Phim Ảnh

Vì danh xưng 'Ca Ca', fan Tiêu Chiến buông lời xúc phạm đến Trương Quốc Vinh

Như Hồ
Chia sẻ

Vì danh xưng 'Ca Ca', cộng đồng fan Tiêu Chiến buông lời xúc phạm đến Trương Quốc Vinh. Về sau, họ lại bỏ ra số tiền lớn mua tên miền tặng cho fan Trương Quốc Vinh để cầu hòa.

Chuyện 227 đến nay trôi qua cũng đã gần một tháng và nhiệt độ của nó cơ bản đã lắng xuống khi những chủ đề khác dần lấp đi. Vào ngày fan Tiêu Chiến report làm sập trang AO3 tại Trung Quốc, nam diễn viên rơi vào vòng xoáy chỉ trích, tẩy chay của dư luận. Nhiều đại ngôn sản phẩm, show giải trí, tác phẩm phim ảnh có sự liên quan đến anh chàng đều bị ảnh hưởng nặng nề. Những dự án đang tiếp xúc với Tiêu Chiến cũng vội vàng rời đi trước sức ép của công chúng.

Tưởng chừng bấy nhiêu đó sẽ làm người hâm mộ Tiêu Chiến cảm thấy có lỗi với thần tượng, “im lặng thủ thường” không mang thêm phiền phức nữa thì bất ngờ có người phát hiện fan nam diễn viên lại đi đánh giá 1 sao cho rất nhiều ca khúc mang năng lượng tích cực của những minh tinh khác. Những tài khoản votes 1 sao này đều được nhận định là fan của ngôi sao Trần tình lệnh khi trước đó luôn bình chọn 5 sao cho Tiêu Chiến. Chính vì hành vi này lại càng chọc tức dư luận.

Chưa dừng lại ở đó, fan Tiêu Chiến lại tiếp tục kiếm chuyện và đối tượng lần này lại là huyền thoại Trương Quốc Vinh. Mối quan hệ giữa Tiêu Chiến và Trương Quốc Vinh có thể nói là bắn đại bát cũng không tới, vì vậy việc fan hâm mộ hai nhà xâu gây chiến lần này làm không ít cư dân mạng cảm thấy khó hiểu.

Hóa ra, vì danh xưng “Ca Ca” khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ. Như mọi người đều biết, fan hâm mộ luôn gọi Trương Quốc Vinh với tên thân mật khác là “Ca Ca”, nhiều năm không đổi. Trong khi đó, fan Tiêu Chiến cũng gọi thần tượng mình là Ca Ca, đồng thời lớn tiếng bày tỏ: “Nhất định phải đoạt danh xưng Ca Ca từ trong tay Trương Quốc Vinh rác rưởi đó”.

Trương Quốc Vinh vốn là thần thoại trong ngành giải trí Hong Kong, nhưng đến miệng fan Tiêu Chiến lại trở thành “rác rưởi”. Việc làm “không dùng não” của fandom Tiêu Chiến như muốn rước thêm họa cho thần tượng. Hành động này thật sự xứng với câu: “Fan Tiêu Chiến có 100 cách làm thần tượng bị mắng“.

Còn có fan so sánh Tiêu Chiến và Trương Quốc Vinh với 4 điều trọng điểm: “Tiếng phổ thông của Tiêu Chiến tốt hơn Trương Quốc Vinh. Học lực của Tiêu Chiến cao hơn Trương Quốc Vinh. Chiều cao của Tiêu Chiến cũng cao hơn Trương Quốc Vinh và Họa chất (chất lượng hình ảnh) của Tiêu Chiến cũng rõ nét hơn so với Trương Quốc Vinh“.

Cách so sánh này của fan Tiêu Chiến làm không ít dân mạng cảm thấy dở khóc dở cười trước trình độ so sánh hết sức “thông minh” của Tiểu Phi Hiệp (tên fandom Tiêu Chiến). Trong khi những fandom khác chiến đấu, so sánh về thành tích thực tế thì fan Tiêu Chiến lại đi so sánh về chất lượng ảnh chụp.

Việc fan Tiêu Chiến động đến Trương Quốc Vinh vấp phải không ít công kích, cười nhạo của dư luận. Thế nhưng, sau khi xảy ra chuyện thì fan Tiêu Chiến gần như “thay tính đổi tình”, chủ động cầu hòa bằng cách chi ra số tiền lớn với 5 con số để mua Tên miền (Domain name) tặng cho fan Trương Quốc Vinh, hy vọng có thể xoa dịu cục diện.

Ngày 27 tháng 3, blogger tiết lộ đoàn đội Tiêu Chiến vì muốn “tẩy trắng” cho nam diễn viên mà bận rộn tới lui. Về phần fan Tiêu Chiến, cuối cùng họ cũng “hoàn lương”, không tác quai tác quái nữa, bắt đầu làm nhiều việc thiết thực hơn cho thần tượng.

Thực ra việc tranh danh hiệu với một siêu sao huyền thoại quá cố là một hành vi vô cùng ngu xuẩn, đồng thời làm không ít người cảm thấy chán ghét. Với những gì đã xảy ra gần một tháng nay, thế mà fan Tiêu Chiến lại quên quy tắc bất thành văn “hành vi của fan hâm mộ, thần tượng gánh lấy hậu quả“. Họ tùy hứng như vậy lẽ nào không nghĩ đến thần tượng hay sao?

Trương Quốc Vinh - Ánh trăng nói hộ lòng tôi

Mặc dù Trương Quốc Vinh đã qua đời rất lâu nhưng hình tượng của anh vẫn luôn ở mãi trong lòng khán giả. Bên cạnh diễn xuất thần sầu của mình, Trương Quốc Vinh được nhận xét là một tuyển thủ mê lực trên sân khấu. Những bài hát do Ca Ca thể hiện trên sân khấu đều ẩn chứa một nỗi niềm nên việc hát live của anh còn xuất sắc hơn rất nhiều lần so với bản thu âm. Lấy tình mang âm tuyệt đối là một loại sát khí, xứng đáng là huyền thoại trong lòng mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất