Phim Ảnh

Ê chề như fan Tiêu Chiến: Ngụy tạo 'bằng chứng' thần tượng quyên góp chống dịch bệnh nhưng sự thật không hề có!

Thiên Bình
Chia sẻ

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục bóc phốt fan Tiêu Chiến ngụy tạo hình ảnh, chứng cứ cho rằng nam diễn viên tặng máy thở cho bệnh viện!

Trước đây, việc minh tinh quyên góp tài chính lẫn thiết bị y tế để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh virus corona là một trong những tâm điểm được dư luận Trung Quốc quan tâm nhất. Ngôi sao nào không có tên trong danh sách giúp đỡ hay im lặng mà không lên tiếng cứu trợ sẽ trở thành đối tượng bị dân mạng thi nhau ném đá. Tiêu Chiến cũng từng là minh tinh hứng chịu chỉ trích của cộng đồng mạng khi họ không thể tìm thấy bằng chứng cụ thể chứng minh anh đã giúp đỡ cho xã hội.

Ngày 09.02, đông đảo bloggers lên bài thông báo Tiêu Chiến đã âm thầm gửi tặng thiết bị y tế cho những bệnh viện trong công tác cứu chữa, phòng dịch bệnh nguy hiểm. Không ít ý kiến bày tỏ sự đau lòng khi đã lỡ “mắng oan” nam diễn viên: “Tiêu Chiến đã âm thầm làm từ thiện như thế lại chịu đựng những lời nói không hay, thật oan uổng!”.

Một tài khoản có nhiều lượt follow với avatar là bệnh viện nơi Tiêu Chiến đã đóng góp đăng bài, gửi lời cảm ơn đến ngôi sao Trần tình lệnh. Mặc dù tài khoản này mang tên cá nhân của người dùng (không phải tên bệnh viện) nhưng với avatar của bệnh viện khiến dư luận không nghi ngờ động thái này, chỉ nghĩ đây là nhân viên y tế gửi lời cảm ơn đến Tiêu Chiến. Thêm vào đó, người này còn đăng hình ảnh nhân viên y tế đứng cùng thùng vật tư quyên góp có dán logo phòng làm việc của Tiêu Chiến càng làm mọi người tin tưởng hành động chân thành bên phía nam diễn viên.

Cùng ngày, bài viết cảm ơn Tiêu Chiến của tài khoản có avatar bệnh viện với hơn 35 ngàn lượt like bỗng dưng bị xóa bỏ khiến dân mạng bắt đầu thắc mắc. Đến ngày 11.02, một tài khoản khác gửi lời cảm ơn đến Tiêu Chiến vì đã quyên tặng máy thở. Được biết giá trị máy thở rất đắt, thêm vào đó là hành động âm thầm quyên góp của nam diễn viên khiến nhiều người vô cùng cảm động, nghi vấn trước đó về bài viết bị xóa bỏ cũng trở thành dĩ vãng. Bức ảnh mà người này đăng tải là nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ, sau lưng có ghi Tiểu Phi Hiệp (Peter Pan) - tên fandom của Tiêu Chiến.

Tài khoản đầu tiên đăng bài viết cảm ơn Tiêu Chiến bỗng dưng bị xóa bỏ. Nhờ có bài đăng này “thông báo” thì mọi người mới biết nam diễn viên có giúp đỡ.

Ngay sau đó, một tài khoản khác cảm ơn Tiêu Chiến được đăng lên xóa bỏ hoàn toàn những nghi ngờ của dư luận.

Tuy nhiên, đến ngày hôm qua (05.03) xuất hiện bài viết vạch trần với nội dung: “Ai đó đã thay đổi avatar thành biểu tượng của bệnh viện Viện Huy để cảm ơn Tiêu Chiến vì đã quyên góp”. Tiếp đến, dân mạng bắt đầu “điều tra”, truy ra được avatar được cho là bệnh viện Viện Huy mà tài khoản đầu tiên lên bài cảm ơn Tiêu Chiến là giả, đây không phải là logo của bệnh viện. Bị bại lộ, ngay lập tức, tài khoản này lên tiếng giải thích: “Chỉ muốn bày tỏ lòng biết ơn, không hề có ác ý nào khác!”.

Hình “2 chiếc cốc” được tài khoản này để avatar suốt 2 năm, bỗng dưng thay đổi thành logo bệnh viện rồi đăng bài cảm ơn Tiêu Chiến.

Việc lên bài viết “cảm ơn hành động quyên góp” cũng trở thành hành vi lừa gạt, trong khi bệnh viện Viện Huy được Tiêu Chiến giúp đỡ lại chẳng hề nhắc đến nam diễn viên lần nào. Điều này thật đáng ngờ! Cũng trong ngày hôm qua, một dân mạng đăng bài bày tỏ người bạn của anh làm việc ở bệnh viện Viện Huy xác nhận Tiêu Chiến không hề tặng máy thở: “Trong danh sách quyên tặng không hề có tên của Tiêu Chiến”. Hơn nữa, bệnh viện Viện Huy cũng không có tài khoản Weibo chính thức, lấy đâu ra chuyện đăng bài cảm ơn đến Tiêu Chiến như nhiều nơi đã đưa tin.

Nhân viên y tế này cho biết: “Máy thở đắt đỏ là từ hội từ thiện Ái Đức quyên tặng, không hề liên quan đến Tiêu Chiến. Dân mạng lên tiếng cảm ơn Tiêu Chiến tặng máy thở là sai sự thật”. Bên cạnh đó, người này còn tiết lộ tin “chấn động” khác: “Có người nặc danh yêu cầu hội Ái Đức khi quyên tặng phải dán logo phòng làm việc của Tiêu Chiến”. Hành động này chẳng khác nào “tay không bắt sói”, phía Tiêu Chiến chẳng hề quyên tặng nhưng lại được tiếng thơm. Đồng thời những hình ảnh có dán logo phòng làm việc Tiêu Chiến được đính kèm trong những bài đăng cảm ơn là giả.

Không ít dân mạng bày tỏ những hành động này chỉ có fan Tiêu Chiến mới dám làm. Mặt khác, cũng có ý kiến nhận định không nên vội kết luận điều gì khi những hình ảnh tố giác cũng chỉ qua ảnh chụp đoạn tin nhắn. Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi nghi ngờ trước những tài khoản ngụy tạo, tự xưng nhân viên y tế bệnh viện cảm ơn Tiêu Chiến. Đáng lý ra hàng loạt thông tin thật hư khiến dư luận hoang mang, ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân thì buộc Tiêu Chiến phải ra mặt làm rõ. Nhưng đến bây giờ nam minh tinh lưu lượng vẫn mãi lặng im trước nhiều hành động vô lý, ngông cuồng của fan!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất