Phim Ảnh

'Fantastic Beasts 2' đứng đầu phòng vé với 252 triệu USD doanh thu toàn cầu, 'Widows' của Viola Davis gây thất vọng

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim "Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald" đã đạt được thành công đáng kể trong màn oanh tạc các rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào cuối tuần qua (16 - 18/11/2018).

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là phần 2 của bộ phim điện ảnh về các sinh vật huyền bí, được xem là tiền truyện của series Harry Potter lừng danh. Nếu như ở phần đầu tiên, khán giả khá lạ lẫm với các nhân vật và bối cảnh thì bước sang Fantastic Beasts 2, nhà văn J.K.Rowling và đạo diễn David Yates đã gửi gắm hàng loạt tình tiết liên kết với Harry Potter nhằm để làm hài lòng những fan của cậu bé phù thủy có vết sẹo hình tia chớp.

Ra mắt vào ngày 16/11/2018 trên toàn thế giới, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đã gặt hái được doanh thu phòng vé khá cao. Tại Mỹ, bộ phim được chiếu tại 4,163 cụm rạp với 62,2 triệu USD sau 3 ngày đầu tiên công chiếu (từ 16-18/11/2018). Trong khi đó, nếu tính trên toàn cầu, phim đã gặt hái 253,2 triệu USD - xấp xỉ mức mong muốn của hãng phim Warner Bros. Được biết, kinh phí sản xuất của phần 2 là 200 triệu USD, thế nên việc hòa vốn là hoàn toàn trong tầm tay.

Tuy nhiên, doanh thu phòng vé có vẻ đang đi ngược với điểm số Rotten Tomatoes, khi Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đang sở hữu 40% với định mức “Thối”. Đây cũng phần phim có điểm thấp nhất trên Rotten với nhiều tranh cãi nảy lửa. Còn đối với giới chuyên môn, bộ phim cũng chỉ đạt 53/100 điểm Metacritic - một con số đầy khiêm tốn. Điều an ủi đối với câu chuyện thời trẻ của cụ Dumbledore và Grindelwald chính là điểm CinemaScore (điểm số ghi nhận tại rạp phim) là B+.

Trailer phim.

Vị trí số 2 của doanh thu phòng vé Mỹ thuộc về Dr. Seuss' The Grinch (2018) với 38,165 triệu USD. Tính đến nay sau 10 ngày chiếu, bộ phim hoạt hình Giáng sinh sớm đã thu được 151,744 triệu USD toàn cầu, trong đó Bắc Mỹ là 126,544 triệu USD. Điểm số Rotten Tomatoes của phim cũng chỉ ở mức 58% và MetaCritic là 50 điểm.

Trailer phim.

Câu chuyện âm nhạc về huyền thoại Queen - Bohemian Rhapsody lùi một bước so với tuần trước, mang về doanh thu 15,7 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Hiện nay, bộ phim của đạo diễn Bryan Singer đã “cá kiếm” được 384,33 triệu USD toàn cầu, trong đó có 127,885 triệu USD nội địa.

Trailer phim.

Instant Family - bộ phim hài tình cảm gia đình mới toanh vừa ra mắt trong tuần này đã hạ cánh ở vị trí thứ 4. Dù chỉ thu được 14,7 triệu USD tại Bắc Mỹ nhưng lại gỡ gạc bằng điểm số vô cùng khách quan: 81% Rotten Tomatoes với chứng nhận “Tươi”, 58 điểm MetaCritic và điểm B từ CinemaScore.

Trailer phim.

Bộ phim hành động về các góa phụ - Widows dù sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng như Viola Davis/Michelle Rodriquez/Cynthia Erivo/Elizabeth Debicki/Liam Neeson/Colin Farrell/Daniel Kaluuy nhưng vẫn chỉ thu được 12,3 triệu USD vào cuối tuần vừa qua. Có lẽ đây là nỗi thất vọng khá lớn, hoặc do phim của đạo diễn Steve McQueen (II) đã gặp đối thủ quá mạnh là Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Tuy nhiên, điểm số của Widows ở Rotten Tomatoes lại cao ngất với 91%, được đánh giá “phải-xem” (must-see) trên Metacritic với 86 điểm. Thế nhưng sau khi khán giả đi xem thì chỉ chấm điểm B trên CinemaScore.

Trailer phim.

Sau đây là các thứ hạng trong bảng doanh thu tuần qua tại Bắc Mỹ:

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất