Phim Ảnh

Dương Mịch bị tờ Nhật Báo Bắc Kinh phê bình đích danh: 'Tác phẩm nghệ thuật chứ không phải tác phẩm đúc vàng!'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Từ sau khi bộ phim “Cung tỏa tâm ngọc” trở nên nổi tiếng, Dương Mịch được đưa vào danh sách những nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu, trở thành một trong những người nổi tiếng có nhiều chủ đề được tìm kiếm nhất.

Những năm gần đây, Dương Mịch tận dụng thời cơ, tiếp tục cùng các nam diễn viên thế hệ trẻ đóng không ít bộ phim thần tượng. Nhưng đáng tiếc là kỹ thuật diễn xuất của cô từ trước đến giờ đều không nhận được sự đánh giá cao từ phía khán giả.

Dương Mịch dường như cũng ý thức được rằng từ khi cô bước vào nghiệp diễn viên chưa có một tác phẩm nào khiến khán giả tâm phục khẩu phục, một Dương Mịch không còn cảm giác của một thiếu nữ cuối cùng cũng có ý muốn tạo bước ngoặt thay đổi cho riêng mình. Cô bắt đầu nhận quay bộ phim về đề tài văn nghệ, bộ phim Bảo Bối nhi trước đây Dương Mịch nhận quay là một bộ phim kể về câu chuyện của một cô gái tên Giang Manh (Dương Mịch) do khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng nên bị cha mẹ vứt bỏ, sau đó cô đã giúp đỡ cưu mang một đứa trẻ sơ sinh khuyết tật khác đã bị cha mẹ định cho “án tử”.

Là một tác phẩm mang tính thay đổi của Dương Mịch, nên dường như cô vô cùng quan tâm đến tác phẩm này, sớm đã tiến hành tuyên truyền tạo xu thế cho bộ phim này. Tuy còn chưa công chiếu, nhưng bộ phim đã liên tục xuất hiện trong những Liên hoan phim lớn.

23.08.2018: Lọt vào vòng sơ tuyển giải Golden Horse (Kim Mã)

09.09.2018: xuất hiện trong Liên hoan phim Toronto

21.09.2018: xuất hiện trong Liên hoan phim San Sebastian

01.10.2018: Công bố danh sách đề cử giải Golden Horse

19.10.2018: Lên sóng truyền hình toàn quốc

17.11.2018: Lễ trao giải Golden Horse

11.2018: Liên hoan phim Asian Pacific

01.2019: Công bố danh sách đề cử giải thưởng Liên hoan phim Châu Á

03.2019: Lễ trao giải Liên hoan phim Châu Á

03.2019: Công bố danh sách đề cử của Hiệp hội Đạo diễn Trung Quốc

04.2019: Lễ trao giải Hiệp hội Đạo diễn Trung Quốc

05.2019: Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh

08.2019: Công bố danh sách đề cử giải Golden Horse Liên hoan phim Trung Quốc

09.2019: Lễ trao giải Golden Horse Liên hoan phim Trung Quốc.

Dương Mịch lần này dường như dốc toàn bộ sức lực để làm theo cách của Phạm Băng Băng, dũng cảm xông vào Liên hoan phim Quốc tế. Nhưng Dương Mịch có lẽ không có được thực lực và khả năng như Phạm Băng Băng, những Liên hoan phim cô tham gia gần đây đều không có thu hoạch gì.

Cư dân mạng cũng cho rằng con đường mà Phạm Băng Băng trở thành một ngôi sao lớn tầm cỡ Quốc tế, Dương Mịch không thể nào làm theo được, Ảnh Hậu không thể dễ dàng có được như thế.

- Dương Mịch không phải Phạm Băng Băng, Lưu Kiệt cũng không phải Phùng Tiểu Cương. Phạm Băng Băng trước khi nhận giải San Sebastian, còn nhận được giải Bách Hoa, Tokyo, Golden Horse…tuyệt đối không phải người tầm thường

- Kỹ thuật diễn xuất của Phạm Băng Băng có bị chê là tồi đi nữa, thì cũng còn hơn cô này chán.

- Ảnh Hậu không dễ đạt được, huống hồ là giải thưởng Quốc tế hạng A.

Đối với việc Dương Mịch mượn bộ phim này để giành Ảnh Hậu, thì cách đánh giá của người xem dường như khách quan thiết thực hơn. Sau khi trailer giới thiệu về bộ phim chính thức xuất hiện, khán giả cũng không hề cảm thấy ngạc nhiên về diễn xuất của Dương Mịch.

Có cư dân mạng cho rằng, Dương Mịch vẫn tiếp tục duy trì kỹ thuật diễn xuất của cô trong phim thần tượng, thực lực của cô bị ảnh hưởng bởi các diễn viên khác.

- Hoàn toàn không cùng một trạng thái. So với các diễn viên khác, thì chẳng qua là cô ấy đọc lời thoại cộng thêm chút động tác mà thôi

- Bao nhiêu năm đóng phim thần tượng, kỹ thuật diễn xuất vẫn không tiến bộ, giờ gặp chủ đề chủ nghĩa hiện thực lại đòi diễn giỏi, làm sao có thể chứ?

Những ngày gần đây, kỹ thuật diễn xuất của Dương Mịch lại bị tờ Nhật Báo Bắc Kinh phê bình đích danh. Tờ Nhật Báo này thẳng thắn nêu rằng kỹ thuật diễn xuất của Dương Mịnh vẫn luôn bị người ta chỉ trích, cho rằng tác phẩm nghệ thuật không phải một tác phẩm mạ vàng, đóng phim văn nghệ không thể nào có thể cứu vớt được khả năng diễn xuất của Dương Mịch. Chỉ có tự mình chăm chỉ rèn luyện mới có thể nâng cao kỹ thuật diễn xuất.

Đây tiếp tục là một sự chỉ trích của giới truyền thông từ sau sự việc Dương Mịch “tự chui đầu vào rọ”. Đối với một diễn viên mà nói, đây thực sự là một chuyện đáng để khắc cốt ghi tâm. Cư dân mạng cũng cho rằng tuy lời phê bình của tờ Nhật Báo Bắc Kinh có phần cứng nhắc, nhưng đối với các diễn viên mà nói đây là sự thúc giục nghiêm khắc, nhằm nhắc nhở các nghệ sĩ hoang tưởng chỉ dựa vào một bộ phim mà có thể dễ dàng bước chân vào hàng ngũ ngôi sao tầm cỡ Quốc tế. Thực lực mới là con đường duy nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất