Phim Ảnh

Ekip sản xuất 'Hậu duệ mặt trời Việt Nam' trả lời lý do thay cảnh đón trực thăng kinh điển thành cano

Phương Thảo
Chia sẻ

Khán giả đã có câu trả lời chính đáng cho việc thay thế trực thăng bằng cano của phiên bản Việt Nam của "Hậu duệ mặt trời". Bên cạnh đó, nhà làm phim cũng cho thấy sự đầu tư có nghiên cứu, vừa nỗ lực bám sát nguyên tác, vừa phát triển màu sắc dựa trên năng lực tài chính và đặc trưng riêng.

Tập 3, 4 Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam tiếp tục câu chuyện tình cảm giữa Đại úy Duy Kiên (Song Luân đảm nhận) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân thủ vai). Sau cuộc gặp gỡ định mệnh tại bệnh viện, nam chính đã phải lòng nàng bác sĩ xinh đẹp và quyết định làm quen Hoài Phương. Anh đem đến bệnh viện một bó hoa lan có ghi số điện thoại, nhưng không thể trao tận tay vì nữ chính bận cấp cứu cho bệnh nhân. Song cặp đôi vẫn có một cuộc hẹn vào ngày hôm sau, hứa hẹn về cảnh quay trực thăng kinh điển từng đốn tim khán giả trong bản gốc.

Tuy nhiên, vào ngày hôm đó, sau khi Đại úy Duy Kiên nhận một nhiệm vụ quan trọng, xử lí băng đảng nguy hiểm liên quan đến ma túy; cảnh quay trực thăng đón nam chính huyền thoại trong phiên bản Hàn Quốc đã được thay thế trên màn ảnh Việt Nam. Tại đó, Duy Kiên chào tạm biệt Hoài Phương và đi lên chiếc cano đang chờ sẵn.

Việc thay thế trực thăng bằng cano tạo lên làn sóng phản đối dữ dội từ phía khán giả, đa số người hâm mộ cho rằng tình tiết này đã làm giảm sự hoành tráng của hình tượng nam chính. Trái lại, không ít khán giả khẳng định rằng, việc sử dụng cano sẽ gần gũi và hợp lý hơn đối với bối cảnh ở Việt Nam. Trong khi đó, cảnh quay trực thăng kinh điển cũng từng gây tranh cãi tại Hàn Quốc vì quá phô trương và phi lý.

Trích đoạn Song Joong Ki trên trực thăng của “Hậu duệ mặt trời Hàn Quốc”.

Sử dụng cano thay cho trực thăng vì vấn đề kinh phí

Trả lời phóng viên SAOstar, nhà sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình cho biết, ông cũng tâm đắc cảnh quay trực thăng đón nam chính ở phiên bản Hàn Quốc, bởi đây là phân đoạn quan trọng:

“Đối với việc thay trực thăng bằng cano trong cảnh quay, nhà sản xuất, đạo diễn và các biên kịch cũng đã bàn rất nhiều và có nhiều ý kiến khác nhau. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ cảnh này vô cùng đặc sắc và sẽ cố giữ lại. Tuy nhiên, sau khi làm việc với các cố vấn về quân đội, chúng tôi quyết định mình sẽ không thể cạnh tranh với Hàn Quốc vì thế mạnh của họ là kinh phí và độ hoành tráng. Nên cảnh này được đổi thành cano để phù hợp với câu chuyện của Việt Nam, với nhân vật chính là các cảnh sát biển Việt Nam”.

Không thể phủ nhận rằng, vấn đề về kinh phí luôn là rào cản ngăn những nhà làm phim thể hiện câu chuyện trong mỗi tác phẩm một cách hoành tráng và chỉn chu nhất, nhất là một bộ phim lấy đề tài quân đội như Hậu duệ mặt trời. Song, nhà sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình vẫn khẳng định rằng, đoàn làm phim đã, đang và sẽ đầu tư hết sức có thể cho dự án này nếu cần thiết: “Về yếu tố kinh phí thì đương nhiên phim Việt Nam không thể bằng Hàn Quốc và lúc nào cũng thiếu. Nhưng nhà sản xuất sẽ nỗ lực đầu tư nếu thực sự thấy cần cho phiên bản Việt”.

Tuy nhiên, khi chấp nhận bỏ đi phân cảnh từng gây hiệu ứng tốt cho Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn Quốc, những nhà làm phim Việt Nam vẫn có cách khiến khán giả chấp nhận. Việc sử dụng cano đã tạo ra sự liên kết chặt chẽ đến nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Đại úy Duy Kiên, đồng thời đem đến sự gần gũi, chân thật cho bộ phim.

Thế mạnh là những đặc sản của Việt Nam sẽ bù lại kinh phí eo hẹp

Thay vì sử dụng những cảnh quay hoành tráng như dùng trực thăng để tô đậm hình tượng cho nhân vật chính, dự án phim phiên bản Việt Nam lựa chọn cách khai thác trọn vẹn chất liệu dân tộc. Bởi, Việt Nam không thua kém nước bạn về những cảnh đẹp thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ. Dường như đó cũng là lý do Đại úy Duy Kiên có thân phận là cảnh sát biển, giúp bộ phim đưa nhân vật của mình ra đến biển xanh, cụ thể là vùng biển đảo Hải Phong.

Theo lời của nhà sản xuất Nguyễn Phan Quang Bình, dù không thể sánh bằng bản gốc về kinh phí, bộ phim phiên bản Việt sẽ sử dụng thế mạnh khác để bù lại sự hoành tráng, hùng vĩ:

“Phiên bản Việt sẽ dùng những thế mạnh khác để gây ấn tượng với khán giả như những cảnh đẹp đến nao lòng của Phú Yên hay bối cảnh đảo Hải Phong mà khán giả sẽ đón xem vào những tuần sau”.

Qua đó, khán giả đã có câu trả lời chính đáng cho việc thay thế trực thăng bằng cano của phiên bản Việt Nam. Bên cạnh đó, nhà làm phim cũng cho thấy sự đầu tư có nghiên cứu, vừa nỗ lực bám sát nguyên tác, vừa phát triển màu sắc riêng dựa trên năng lực tài chính và đặc trưng của mỗi quốc gia. Ngoài ra, người xem còn kì vọng hơn vào những tập sau, để thưởng thức câu chuyện của những người lính, bác sĩ trẻ khi đặt trên phông nền là kì quan thiên nhiên bao la, bát ngát của đất nước.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ Bảy, Chủ Nhật và thứ Hai hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất