Phim Ảnh

Toàn bộ Easter Egg trong 'Birds of Prey' (P2): Bí mật lớn nhất của Batman chính thức hé lộ

Đông Hải
Chia sẻ

Và bí mật lớn nhất của Batman chính là...

Birds of Prey lồng ghép hàng loạt những chi tiết Easter Egg đặc sắc không chỉ trong nội tại DCEU, mà còn trong truyện tranh hay nhiều chi tiết văn hóa đặc sắc khác. “Tình cũ” Joker dĩ nhiên bị liên tục chỉ điểm, đồng thời Harley cũng không quên chọc ghẹo một cái tên quen thuộc khác ở phần after-credit - Batman.

Easter Egg về Joker

Xuyên suốt Birds of Prey là cuộc hành trình thoát khỏi cái bóng Joker của Harley Quinn, thế nhưng điều đáng nói là Hoàng tử hề Tội phạm của Gotham lại không hề xuất hiện. Phần mở đầu theo phong cách hoạt hình cũng lồng ghép tinh tế hình tượng một Joker quen thuộc truyền thống trong mái tóc xanh và bộ trang phục tím. Ngoài ra, ở một cảnh phim cùng Cassandra Cain, Harley cũng nhắc đến hàng loạt những biệt danh nhằm chứng minh cho sự nổi tiếng và bành trướng của bạn trai cũ tại Gotham.

Joker của Jared Leto chỉ xuất hiện gián tiếp trong Birds of Prey.

Phim cũng lồng ghép một số cảnh quay cũ trong Suicide Squad nhưng các góc quay có Joker của Jared Leto đều đã được xử lý khéo léo. Nhiều thông tin cho biết phía Warner Bros có thể sẽ tuyển lại diễn viên khác cho vai diễn này, đánh dấu sự rời đi của Leto.

Một số cảnh trong Suicide Squad được lồng ghép vào Birds of Prey.

Harley Quinn đánh dấu bước ngoặt trong mối quan hệ cùng Joker bằng cách phá huỷ nhà máy hoá học ACE, nơi mà Joker và cả Harley Quinn được tạo ra. Đây là địa điểm khá quen thuộc trong truyện tranh cũng từng xuất hiện trong Suicide Squad, thậm chí trong Shazam! thì Billy Batson cũng đã tập luyện tại một “chi nhánh” khác của ACE.

ACE Chemicals bị phá hủy trong Birds of Prey.

Ở hồi 2 của phim, Harley đề xuất một nơi lý tưởng cho cuộc gặp gỡ giữa các nhân vật, và cô đã chọn Amusement Mile - một công viên giải trí bị bỏ hoang tại Bắc Gotham, và cũng là sào huyệt cũ của Joker. Nơi này nổi tiếng thông qua đầu truyện The Killing Joke, và trong phim Joker dường như đã rời đi cùng toàn bộ vũ khí và vật dụng cần thiết, bỏ lại nơi này cho Harley cùng chiếc rương đồ của cô (cũng là chiếc rương trong Suicide Squad). Trong một cảnh, khán giả có thể nhìn thấy dòng chữ “HAHAHAHAHAH” khắc trên tường, một biểu tượng gợi nhớ đến Joker và cũng là một trong những hình xăm trên người hắn.

Amusement Mile - sào huyệt cũ của Joker.

Ngoài Amusement Mile, Birds of Prey còn nhắn đến Công viên Robinson - địa điểm được đặt theo tên của Jerry Robinson cũng là “cha đẻ” của nhân vật Joker. Chi tiết này thực chất cũng đã từng góp mặt trong tựa phim Joker của đạo diễn Todd Phillips.

“Cha đẻ” Joker Jerry Robinson.

Các Easter Egg khác

Bên cạnh nhóm anh hùng nữ chính diện, Birds of Prey cũng xây dựng phe phản diện hết sức đặc sắc, mà đáng nói nhất ở đây chính là Black Mask. Trong một cảnh, hắn đã than thở về việc đáng ra phải được thừa kế Tập đoàn Janus của gia đình. Trong truyện, Janus cũn là công ty mẹ của ACE. Tập đoàn này cũng từng xuất hiện trong Justice League, tại phân cảnh Batman vật lộn cùng một con Parademon trên biển hiệu Janus Cosmetics.

Tập đoàn Janus mà đáng ra Black Mask được thừa kế.

Birds of Prey cũng “cà khịa” tên thật của Black Mask - Roman Sionis khá nhiều lần, thậm chí hắn còn xây dựng băng đảng của mình theo công thức “Friends, Romans, countrymen” - câu thoại nổi tiếng nhất trong tác phẩm Julius Caesar của William Shakespeare, cũng là cách Roman chơi chữ từ chính tên của mình.

Cũng giống như trong truyện, Black Mask có niềm say mê mãnh liệt với những cái đầu và mặt nạ, thể hiện ở việc cả băng đảng của hắn đều đeo mặt nạ quái dị khi đến Amusement Mile. Trong truyện, băng này có tên gọi hẳn hoi là False Face Society.

Nhóm False Face Society với những chiếc mặt nạ tinh quái.

Nhà thiết kế sản xuất của phim K.K. Barrett cũng có một vai cameo nho nhỏ, đó là bác sĩ Aguilar - người đã tiêm botox vào mặt Black Mask.

Trong cảnh bị băng Black Mask bắt, Harley Quinn bị “chuếnh” do cú tát của Roman, khiến cô mơ mình trở thành nữ danh ca Marilyn Monroe đang hát ca khúc kinh điển Diamonds Are a Girl’s Best Friend. Cảnh phim đặc sắc này là màn tri ân đến tựa phim Gentlemen Prefer Blondes ra mắt năm 1953. Ca khúc cũng có chút dính dáng đến nam diễn viên thủ vai Black Mask - Ewan McGregor khi trong Moulin Rouge!, nhân vật của anh đã trót yêu Satine (Nicole Kidman) trong khi bản nhạc này đang được chơi.

Harley “hóa” Marilyn Monroe trong cơn mê.

Trong cảnh tung hoành tại sở cảnh sát, Harley trước khi bỏ đi tìm Cassandra Cain đã nán lại vài giây vì nhận ra một gương mặt quen thuộc trên tấm áp phích truy nã. “Tôi biết anh chàng này”, dĩ nhiên rồi vì đó chính là Captain Boomerang (Jai Courtney) - một nhân vật trong Suicide Squad.

Captain Boomerang bị truy nã trong Birds of Prey.

Cuối cùng, cảnh after-credit bị cho là “nửa vời” của Birds of Prey lại là một Easter Egg thú vị khác. Harley Quinn tuyên bố mình đang nắm giữ một bí mật của Batman, đó là “Batman f—“ và rồi hết. Đây là một chi tiết liên quan đến series hoạt hình Harley Quinn đang làm mưa làm gió hiện tại của DC, trong đó cô nàng luôn lặp đi lặp lại rằng “Batman f**** bats”, tức Batman từng “ăn nằm” với… dơi.

Harley Quinn không quên “khịa” Batman ở cuối phim.

Birds of Prey chính thức công chiếu ngày 7/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất