, đồng cảm và dành tình cảm sâu sắc cho nhau. Song, trớ trêu thay, từ người yêu cũ của Newt, Leta Lestrange trở thành vị hôn thê của Thesueus - Thần sáng quyền năng, cũng là anh trai ruột của Newt Scamander. Nhân vật Leta với sự hi sinh cao cả trong cuộc chiến chống lại phù thủy hắc ác Grindelwald cũng gây ấn tượng cho người xem, đồng thời, đặt ra câu hỏi về câu nói: “Em yêu anh” của cô lúc lâm chung.

Bởi, cách Leta Lestrange hướng về phía anh em Newt Scamander và Thesueus để trăn trối lời cuối cùng khiến người xem đặt ra câu hỏi. Liệu đó là sự hi sinh dành cho Thần sáng Thesueus, hay là lời nói với tình cũ Newt khi trước đó, Leta vẫn luôn nhớ về những kỉ niệm khi còn học chung cùng Newt? Do đó, nhiều khán giả cho rằng cái tên Leta Lestrange có lẽ sẽ vẫn còn được nhắc lại trong các phần phim sau, để khai thác sâu thêm về một trong số nhân vật có hình tượng đặc biệt nhất phần phim lần này.

Nagini

Nhân vật người rắn Nagini là điểm mới được khán giả châu Á vô cùng kỳ vọng trước khi Fantastic Beasts 2 công chiếu, bởi nữ diễn viên Hàn Quốc Claudia Kim được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn này. Thực chất, Nagini là một Maledictus, người mang trong mình dòng máu bị nguyền, ban đầu, họ có thể chuyển hóa giữa người và thú nhưng đến một độ tuổi nhất định, Maledictus sẽ bị mắc kẹt trong lốt thú mãi mãi. Cô cũng là tri kỷ của Credence - cậu bé mang sức mạnh đặc biệt, là trung tâm của mọi sự truy lùng từ các phe.

Tuy sở hữu thân phận đặc biệt và sau này sẽ trở thành con rắn khổng lồ của Voldermort, Nagini xuất hiện quá mờ nhạt trong Fantastic Beasts 2. Không ít khán giả tỏ ra thất vọng khi nữ diễn viên đến từ Hàn Quốc chỉ để lại ấn tượng thông qua ngoại hình xinh đẹp, thậm chí, cô không có nhiều lời thoại. Nếu tiếp tục kỳ vọng, có lẽ người hâm mộ chỉ có thể chờ đợi sự tỏa sáng của nàng người rắn xinh đẹp ở 3 phần phim sau.

Fantastic Beasts 2 với những hé lộ gây sốc về thân phận của các phù thủy được xem là màn quảng cáo tốn kém cho phần phim sau, đồng thời giới thiệu một số nhân vật, cũng như định hình lại hai phe trong cuộc chiến hoàng tráng sau này. Ngoài ra, các bóng hồng xinh đẹp với những màu sắc đa dạng không trùng lặp cũng được người xem kì vọng cho diễn biến tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất