Phim Ảnh

'Em gái mưa': Chắc ai cũng từng có một 'bạn bàn bên' như Trang Hý và Hồng Thanh

Lạc Lạc
Chia sẻ

Nếu Hà Vy – Minh Vũ phải dang dở 10 năm thì câu chuyện học trò của Khánh Chi và Mạnh Hiếu đại diện cho chuyện tình mang đầy hơi thở thanh xuân và tuổi trẻ.

Công chiếu từ 01/06, Em gái mưa phiên bản điện ảnh của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh được ví von như một khúc hát thanh xuân, đưa khán giả trở về với cảm xúc nguyên sơ và chân thành nhất của thời học trò. Bên cạnh đó, phim còn gợi nhớ khoảng thời gian tươi đẹp nhất đời người. Nếu mối tình của Hà Vy (Lê Thùy Linh) và thầy giáo mưa Minh Vũ (Mai Tài Phến) phải dang dở và ngắt quãng 10 năm trời; thì mối tình học trò của Khánh Chi (Trang Hý)Mạnh Hiếu (Hồng Thanh) lại “đơm hoa kết trái” ngay trong ngày lễ bế giảng năm 12 của ngôi trường phổ thông Thanh Xuân.

Nếu là một fan của cặp đôi Hà Vy - Minh Vũ, vậy bạn cũng nên biết, góp phần làm nên mối tình đẹp đẽ ấy là couple Khánh Chi - Mạnh Hiếu cùng hai anh chàng khác trong nhóm. Song song với tình cảm càng ngày lớn dần của Hà Vy dành cho thầy Vũ, Mạnh Hiếu dường như cũng đã rõ ràng hơn về tình cảm của mình dành cho cô bạn “bàn bên” Khánh Chi. Nếu như Trung Quốc có Dư Hoài của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, thì ở Em gái mưa phiên bản điện ảnh, Khánh Chi lại có anh chàng bạn thân Mạnh Hiếu - nhân vật luôn cùng cô trong mọi kế hoạch “mai mối” cho Hà Vy.

Với khả năng vào vai “khá ngọt” của Trang Hý và Hồng Thanh, hai nhân vật Khánh Chi - Mạnh Hiếu đã khiến người xem không khỏi khắc khoải khi nhớ lại những năm tháng cấp ba tươi đẹp của mình. Chẳng biết từ khi nào Mạnh Hiếu đem lòng yêu cô bạn chung nhóm, nhưng chắc chắn rằng tình cảm ngây thơ của anh chàng đã làm cảm động Khánh Chi. Cậu cố tình kiếm cách chọc Khánh Chi, hay những lúc cùng cô bày trò “mai mối” cho Hà Vy. Cuộc vui nào rồi đến lúc cũng tàn, ai rồi cũng phải lớn thôi và Mạnh Hiếu quyết định thổ lộ tình cảm của mình vào ngày cuối cùng của năm 12. Giây phút tỏ tình ấy dù ngắn ngủi nhưng cũng khiến khán giả cảm thấy vô cùng trọn vẹn.

Không một bông hồng hay bức thư tỏ tình “sến sẩm”, Mạnh Hiếu đã tỏ tình theo một cách rất riêng của mình: “Khánh Chi nói rằng muốn mở một tiệm sách khi trưởng thành đúng không, vậy cho tui hùn vốn nhé!” Sau đó cậu chàng lại chìa ra ngay con heo đất cho Khánh Chi. Chẳng cần một câu “Tớ thích cậu” hay “Làm bạn gái mình nhé!”, Mạnh Hiếu cũng đã làm Khánh Chi đổ gục trước tình cảm chân thành. À, mà thật ra, nếu tinh ý một chút, rõ rành rành ở một vài phân cảnh trong phim, cả Khánh Chi và Mạnh Hiếu đều có tình cảm với nhau, nhưng chẳng ai nói một lời, khiến người xem hồi hộp lẽ nào phải chờ đến 10 năm sau mới xem được cái kết của cả hai? May mắn thay, Khánh Chi và Mạnh Hiếu đều không lỡ một phút giây nào cạnh bên nhau.

Đâu phải lúc nào chuyện tình cảm học trò đều dang dở thì mới đẹp. Khánh Chi - Mạnh Hiếu là minh chứng cho điều ngược lại. Có thể nói, mối tình ấy đại diện cho những câu chuyện cổ tích mà bạn trẻ có thể dễ dàng thấy ở một vài cặp đôi nổi bật của Việt Nam hiện nay. Nếu Hà Vy - Minh Vũ là một mảng ký ức khá buồn về tuổi ô mai, thì Khánh Chi - Mạnh Hiếu lại gợi nhắc người xem về những phút giây thăng hoa trong tình cảm tuổi học trò trong trẻo và đáng yêu.

Em gái mưa phiên bản điện ảnh dù nhận được “cơn mưa lời khen” từ truyền thông, nhưng nội dung và tình tiết câu chuyện vẫn còn một số vấp váp khiến cho tác phẩm bị “hiệu ứng ngược”. Nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm không hay nhưng được “nói quá”, do quy tụ dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng, nhưng vướng phải sự non nớt trong diễn xuất.

Phim hiện tại đang công chiếu tại các rạp toàn quốc từ ngày 01/06.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất