Phim Ảnh

‘Em là định mệnh đời anh’: Người bà quốc dân đá phăng cháu trai để thương cháu dâu

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim Trung Quốc “Em là định mệnh đời anh” mới vừa lên sóng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ. Ngoài sự thu hút của cặp đôi chính, khán giả còn vô cùng yêu thích bà nội Trân Châu.

Trailer.

Bộ phim Em là định mệnh đời anh đang phát sóng được remake từ bộ phim Định mệnh anh yêu em hay còn có tên gọi khác là đêm định mệnh– là bộ phim thần tượng Đài Loan vô cùng được yêu thích vào năm 2008 và đến tận bây giờ bộ phim vẫn còn rất nhiều những khán giả trung thành.

Nếu như bản Đài Loan hai nhân vật chính là Kỷ Tồn Hi và Trần Hân Di thì sang bản remake của Trung Quốc, nam nữ chính được đổi tên thành Vương Tích Dực và Trần Gia Hân.

Kỷ Tồn Hi và Trần Hân Di

Vương Tích Dực và Trần Gia Hân

Trần Gia Hân và Vương Tích Dực bắt đầu từ một sự tình cờ mà gặp nhau trên du thuyền. Vương Tích Dực muốn cầu hôn bạn gái lâu năm Anna còn Trần Gia Hân lại muốn có một chuyến đi chơi lãng mạn bên bạn trai Cốc Trì. Tuy nhiên, Anna vừa lên thuyền lại không thể từ bỏ ước mơ trở thành nghệ sĩ múa Trung Quốc đầu tiên được diễn thiên nga trắng trên sân khấu Paris nên đã nhanh chóng xuống thuyền, bỏ lại Vương Tích Dực ở lại một mình. Còn Trần Gia Hân, vì muốn bạn trai yêu thương mình hơn mà không tiếc tiền để mua chuyến du lịch đắt đỏ này nhưng cuối cùng lại bị bạn trai phản bội, lên giường với một cô gái mới quen.

Vì thấy Trần Gia Hân lương thiện lại nhút nhát, để Cốc Trì bắt nạt mà không dám phản kháng, Vương Tích Dực đã ra tay giúp đỡ Trần Gia Hân trả thù. Từ đó kéo theo bao chuyện dở khóc dở cười: buổi cầu hôn lãng mạn vốn được sắp xếp để cầu hôn Anna lại thành cầu hôn Trần Gia Hân, Trần Gia Hân và Vương Tích Dực cũng vô tình trở thành vợ chồng hợp pháp và rồi còn xảy ra sự cố qua đêm cùng nhau.

Vốn dĩ mọi chuyện sẽ chấm dứt ở đó nhưng không ngờ chỉ một đêm mà Trần Gia Hân lại có thai, bà nội Vương Tích Dực cũng biết được chuyện của cháu trai mình và ngay lập tức ra tay ngăn cản Vương Tích Dực và Trần Gia Hân ly hôn.

Gia cảnh Trần Gia Hân không khá giả, Trần Gia Hân cũng không được tính là xinh đẹp hay tài giỏi gì, hoàn toàn không có điểm nào môn đăng hộ đối nhưng bà nội Trân Châu không hề bận tâm đến điều đó. Bà Trân Châu nhìn thấy ở Trần Gia Hân có sự lương thiện, thật thà, đáng yêu và tin tưởng rằng Trần Gia Hân chính là đứa cháu dâu đích thực của nhà họ Vương nên đã tìm mọi cách để giữ Trần Gia Hân lại bên cạnh Vương Tích Dực.

Bà nội Trân Châu đúng là người bà chồng mà cô gái nào cũng đều mong muốn. Tuy là chủ tịch của cả tập đoàn Thành Khiết giàu có nhưng tính cách bà vô cùng đáng yêu, không hề trọng nam khinh nữ, trọng giàu khinh nghèo. Biết được thông tin về Trần Gia Hân, bà lập tức bày kế để Vương Tích Dực đến nhà Trần Gia Hân. Sau đó còn không ngần ngại tiếp chuyện mẹ Trần Gia Hân, ngay lập tức sắm đồ đến dẫn lễ hỏi cưới Trần Gia Hân cho Vương Tích Dực. Mẹ Trần Gia Hân lúc đầu vô cùng sốc vì chuyện con gái chưa chồng đã có thai, nhưng khi nghe nói gia đình bà Trân Châu sẽ chịu trách nhiệm đến cùng, đồng thời cũng thấy được sự đối xử chân thành, thật lòng của bà đối với con gái mình nên đồng ý gả Trần Gia Hân cho Vương Tích Dực.

Vì suy nghĩ cho Trần Gia Hân và thể diện gia đình nhà gái, bà nội Trân Châu đã ngay lập tức sắp xếp một lễ cưới truyền thống cho Gia Hân và Tích Dực ở đảo Hoa Điểu-quê nhà của Gia Hân. Lễ cưới được diễn ra dưới sự chúc phúc của bà con làng xóm quanh đảo, hợp thức hóa danh phận cho Trần Gia Hân và cái thai trong bụng. Bà nội Trân Châu quả là một người có suy nghĩ vô cùng thấu đáo, hợp tình hợp lý.

Vương Tích Dực và Trần Gia Hân vốn là vì sự cố mà ở bên nhau nên tình cảm lúc đầu gần như không có gì, chỉ là trách nhiệm với cái thai. Bà nội Trân Châu biết điều đó nên luôn tìm cách để hai người trở nên thân thiết hơn. Bà sắp xếp cho Trần Gia Hân trở thành trợ lý của Vương Tích Dực, còn đặc biệt căn dặn mọi công việc đều phải hỏi qua ý kiến của Trần Gia Hân mới được quyết định. Khi cháu trai yêu quý có ý định phản kháng, bà Trân Châu liền nhẹ nhàng dằn mặt: sửa đổi bản di chúc, chuyển hết quyền thừa kế tài sản cho Trần Gia Hân khiến Vương Tích Dực méo mặt mà đồng ý.

Khi thấy cháu mình có chút động lòng với vợ, bà Trân Châu lại dùng đến kế khích tướng. Bà thường xuyên ở trước mặt Vương Tích Dực kể chuyện của Trần Gia Hần và Địch Luân. Vương Tích Dực vì thế mà trong lòng có chút ghen, thậm chí còn bỏ cả chuyến đi nước ngoài gặp Anna để ở lại đi học lớp học trước sinh cùng Trần Gia Hân.

Trần Gia Hân hiền lành, nhút nhát nhưng bên cạnh lại luôn có bà nội chồng bảo vệ. Bà còn phát hiện ra tài năng làm gốm của Gia Hân và hướng Gia Hân đến công việc này, giới thiệu Gia Hân cho cả đại sư làm gốm nổi tiếng Chung Sơn Long. Sau này Trần Gia Hân trở thành người phụ nữ thành công cả trong công việc lẫn chuyện tình cảm, đó là nhờ một phần công rất lớn của bà nội Trân Châu.

Clip

Bà nội Trân Châu quả là gừng càng già càng cay, một khi bà đã ra tay thì chuyện gì cũng xong. Trần Gia Hân quả thật vô cùng may mắn khi có được một người bà nội chồng đáng yêu và tốt bụng như thế.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất