Phim Ảnh

Đường Nhân ảnh thị: Một thời huy hoàng nay còn đâu!

LiLy
Chia sẻ

“TVB Đại Lục” chỉ có thể giữ được thời kỳ hoàng kim trong vòng 10 năm.

Bắt đầu sản xuất phim từ năm 1998 nhưng phải đến năm 2005 thì Đường Nhân ảnh thị mới bước lên thành công ty hàng đầu nhờ bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 1 với sự tham gia của Hồ Ca, Lưu Diệc Phi. Tiên kiếm kỳ hiệp 1 nổi đình nổi đám khắp châu Á, đưa Hồ Ca cùng Lưu Diệc Phi trở thành những ngôi sao trẻ đầy triển vọng.

Tiên kiếm kỳ hiệp 1 - Bộ phim bắt đầu cho chuỗi ngày huy hoàng của Đường Nhân.

Tiên kiếm kỳ hiệp 1 chính là bước đà để Đường Nhân tự tin hơn trong việc sản xuất phim và nâng đỡ đưa Hồ Ca trở thành ngôi sao hàng đầu. Những bộ phim đình đám sau đó của Đường Nhân hầu hết đều do Hồ Ca đóng chính, đơn cử như Thiên ngoại phi tiên, Dương gia tướng, Anh hùng xạ điêu, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân.

Đến năm 2011, Lưu Thi Thi trở thành tiểu hoa nổi tiếng nhất nhì màn ảnh với Bộ bộ kinh tâm - bộ phim do Đường Nhân sản xuất. Ngoài “nhất ca” Hồ Ca thì lúc đó Đường Nhân đã tích cực lăng xê đưa Lưu Thi Thi thành “nhất tỷ”, cô tham gia đóng chính nhiều phim khác của hãng như Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân, Bộ bộ kinh tình, Phong trung kỳ duyên, Nữ y minh phi truyền.

Hồ Ca

Lưu Thi Thi

Thời kỳ hoàng kim, Đường Nhân chẳng khác gì “TVB của Đại Lục”, sản xuất ra nhiều bộ phim đình đám, nâng đỡ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Đường Yên, Viên Hoằng, Lâm Canh Tân, Mã Thiên Vũ, Cổ Lực Na Trát, Hàn Đông Quân…

Thế nhưng đến năm 2015, Đường Nhân chính thức khép lại thời kỳ hoàng kim của mình sau 10 năm “làm mưa làm gió” với bộ phim Pháp sư Vô Tâm 1. Có thể thấy 2015 là một năm biến động lớn của Đường Nhân khi hãng phim chuyển sang nâng đỡ những ngôi sao mới như Hàn Đông Quân, Tưởng Kình Phu, Kim Thần, Hồ Băng Khanh. “Đường Nhân tam bảo” gồm Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Viên Hoằng bắt đầu ra ngoài đóng phim, họ không còn nhận đóng phim của công ty nữa. Sau đó thì Lưu Thi Thi cùng Viên Hoằng kết thúc hợp đồng, hiện giờ chỉ còn mỗi Hồ Ca là trụ lại ở Đường Nhân. Nhưng dù ở lại thì trong 5 năm qua Hồ Ca không đóng bất cứ phim nào của Đường Nhân bởi anh hiện tại đang tập trung cho mảng điện ảnh còn công ty lại theo hướng sản xuất phim truyền hình.

Một thời hoàng kim nay còn đâu!

Nhiều người nhận xét, sự “tụt dốc không phanh” của Đường Nhân đến từ việc không biết cách nâng đỡ người mới dù họ đều là những diễn viên vừa có tài vừa có sắc. Bản thân Đường Nhân cũng không còn có những kịch bản chất lượng như trước nữa, bộ phim Mộng hồi đại Thanh chiếu gần đây cũng nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực. Pháp sư Vô Tâm 3 do Hàn Đông Quân và Trần Dao đóng chính cũng không được quá nhiều người chờ mong bởi phần 2 mà Đường Nhân sản xuất trước đó đã bị ném gạch tơi tả.

Pháp sư Vô Tâm 1 - Bộ phim cuối cùng chấm dứt 10 năm hoàng kim của Đường Nhân.

Nói chung, điều quan trọng mà Đường Nhân phải làm bây giờ là xem xét lại cách hoạt động trong việc sản xuất phim. Có dàn diễn viên đẹp và tài chỉ là một chuyện, kịch bản trau chuốt cùng nội dung ấn tượng mới có thể thu hút được sự quan tâm của khán giả. Nếu Đường Nhân không thay đổi thì sẽ chẳng có điều gì có thể cứu vớt được công ty từng đứng ở hàng ngũ đầu trong sản xuất phim truyền hình nữa.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất