Phim Ảnh

Elle Fanning mờ nhạt trong cả Maleficent 2 lẫn Chuyện ngày mưa ở New York

Grassie
Chia sẻ

Năm 2019, Elle Fanning trở lại màn ảnh rộng với Maleficent: Mistress of Evil và Chuyện ngày mưa ở New York. Tuy nhiên người đẹp lại xuất hiện mờ nhạt ở cả hai bộ phim này.

Elle Fanning (tên đầy đủ là Mary Elle Fanning), là nữ diễn viên người Mỹ 21 tuổi được biết đến qua các vai chính trong phim điện ảnh ăn khách như Phoebe in Wonderland, Somewhere, We Bought a Zoo, Maleficent… Ít ai biết rằng, khi còn nhỏ, người đẹp 21 tuổi chỉ được khán giả đại chúng biết đến qua danh xưng “em gái của Dakota Fanning”, “em gái của thần đồng điện ảnh”, “em gái của cô gái vàng diễn xuất”…

Năm 4 tuổi, Elle Fanning có vai diễn đầu tiên thoát khỏi cái bóng đóng thế cho chị gái trong phim hài Daddy Day Care, rồi dần được khán giả biết đến với những vai diễn có sức nặng ở phim Reservation Road, The Curious Care of Benjamin Button, My Sister's Keeper… Càng ngày, em gái của Dakota Fanning càng vượt trội hơn chị gái về danh tiếng lẫn ngoại hình, nhan sắc như thiên thần của nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh mẽ trong bom tấn Maleficent, đóng cặp với Angelina Jolie.

Năm 2019, nữ diễn viên trở lại màn ảnh rộng với Maleficent: Mistress of Evil và Chuyện ngày mưa ở New York. Tuy nhiên người đẹp lại xuất hiện mờ nhạt ở cả hai bộ phim này.

Bị Selena Gomez lấn át

Tác phẩm Chuyện ngày mưa ở New York theo chân Gatsby (Timothée Chalamet đóng) và Shannon (Selena Gomez đóng). Cả hai gặp lại trên phim trường tại thành phố New York vào đúng ngày Gatsby đưa bạn gái Ashleigh (Elle Fanning) đến New York chơi.

Bộ phim mở đầu với mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt giữa Gatsby giàu có, điển trai và nàng Ashleigh xinh đẹp, ngây thơ. Nhưng những rạn nứt trong mối quan hệ của họ bắt đầu lộ ra khi cả hai cùng đến New York vào một ngày mưa. Bạn gái của Gatsby có nhiệm vụ đến phỏng vấn đạo diễn huyền thoại và nhận được sự hợp tác nhiệt tình bất thường của ông. Dần dà, cô bị lôi kéo vào thế giới của những người đàn ông quyền lực, hấp dẫn và hết lần này đến lần khác lỡ hẹn với bạn trai.

Trái ngược với Elle Fanning xinh đẹp, trong sáng và có phần nông cạn - hình tượng bị rập khuôn cho cô nàng kể từ Maleficent - Selena Gomez lại gây ấn tượng với người xem hơn hẳn.

Nữ diễn viên tái hiện trọn vẹn một cô nàng cá tính, lém lỉnh, không ngại buông lời trêu ghẹo bạn trai của của chị gái, Gatsby, nhưng thực chất Shannon lại rất sâu sắc, tinh tế và đã thầm cảm mến nam chính từ lâu.

“Maleficent 2” trở thành bom xịt?

Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim của Angelina Jolie thu được 66 triệu USD từ quê hương Bắc Mỹ và 229 triệu USD tại các phòng vé toàn cầu. Như vậy, tổng doanh thu của bộ phim là 295 triệu USD, trong khi kinh phí làm phim lên đến 185 triệu USD

Doanh thu trong 3 ngày đầu tiên công chiếu của phần 2 tại quê nhà Bắc Mỹ lần lượt là 12,5 triệu USD, 14,2 triệu USD và 10,2 triệu USD. Thành tích này thua xa so với phần đầu tiên: 24,3 triệu USD, 25,75 triệu USD và 19,38 triệu USD.

Không những thế, Elle Fanning còn nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi xuất hiện trong phần 2 Maleficent. Nhân vật công chúa Aurora của nữ diễn viên bị đánh giá là nhạt nhẽo, có tâm lý phi logic, thậm chí gây ức chế cho người xem. Nếu như ở phần đầu tiên, nữ diễn viên dễ dàng gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào và không cần phải diễn xuất quá nhiều, thì sự hồn nhiên thái quá, thiếu trưởng thành của công chúa Aurora sau 5 năm khiến người xem thất vọng.

Nữ diễn viên sinh năm 1998 dường như cũng không biết phải làm gì với nhân vật của mình. Hậu quả là công chúa Aurora trở nên khó hiểu, nhạt nhòa, nhất là khi đặt cạnh một nhân vật nặng ký với khả năng diễn xuất bậc thầy như Maleficent của Angelina Jolie.

Kể từ sau Maleficent, Elle Fanning trở thành nhân tố sáng giá của màn ảnh rộng thế giới nhờ vẻ đẹp chuẩn “công chúa Disney”. Thế nhưng, sự trong sáng, vô tư của nữ diễn viên không giữ chân khán giả lâu, và cô buộc phải thay đổi để gây ấn tượng hơn trong Chuyện ngày mưa ở New York hay Maleficent 2.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất