Phim Ảnh

Fan 'cứng' 13 năm rời khỏi fandom vì cho rằng thần tượng ngày càng tham gia những chương trình không xứng với 'đẳng cấp'

Như Hồ
Chia sẻ

Chương Tử Di bị fan hâm mộ quay lưng chỉ vì nhận quay một chương trình truyền hình thực tế dấy lên nhiều tranh luận trái chiều.

Trong chương trình truyền hình thực tế Chuyến du lịch lãng mạn của người vợ, khi phần 1 còn chưa kết thúc thì chương trình đã công bố khách mời của phần hai gồm những khách mời như: Vợ chồng là phiên bản hiện thực của chuyện tình được Tổng tài bá đạo yêu, Cô em hâm mộ nhỏ bé được gả cho đại minh tinh, Tình nhân màn ảnh trở thành vợ chồng đời thực, Cặp vợ chồng mới cưới có giá trị nhan sắc cao… Nhiều người đoán rằng những cặp vợ chồng được nhắc đến là: Huỳnh Hiểu MinhAngelababy, Châu Kiệt LuânCôn Lăng, Đặng SiêuTôn Lệ, Đổng Tử KiệnTôn Di

Thế nhưng, mới đây có cư dân mạng gặp được Chương Tử Di, Tạ Na, Viên Vịnh Nghi, Trương Gia Nghê… được nghi ngờ đang ghi hình cho chương trình Chuyến du lịch lãng mạn của người vợ mùa thứ hai. Những cặp đôi này được cho là không quá giống với những thông tin được nêu trên trong đài chiêu thương của Mango, thế nhưng so với dàn minh tinh tham gia này được xem là không tệ chút nào.

Nhưng cũng chính vì Chương Tử Di ghi hình cho chương trình này mà bị fan hâm mộ - người quản lý trang Chương Tử Di baidu trên weibo theo cô đã 13 năm viết một bài văn dài nói lên suy nghĩ hiện tại của mình, tuyên bố thoát fan.

Kể từ khi Chương Tử Di nhận làm giám khảo của chương trình The Birth of an Actor (Sự ra đời của diễn viên), nhận quay những bộ phim không đâu ra đâu của đạo diễn Trương Nhất Bạch, đến khi nhận quay phim truyền hình Đế hoàng nghiệp thì “trưởng fandom” này bắt đầu cảm thấy thất vọng với Chương Tử Di. Để đến khi lần này Chương Tử Di nhận quay một chương trình “đến tên còn chưa nghe thấy” này đã làm cho người này quyết tâm thoát khỏi, không làm người hâm mộ nữa.

Trong lòng fan hâm mộ thường có một chuẩn mực nhất định, tồn tại trong họ chính là “Phim điện ảnh lớn > phim truyền hình lớn > chương trình thực tế”. Và đây cũng thường là những tiêu chuẩn để các diễn viên của những truyền hình chuyển mình sang mảng điện ảnh, trong khi đó những minh tinh phim điện ảnh thì ít lộ diện trên các thể loại truyền hình.

Một người cả đời chỉ tung hoành trên mảng điện ảnh, lại còn phát triển vô cùng tốt như Chương Tử Di, đến nay lại quay về phim truyền hình, nhận chương trình thực tế tự nhiên đã phá vỡ đi những kỳ vọng tốt đẹp trong lòng một số fan hâm mộ. Có điều, nhiều người cho rằng minh tinh cũng phải kiếm tiền, ăn cơm, chỉ vì chuyện này mà thoát fan thì không đáng. Yêu thích chẳng qua cũng chỉ là hình tượng mà bản thân tự xây dựng cho chính mình mà thôi.

Trên thực tế, không chỉ mình Chương Tử Di mà còn có Châu Tấn, Vương Phi, Phạm Băng Băng, Triệu VyThang Duy.. những nhân vật thiên hậu, ảnh hậu cũng từ từ chuyển mình từ màn ảnh lớn sang màn ảnh nhỏ, từ minh tinh phòng vé đến nhận quay những chương trình thực tế. Rốt cuộc đây là bước chuyển mình hay là từ hạ thấp giá trị bản thân?

Như diễn viên Hắc Lôi từng nói: “Phải hỏi thử trong ba năm gần đây điện ảnh Trung Quốc có mấy bộ đáng xem trước, mới đi hỏi khả năng chọn lựa của người khác. ‘Ở thời đại ai ai cũng muốn kiếm được tiền nhanh như thế này thì diễn viên tốt không nhiều, phim điện ảnh hay lại càng ít”. Với một minh tinh cao cấp như Chương Tử Di nếu như không gặp được kịch bản tốt thì phải làm sao? Lẽ nào phải đợi? Trong quá trình đợi đến khi có kịch bản tốt thì diễn viên đó sẽ tự động bị khán giả dần dần lãng quên, giá trị thương mại cũng tự động biến đi, đừng nói phim tốt có lẽ phim dở cũng không đến lượt bạn.

Cũng như một số diễn viên nữ như Dương Dung, Vương Viện Khả, Lan Hy khi tham gia chương trình Sự ra đời của diễn viên cũng đã bày tỏ nỗi khổ của những nghệ nhân có độ tuổi “trẻ chưa qua già chưa tới”. Họ không những bị khán giả quên mình mà thậm chí còn chẳng có bộ phim nào đến mời họ. Nên một đời hy sinh nổ lực như Chương Tử Di e rằng sẽ không cam tâm tình nguyện như vậy.

Điều mà diễn viên có thể làm chính là cố gắng chọn được kịch bản tốt một chút, đem diễn xuất của mình biểu hiện thật tốt. Hơn thế nữa, những tác phẩm mà Chương Tử Di nhận quay đều là những tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng, chế tác lớn, không giống như người vì tiền không từ thứ gì. Còn hiệu quả mà tác phẩm mang lại không phải do diễn viên quyết định là có thể quyết định được.

Bên cạnh đó, nhận quay những bộ phim truyền hình, tham gia chương trình thực tế có thể làm bản thân “thiệt thòi” một chút nhưng sẽ làm tăng giá trị thương mại, kéo dài tuổi thọ của nghề làm diễn viên.

Bất luận là phim điện ảnh, phim truyền hình hay chương trình thực tế, chỉ cần dùng tâm thật lòng đối đã, cống hiến hết mình cho khán giả thì tất cả đều rất đáng rồi.

Còn bạn cảm thấy thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất