Phim Ảnh

Fan Địch Lệ Nhiệt Ba trách cứ Gia Hành khi 'Chẩm thượng thư' không hot, dân mạng phản pháo: 'Do mặt cô ta chống đỡ không nổi vai chính'

Thiên Bình
Chia sẻ

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư không hot như kỳ vọng khiến fan Địch Lệ Nhiệt Ba cảm thấy hụt hẫng. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên khi 9 tháng thiếu vắng tác phẩm, thế nhưng kết quả lại thất bại không ngờ.

Năm 2017, tên tuổi Địch Lệ Nhiệt BaCao Vỹ Quang được nhiều người biết đến nhờ vào thành công rực rỡ của bộ phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Dù rằng trong tác phẩm này, cả hai chỉ đóng vai phụ nhưng tuyến nhân vật của họ thu hút được rất nhiều sự yêu thích của khán giả không kém gì hai nhân vật chính. Thế nên, phần ngoại truyện tiếp theo tập trung khai thác cốt truyện giữa Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Đông Hoa Đế Quân (Cao Vỹ Quang) đã ra đời mang tên Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư được khởi quay trong năm 2018 và đến hai năm sau mới được ra mắt.

Thế nhưng đến khi bộ phim phát sóng lại không được như kỳ vọng. Cốt truyện của Chẩm thượng thư liên tục gây tranh cãi, bên cạnh đó giá trị nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba bị nhận xét tụt dốc so với thời Thập lý đào hoa, trong khi Cao Vỹ Quang thì lại quá già. Điểm đánh giá chất lượng bộ phim trên Douban liên tục giảm xuống, từ khởi đầu 5.9 xuống còn 5.6, các chỉ số độ hot của tác phẩm đang ngày càng giảm.

Ngay cả Dương Mịch trở thành khách mời trong phân đoạn ngắn ngủi của Chẩm thượng thư cũng khiến khán giả vỡ òa, hứng thú. Khí chất của “bà nội thiên hạ” Bạch Thiển do Dương Mịch thủ vai vẫn oai phong, thu hút như ngày nào, biến Địch Lệ Nhiệt Ba trở nên mờ nhạt như một vai phụ dù đây là bộ phim chính thức của cô.

Địch Lệ Nhiệt Ba lại khiến khán giả nghi vấn với khả năng của mình trong những vai diễn mà cô đảm nhận vai chính. Đối mặt với bộ phim cạnh tranh khác là Trạm kế tiếp là hạnh phúc của Tống Thiến và Tống Uy Long đang ngày càng hot, chỉ số view - truyền thông tăng nhanh liên tục, còn số phận của Chẩm thượng thư lại ảm đạm và từ “con cưng” được mong đợi biến thành “con ghẻ” khiến dân mạng ngó lơ.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc thành công, diễn xuất của Tống Thiến được khen ngợi tiến bộ không ngừng. Nhiều người đánh giá Địch Lệ Nhiệt Ba còn không bằng Tống Thiến của bây giờ. Fan Địch Lệ Nhiệt Ba vô cùng bất mãn, bày tỏ Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư không hot là do công ty quản lý Gia Hành không chịu marketing, PR.

Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ Địch Lệ Nhiệt Ba không hài lòng, phản đối với Gia Hành. Nàng tiểu hoa đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình, nhưng các nhân vật ấn tượng nhất của cô lại là Cao Văn trong Người tình kim cương và Phượng Cửu của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Và cả hai vai diễn này đều là vai phụ, hỗ trợ nữ chính. Địch Lệ Nhiệt Ba từng chia sẻ trong đoạn phỏng vấn, khi cô tham gia những bộ phim do Gia Hành sản xuất cảm thấy rất áp lực và ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin.

Hợp đồng mà Địch Lệ Nhiệt Ba ký với Gia Hành sẽ sớm hết hạn, có tin đồn cho rằng nữ diễn viên sẽ rời khỏi công ty quản lý. Lần này, bộ phim mới không đạt được như kỳ vọng, bị đánh giá không tốt, fan Địch Lệ Nhiệt Ba bày tỏ hy vọng thần tượng có thể rời khỏi Gia Hành, lập phòng thu của riêng mình.

Tuy nhiên, động thái này của fan hâm mộ làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của dân mạng. Bởi vì Nhiệt Ba luôn được Gia Hành hết sức nâng đỡ, quảng bá. Ngoài ra, nghệ sỹ muốn thành lập phòng làm việc riêng cần phải có nền tảng vững chắc về thực lực lẫn những mối quan hệ. Nếu mỹ nhân Tân Cương muốn rời Gia Hành để thành lập studio của riêng mình trừ khi cô nàng có khả năng diễn xuất tốt cùng nguồn tài nguyên (phim ảnh, show, quảng cáo) dồi dào. Còn không có được những điều đó, e rằng Nhiệt Ba sẽ chịu thất bại ê chề.

Địch Lệ Nhiệt Ba luôn bị dân mạng mỉa mai là “Thủy Hậu” vì nhận giải thưởng mà thực lực không xứng đáng với nó. Giờ đây, cô nàng phải chịu áp lực lớn để chứng minh bản thân mình.

Có ý kiến chỉ ra rằng hành động của fan đòi Nhiệt Ba rời khỏi Gia Hành là điều hết sức viễn vông và không lượng sức mình: “Người hâm mộ luôn nghĩ rằng Địch Lệ Nhiệt Ba khi rời khỏi Gia Hành sẽ có một công ty khác đặc biệt tốt mời cô ấy về và đưa dự án lớn cho thần tượng của các người diễn à? Các người có cảm thấy kỹ năng diễn xuất lẫn ngoại hình của cô ấy có thể đảm đương những chế tác lớn được không! Có được không, tôi hỏi thật đấy! Khuôn mặt kỳ lạ (ý chỉ nét của Nhiệt Ba trông rất Tây) sẽ không bao giờ có thể đóng bất kỳ kịch bản hay nào ở Trung Quốc. Không phải tôi chế giễu, nhưng nhìn nhận suốt 7 năm đóng phim của cô ta, gương mặt ấy chỉ phù hợp trong những phim thần tượng!”.

Quả thật, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn bị nhận xét là có gương mặt với đường nét rất Tây trông giống người nước ngoài, thậm chí ngũ quan của cô khá thô so với dân Châu Á. Chính vì hạn chế này khiến những vai diễn cổ trang của nữ diễn viên luôn gặp phải tranh cãi, làm lộ ra những khuyết điểm lớn. Nữ diễn viên cũng từng chia sẻ bản thân cô gặp phải khó khăn trong khâu kịch bản, thậm chí có đến 8 tháng trời không dự án phim nào tìm đến mình.

Địch Lệ Nhiệt Ba là tiểu hoa lưu lượng hàng đầu thế hệ 9X, nhưng làm diễn viên phải có tác phẩm tiêu biểu mới chống đỡ được sự cạnh tranh khắc nghiệt của giới giải trí. Hiện tại, “Gà cưng của Gia Hành” liên tiếp nhận show giải trí, nhưng vai chính dành riêng cho mình thì cô lại vô cùng mờ nhạt. Hướng phát triển của Nhiệt Ba sẽ là một dấu chấm hỏi lớn quyết định đến tương lai sự nghiệp của nữ diễn viên.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất