Phim Ảnh

Eddie Redmayne và Johnny Depp: Hai thái cực hoàn toàn khác biệt của 'Fantastic Beasts 2'

Phương Thảo
Chia sẻ

Johnny Depp đã vượt qua cái bóng của thuyền trưởng Jack mà anh áp đặt lên hầu hết các nhân vật mình đảm nhận và để lại hình ảnh một phù thủy hắc ám ấn tượng trong Fantastic Beasts 2. Đó cũng là con đường mà người xem kỳ vọng ở Eddie Redmayne, từ đó giúp anh có thể thực sự tỏa sáng với phần phim sau.

Chuyện phim Fantastic Beasts 2 theo chân Newt Scamander (Eddie Redmayne), người từng chạm trán với phù thủy hắc ám Grindelwald từ phần đầu tiên, cùng người thường Jacob (Dan Fogler) đi đến Paris để tìm kiếm Tina (Katherine Waterston) và Queenie (Alison Sudol), sau khi biết tin Tina đã tới đó gặp Grindelwald (Johnny Depp) và Credence (Ezra Miller). Trong phần thứ hai của ngoại truyện Harry Potter, khán giả được gặp gỡ thầy giáo Dumbledore (Jude Law) thời trẻ và mối quan hệ bí ẩn giữa Dumbledore và Grindelwald, anh trai của Newt - Thesueus (Callum Turner), Leta Lestrange…

Đối đầu từ phần đầu tiên cho đến Fantastic Beasts 2 của loạt ngoại truyện Harry Potter, nam diễn viên Eddie Redmayne và Johnny Depp được xem là hai cực đối lập từ tạo hình, thân phận trên màn ảnh cho đến lối diễn xuất.

Hai nhân vật đối lập trong “Fantastic Beasts 2”

Giống như phần đầu tiên của Fantastic Beasts, anh chàng phù thủy lập dị Newt Scamander vẫn tiếp tục được xây dựng hình tượng sống hiền lành, nhút nhát nhưng luôn quyết liệt đấu tranh vì chính nghĩa. Lần này, trước âm mưu to lớn của phù thủy hắc ác Grindelwald, Newt là người được thầy Dumbledore đặt trọn niềm tin. Cũng để tìm kiếm Tina, anh cùng người thường Jacob đến Pháp và dần khám phá ra những sự thật khuất lấp sau thân phận của Leta Lestrange và mối quan hệ bí ẩn giữa thầy Dumbledore và Grindelwald.

Không quá khác biệt so với lần xuất hiện trên màn ảnh rộng vào năm 2016, lần này, anh chàng phù thủy vẫn gắn liền với việc kiên nhẫn thuần phục những loài sinh vật huyền bí. Trong chuyện tình cảm cùng Thần sáng cá tính Tina, Newt Scamander được người xem ấn tượng nhờ sự nhút nhát nhưng vẫn rất đáng yêu. Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng anh chàng Newt trở nên chìm nghỉm so với các tuyến nhân vật khác, đặc biệt là nhân vật phản diện Grindelwald.

Trong khi đó, không ít khán giả cho rằng, phần hai của Fantastic Beasts chỉ đơn thuần lý giải thân phận của mỗi nhân vật, đồng thời đào sâu khai thác tâm lý, qua đó, phân chia phe Thiện và phe Ác cho một trận chiến quy mô lớn về sau. Chính vì thế, ngược lại với Newt Scamander khá mờ nhạt, Grindelwald - phù thủy hắc ám đang nỗ lực lôi kéo những người đồng hành trung thành của mình - gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ trí tuệ, sự quyết liệt với lý tưởng lớn, cùng khả năng thuyết phục vừa mềm dẻo, vừa cứng rắn, tạo nên những quyết định bất ngờ của nhiều nhân vật ở kết phim.

Do vậy, so với anh chàng Newt Scamander không có nhiều thay đổi, thầy giáo Dumbledore không thể làm trái “Lời thề máu”, Thần sáng Thesueus khá bị động; thì Grindelwald cùng với phe phản diện gây ấn tượng hơn cả bởi kế hoạch được tính toán chu toàn và tham vọng lớn lao của mình. Nhiều khán giả cho rằng, Grindelwald vừa giành chiến thắng trong Fantastic Beasts 2, vừa mở ra một cuộc chiến đầy hứa hẹn sau đó.

Lối diễn xuất khác biệt của Eddie Redmayne và Johnny Depp

Trong phần đầu tiên của loạt phim ngoại truyện Harry Potter, cả Eddie Redmayne và Johnny Depp đều đi chung một vết xe đổ, tạo hình của hai diễn viên trở nên quá đỗi quen thuộc và nhàm chán đối với người yêu điện ảnh. Trong khi Eddie Redmayne dễ đoán không khác gì những vai diễn trước đó của anh, thì Johnny Depp như bê nguyên hình tượng của thuyền trưởng Jack Sparrow vào cuộc chiến giữa giới phù thủy.

Johnny Depp trong vai diễn Jack để đời.

Tuy nhiên, Johnny Depp đã cho thấy một chân dung hoàn toàn khác của mình trong vai Grindelwald khi trở lại với Fantastic Beasts 2. Khả năng hóa thân nhiều chiều sâu của ngôi sao Cướp biển vùng Caribbe nhận được phản hồi tích cực của cả những nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng. Theo nhận xét từ giới mộ điệu, phù thủy hắc ám Grindelwald và Johnny Depp là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên màn trình diễn đầy thuyết phục, mở ra sự hứa hẹn cho cuộc chiến hoành tráng sau này.

Trong khi đó, Eddie Redmayne vẫn chưa thể thoát ra tạo hình quen thuộc bấy lâu nay trên màn ảnh rộng, dù tài năng của nam diễn viên là không thể phủ nhận. Ở phù thủy lập dị Newt, khán giả nhìn thấy hình ảnh của nhà vật lý học Stephen Hawking thời trẻ trong The Theory of Everything - vai diễn từng giúp Eddie Redmayne thắng giải Oscar, hay thậm chí là cả người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Lili Elbe của The Danish Girl - bộ phim một lần nữa giúp tên anh nằm ở danh sách đề cử Oscar.

Eddie trong “The Theory of Everything”.

Chính vì thế, đối với những khán giả yêu điện ảnh đã từng xem các vai diễn để đời trước đó của Eddie Redmayne, người xem có thể đoán biết được cách Newt trong Fantastic Beasts 2 phản ứng ra sao trước một biến cố, khi ngại ngùng hay buồn đau. Do vậy, nhân vật của anh trở nên dễ đoán và không đem đến bất cứ bất ngờ nào. Ngoài ra, nếu tiếp tục duy trì lối diễn trong 3 phần còn lại, không quá khó hiểu nếu nhân vật của Eddie Redmayne bị chìm nghỉm giữa các tuyến nhân vật khác thú vị khác của thế giới phù thủy.

Trailer phim.

Johnny Depp đã vượt qua cái bóng của thuyền trưởng Jack mà anh áp đặt lên hầu hết các nhân vật mình đảm nhận, và để lại hình ảnh một phù thủy hắc ám ấn tượng trong Fantastic Beasts 2. Đó cũng là con đường mà người xem kỳ vọng ở Eddie Redmayne, từ đó giúp anh có thể thực sự tỏa sáng với các phần phim đầy hứa hẹn phía sau.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất