Phim Ảnh

Fan của dòng phim thám hiểm lăng mộ thì sẽ thuộc nằm lòng list phim này!

Nga Cao
Chia sẻ

Từ chỗ xem để giải trí, dòng phim thám hiểm lăng mộ ngày càng trở nên phổ biến hơn và cũng đa dạng hơn. Không chỉ giới hạn ở phương Tây, dòng phim này cũng có một chỗ đứng nhất định trong thị trường châu Á rộng lớn.

1) Lara Croft: Tomb Raider (2001)

Nhắc đến phim lấy chủ đề những cuộc hành trình khám phá lăng mộ trong khoảng 20 năm trở lại đây, không thể không nhắc đến kẻ “lãnh ấn tiên phong” Lara Croft: Tomb Raider.

“Lara Croft: Tomb Raider” phiên bản cũ đã tìm ra một đả nữ sexy thật sự của dòng phim hành động: Angelina Jolie

Không chỉ được xây dựng dựa theo cảm hứng của một trò chơi điện tử nổi như cồn lúc bấy giờ, Lara Croft: Tomb Raider còn tìm ra một đả nữ sexy thật sự của dòng phim hành động - Angelina Jolie. Phim được công chiếu lần đầu tiên vào ngày 15/6/2001 và đạt tổng doanh thu 274 triệu USD trên toàn thế giới.

Sau 14 năm, thương hiệu “Lara croft” có lẽ vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người xem. Vì vậy hãng Metro Goldwyn Mayer (MGM) đã quyết định bắt tay hợp tác cùng Warner Bros và GK để tái khởi động thương hiệu phim chuyển thể này với một nàng Lara Croft mới: Alicia Vikander. Minh tinh từng đoạt giải Oscar Nữ phụ xuất sắc năm 2016 sẽ thay thế “tường thành” Angelina Jolie trong vai nhà phiêu lưu kiêm khảo cổ ưa mạo hiểm. Nhưng theo chia sẻ của nữ diễn viên người Thụy Điển, bộ phim sẽ chỉ khai thác những khía cạnh chưa từng được thể hiện trong game, nên khó đoán và có nhiều bất ngờ. Cùng dàn diễn viên chất lượng như Ngô Ngạn Tổ, Walton Goggins và Dominic West, Tomb Raider (2018) hứa hẹn sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua trong năm 2018.

Nàng Lara Croft mới: Alicia Vikander trong “Tomb Raider”(2018)

Liệu Alicia Vikander có vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn chị Angelina Jolie trong “Tomb Raider”(2018)?

Trailer phim.

2) Ma thổi đèn

Quay ngược hơn nửa vòng trái đất trở về với nền điện ảnh Phương Đông, khán giả cũng sẽ mãn nhãn với Ma thổi đèn: Tầm Long Quyết Chiến (The Lost Legend, 2015) - bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện online nổi tiếng của nhà văn Thiên Hạ Bá Xướng vốn đã thu hút lượng độc giả khủng. Với sự góp mặt của những cái tên “ bảo chứng” phòng vé được đánh giá cao về thực lực như Trần Khôn, Thư Kỳ hay Hoàng Bột cùng cách làm phim mang đậm chất “ Hollywood”, Ma thổi đèn: Tầm Long Quyết Chiến đã trở thành bộ phim có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất (26,5 triệu USD) và doanh thu trong một ngày cao nhất (35,5 triệu USD ngày 19/12/2015, vượt qua kỷ lục của Monster Hunt 1)

“Ma thổi đèn: Tầm Long Quyết Chiến” (The Lost Legend, 2015)

Nội dung phim cũng rất hấp dẫn: nhân vật chính Hồ Bát Nhất (Trần Khôn- gã trộm mộ lừng danh một thuở quyết định giải nghệ, di cư sang Mỹ để kết hôn với người tình Shirley Dương (Thư Kỳ). Tuy nhiên, mối tình đầu của Hồ Bát Nhất là Đinh là Tư Điềm (Angelababy) đột ngột trở về gặp anh. Điều kỳ lạ nằm ở chỗ Tư Điềm được cho đã chết từ 20 năm về trước, và cũng vì vậy Hồ Bát Nhất chưa thể “ rửa tay gác kiếm” mà buộc phải dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới chứa đựng rất nhiều bí ẩn và đầy hiểm nguy.

Sau thành công của bản điện ảnh, các nhà làm phim lại tiếp tục cho ra mắt web drama Ma Thổi Đèn: Tinh Nguyệt Cổ Thành (Candle in the Tomb, 2016) với sự góp mặt của hai diễn viên chính là Trần Kiều ÂnCận Đông. Phim bám sát nguyên tác cũng như đi chi tiết hơn vào 8 phần của bộ truyện, thu hút được rất nhiều người xem.

Web drama “Ma Thổi Đèn: Tinh Nguyệt Cổ Thành” (Candle in the Tomb, 2016)

Ngoài ra, movie Ma Thổi Đèn: 9 Tầng Tháp Quỷ (Chronicles of the ghostly tribe, 2015) và web drama Ma Thổi Đèn: Mộ Hoàng Bì Tử (The Tomb Of Ghost Blows Out The Light, 2017) tuy không được hot như những phiên bản “anh em” nhưng nếu đã là fans của dòng phim thám hiểm hầm mộ thì cũng không nên bỏ sót.

“Ma Thổi Đèn: 9 Tầng Tháp Quỷ” (Chronicles of the ghostly tribe, 2015)

“Ma Thổi Đèn: Mộ Hoàng Bì Tử” (The Tomb Of Ghost Blows Out The Light, 2017)

Trailer phim The Tomb Of Ghost Blows Out The Light (2017).

3) Đạo mộ bút ký

Làng giải trí Hoa ngữ được chứng kiến cuộc cạnh tranh “ngang tài ngang sức” của 2 phiên bản Đạo mộ bút ký điện ảnh (2016) và truyền hình (2015) dựa theo nguyên tác tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nam Phái Tam Thúc.

Phiên bản truyền hình “Đạo mộ bút ký” (The Lost Tomb)

Ở phiên bản truyền hình, Đạo mộ bút ký (The Lost Tomb) là sự phối hợp ăn ý của 2 “tiểu thịt tươi” sáng giá Lý Dịch Phong Dương Dương. Lý Dịch Phong hóa thân vào một Ngô Tà tò mò, ngây thơ nhưng cũng gian xảo và lắm lúc tàn nhẫn. Trong khi Dương Dương dù không có thật nhiều đất diễn nhưng vẫn gây ấn tượng với một Trương Khởi Linh bí ẩn, lạnh lùng. Đối trọng với phiên bản màn ảnh rộng là một Luhan thư sinh “không tì vết” và một Tỉnh Bách Nhiên dù không đẹp trai “lung linh”, nhưng thần thái và kỹ năng diễn xuất luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

Song sát Luhan - Tỉnh Bách Nhiên mang về cho Đạo mộ bút ký (Time Riders) bản điện ảnh 1 tỷ NDT, riêng Luhan có 2 thành tích cá nhân khi anh được đề cử giải “Ca khúc phim điện ảnh Trung Quốc xuất sắc nhất” và “Diễn viên mới xuất sắc nhất” tại giải thưởng Hoa Đỉnh vào năm 2016.

“Đạo mộ bút ký” (Time Riders) bản điện ảnh

Trailer phim Time Riders.

4) Series “Xác ướp Ai Cập” (The Mummy)

Và cuối cùng không thể không nhắc đến loạt phim The Mummy với 3 phần: phần đầu tiên ra đời năm 1999, phần 2 là Xác ướp Ai Cập: Trở lại (2001)phần 3 Xác ướp Ai Cập: Lăng mộ Tần Vương (2008). Nội dung chính lấy bối cảnh những năm 1920, Richard “Rick” O'Connell (Brendan Fraser) - một nhà thám hiểm thông minh, gan dạ người Mỹ gặp và kết hôn với cô thủ thư mê khảo cổ Evelyn “Evy” Carnahan (Rachel Weisz). Họ vô tình làm sống lại một Đại tư tế của Ai Cập, Imhotep để rồi rơi vào cuộc hành trình ngăn chặn Imhotep với tham vọng khôi phục sức mạnh để thống trị và hủy diệt nhân loại. Cả 3 phần của phim, mỗi phần đều mang lại doanh thu trên 400 triệu USD toàn thế giới. Tuy series The Mummy không quá bó hẹp không gian diễn ra cốt truyện nơi hầm mộ tăm tối nhưng vẫn được khán giả ưu ái xếp vào hàng kinh điển cùa dòng phim thám hiểm lăng mộ.

“The Mummy” (1999) khởi đầu cho chuỗi phim ăn khách toàn cầu thời bấy giờ

Sự ra đời của series này bắt nguồn từ niềm say mê và hứng thú của đạo diễn Stephen Sommers về thể loại hiệp sĩ - mạo hiểm - hành động như các tác phẩm trước đây là Captain Blood, Robin Hood… Cùng lúc đó James Jacks và Sean Daniel - 2 người đồng sáng lập hãng phim Alphaville cũng mong muốn tạo ra một bộ phim với đề tài xác ướp Ai Cập cổ đại, huyền bí, mạo hiểm nhưng phải chỉn chu; kinh dị nhưng vẫn có yếu tố hài hước. Thế là họ bắt tay làm nên một trong những series được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Phần 2 của series là: “Xác ướp Ai Cập: Trở lại” (2001)

Phần 3 của series: “Xác ướp Ai Cập: Lăng mộ Tần Vương” (2008)

Tomb Raider (2018) sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 16/3/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất