Phim Ảnh

Extracurricular: Nếu cha mẹ bỏ mặc con cái, chúng sẽ hóa thành 'những con quỷ dữ'

Lưu Loan
Chia sẻ

Không chỉ đề cập đến vấn đề học đường, bộ phim Extracurricular còn mang đến rất nhiều suy ngẫm về tình thương của cha mẹ dành cho con cái của họ

10 tập phim của Extracurricular đã đem đến vô vàn cảm xúc cho khán giả khi kể về những câu chuyện phức tạp đến từ các cô cậu học trò tuổi mới lớn. Từ việc làm ông trùm mại dâm cho đến làm lao động của hoạt động tình dục, những cô cậu học sinh đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ trước những bước đi đầy sai trái. Nhưng không vì thế mà mọi người ghét bỏ và lên án cho những số phận đáng thương ấy. Bởi lẽ, chính sự thiếu thốn tình thương từ những người cha, người mẹ mà những đứa trẻ mới chập chững bước vào đời đã sa đọa vào con đường hóa thành quỷ dữ.

Oh Ji Soo - hóa quỷ dữ để vận hành đường dây chăn dắt gái mại dâm

Cậu thanh niên Oh Ji Soo với gương mặt ngay thơ và búng ra sữa đã khiến người xem ngỡ ngàng khi cầm đầu một đường dây gái gọi chuyên nghiệp. Chính từ đây, nhân vật nhận vô vàn lời chỉ trích khi trở thành một kẻ phạm tội khi mới đang ở tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, theo dõi nhân vật này ở các tập tiếp theo, người xem lại thấy đáng thương hơn đáng trách cho kẻ tội đồ này.

Oh Ji Soo đã phải sống một mình trong một căn hộ tồi tàn từ khi bố mẹ rời bỏ cậu vào năm cậu học lớp 9. Bố cậu là một kẻ nghiện cờ bạc nên vì thế mà mẹ cậu cũng không còn đoái hoài đến gia đình cũng như lưu luyến gì về cậu con trai mà mình đứt ruột sinh ra. Không ai chăm sóc, không ai nuôi nấng, một tay cậu phải tự thân vận động. Cậu là một người hiếu học, một người không có ước mơ cao sang, một người không biết mình sẽ làm nghề gì trong tương lai. Nhưng mong muốn được tốt nghiệp, được bước chân vào giảng đường đại học chính là động lực để cậu cố gắng bước tiếp trên con đường mà cậu đang đi.

Từ tiền trọ, tiền mua đồng phục đến tiền trang trải học phí, tất cả điều xuất phát từ những đồng tiền do cậu thu được từ dịch vụ hẹn hò trả tiền. Dẫu đồng tiền của Ji Soo được mệnh danh là đồng tiền rác rưởi nhưng chính chúng lại chứa đựng cả nguồn sống và cả tương lai sáng lạn của cậu nam sinh cấp 3. Bởi giờ đây, cậu có cha cũng như không, có mẹ cũng như vô nghĩa. Họ cũng chỉ chạy theo lợi ích của họ mà quên mất mình vẫn còn một đứa con trai luôn muốn sống một cuộc đời bình thường như bao người khác.

Chưa dừng lại ở việc vứt bỏ con trai mình, bố của Ji Soo còn khiến khán giả phải thở dài ngao ngán khi ông ẵm trọn 60 triệu won do con mình tích góp để đổ dồn vào trang tiền ảo. Và rồi tương lai của “ông trùm” mất trắng từ đây. Số tiền dành giụm cho ước mơ đại học đã bị đấng sinh thành đạp đổ không thương tiếc. Nỗi buồn nhân lên nỗi đau, cơn giận đang hóa thành từng dòng lửa cuộn trào trong con người của cậu trai trẻ. Cậu phát điên đến mức không thể kiềm chế cảm xúc. Cậu như hóa thành con quỷ dữ muốn giết chết bố mình ngay tức khắc chỉ bằng một khẩu súng điện. Không thể ngờ rằng khi trái tim đứa con không được tình yêu bố mẹ bồi đắp, chúng sẽ trở nên vô cảm và rất tàn nhẫn.

Min Hee - tự cắt bỏ đôi cánh thiên thần để lấy tiền nuôi trai

Bố mẹ của Min Hee đã rời xa cô để đến một nơi có điều kiện thuận lợi hơn để sinh sống. Họ đã chạy theo những thứ phù du và để lại trách nhiệm nuôi nấng con gái họ cho người dì suốt ngày chỉ biết xoay quanh công việc. Cũng vì lẽ đó, Min Hee luôn cảm thấy cô đơn và trống trải, bởi vậy, cô mới luôn khao khát có cho mình một tình yêu thật đẹp.

Chính tình yêu đôi lứa là liều thuốc tuyệt diệu khiến cô thỏa cơn khát được yêu thương, được chăm sóc. Dẫu người yêu cô chỉ biết ăn chơi, phá phách nhưng nàng nữ sinh mơ mộng vẫn hết lòng yêu anh và tìm mọi cách để duy trì mối quan hệ này. Nhưng tình yêu chỉ thực sự hạnh phúc khi đôi bạn trẻ nắm trong tay thật nhiều tiền. Không muốn bị bỏ rơi, cô gái trẻ tuổi vị thành niên đã không ngần đâm đầu vào đường dây gái gọi do Ji Soo làm chủ chốt để kiếm được thật nhiều tiền. Cô ấy cũng sợ, cũng run rẩy trước những tên biến thái sở khanh. Nhưng vì nghĩ đến những món quà khiến bạn trai vui, những bất ngờ khiến bạn trai hưng phấn, cô vẫn lao đầu vào hang ổ quỷ dữ mặc cho mạng sống cô có cơ nguy lâm vào ngõ cụt.

Min Hee không làm ai hại ai, không khiến ai phải đau khổ. Cô như thiên thần mang đến nguồn sống cho Ki Tae khi giờ đây, anh chỉ giở một vài chiêu trò nũng nịu là sẽ có ngay được điều mình muốn. Nhưng cuối cũng, Min Hee lại chính là “con quỷ dữ” của cuộc đời mình. Chính “quỷ dữ” Min Hee đã tàn phá thân thể, hủy hoại thanh xuân của cô gái chưa đến đôi mươi tên là Min Hee. Cô đã vứt bỏ cả một cuộc đời chỉ để chạy vạy miếng ăn manh áo cho kẻ vô dụng Ki Tae. Cô bỗng như một đứa trẻ đáng thương đang dùng thân xác để “ăn xin” tình yêu của Ki Tae vậy. Cô cũng muốn được yêu, được thương, được hạnh phúc như bao đứa trẻ khác. Nhưng cuối cùng, người duy nhất đã cho cô được cảm giác ấy chỉ lại là một đứa con trai cùng lứa.

Gyu Ri - ánh mắt của kẻ máu lạnh mang tư tưởng giết chính bố mẹ ruột

Ít ai ngờ rằng cô gái mang gương mặt xinh đẹp, luôn rạng rỡ và hoạt bát lại có dã tâm ghê rợn đến như vậy. Cô may mắn hơn bao bè bạn trang lứa khi được sống trong gia đình đầy đủ cả cha lẫn mẹ. Cô cũng chưa từng phải lo xem nghĩ xem mình sẽ ăn gì, sẽ mặc gì, sẽ làm gì để trang trải cuộc sống bởi bố mẹ cô là những doanh nhân thành đạt và giàu có . May mắn là thế, nhưng niềm hạnh phúc thực sự lại là thứ xa xỉ nhất đối với cô gái nhỏ này.

Mọi thứ cô làm đều không thể làm hài lòng bà mẹ cầu toàn. Gyu Ri luôn phải nghe lời mẹ đến những bữa tiệc gặp gỡ các gã doanh nhân có sở thích “xoa xoa bàn tay các cô gái trẻ”. Thậm chí, những màn động chạm lộ liễu đến mức khó chịu cũng không đủ sức khiến mẹ Gyu Ri ra tay ngăn cản. Càng theo dõi các tập phim, mọi người càng thấy được mẹ Gyu Ri đang cố gắng đưa con gái làm công cụ phục vụ cho việc làm ăn với đối tác được diễn ra một cách thuận lợi hơn.

Sống trong căn nhà giàu sụ đó, Gyu Ri cảm thấy thật ghê tởm. Nó đang bóp nghẹt cô từng giờ, từng phút, thậm chí là từng giây. Chưa dừng lại ở đó, người thừa kế tương lai luôn muốn tự tử để giải thoát bản thân nhưng tất cả đều bất thành.

Sự vô tâm của bố mẹ, sự hờ hững của bậc sinh thành đã vô tình đẩy cô vào con đường tội lỗi. Giờ đây, cô không muốn hưởng thụ những thành quả của bố mẹ mình. Cô chỉ muốn bắt tay với Ji Soo để cùng anh điều hành đường dây mại dâm. Đó sẽ là đồng tiền tự tay cô kiếm được, đó sẽ là nguồn lợi có thể giúp cô chốn chạy thực tại dẫu nó vô cùng nhơ nhuốc và bẩn thỉu.

Nhưng đó chưa phải là nỗi giận tận cùng của cô gái nhỏ nhắn đáng thương đó. Cô căm hận cha mẹ đến mức muốn giết chết họ ngay trong bữa ăn tối ấm cúng. Đôi mắt đỏ ngầu của quỷ dữ đã trỗi dậy trong thân xác đứa trẻ chưa đến đôi mươi. Ước gì một ánh nhìn có thể thủ tiêu họ ngay tức khắc. Họ chỉ việc ra đi là cô có thể tự do. Chính phân cảnh này đã khiến không ít người phải hét lên bởi trái tim độc ác của Gyu Ri đang đập liên hồi. Thật may khi chưa có ai phải bỏ mạng. Nhưng trong tương lai, liệu chuyện đó có chắc sẽ chỉ tồn tại trong tưởng tượng thôi không?

Bất kì đứa trẻ nào cũng cần được bao bọc, chở che bởi tình thương của gia đình. Chúng chỉ là những thiên thần đơn sơ chưa nếm vị đắng của cuộc đời. Nếu những đấng sinh thành bỏ mặc chúng, vô tâm cắt đi đôi cánh vốn thuộc về chúng, chúng sẽ chênh vênh mà sa ngã. Và rồi, một ngày nào đó, chúng sẽ sa đọa hóa thân thành những con quỷ dữ mà không ai có thể ngờ tới được.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất