Phim Ảnh

'Dunkirk' và 'Cô gái đến từ hôm qua' tiếp tục dẫn đầu doanh thu tại Mỹ và Việt Nam

Dx3
Chia sẻ

"Đời cho ta bao lần đôi mươi", "Valerian and the City of a Thousand Planets" gây ảnh hưởng tại Việt Nam, trong khi "Dunkirk" vẫn an toàn mặc cho "The Emoji Movie" và "Atomic" chính thức ra mắt.

Thị trường Mỹ: Dunkirk vẫn giữ ngôi đầu, The Emoji Movie và Atomic Blonde hạ cánh an toàn

Cuối tuần vừa qua, thị trường Bắc Mỹ đã đón chào những phim mới như The Emoji Movie, Atomic Blonde, bên cạnh với sức nóng của Dunkirk, Girls Trip, Spider-Man: Homecoming… Tưởng chừng bảng xếp hạng doanh thu sẽ có biến động lớn bởi những cái tên mới, thì bất ngờ Dunkirk vẫn giữ vị trí đứng đầu doanh thu, dù đã giảm 44% so với tuần trước.

Trailer phim Dunkirk.

Bộ phim của đạo diễn trilogy The Dark Knight - Christopher Nolan - đã thu về 28,13 triệu USD. Tính đến nay sau 10 ngày công chiếu, Dunkirk đã đạt vượt qua 102 triệu USD tại thị trường trong nước, chính thức ra mắt thêm 17 thị trường mới kèm doanh thu 45,6 triệu USD, nâng tổng số tiền thu được từ nước ngoài là 131,3 triệu. Như vậy, Dunkirk đã mang về 234,1 triệu USD trên toàn thế giới.

Xét về thị trường quốc tế, bộ phim chiến tranh này được ưu ái tại Anh, khi mà chỉ giảm sút 16% so với tuần trước, đạt được doanh thu 10,9 triệu USD trong tuần qua Còn với thị trường Đức, Dunkirk mang về 2,1 triệu USD, con số cũng tương tự ở Mexico còn Brazil thu được 1,7 triệu USD. Sắp tới, bộ phim sẽ ra mắt tại Ý (31/08), Trung Quốc (01/09) và Nhật Bản (09/09).

Hạ cánh ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu 3 ngày cuối tuần vừa qua chính là phim hoạt hình của hãng Sony - The Emoji Movie. Ngay thời điểm ra mắt vào thứ Sáu vừa qua (28/07), nhiều người đã dự đoán phim sẽ chiếm ngôi đầu của Dunkirk, nhưng bất ngờ lại sụt giảm vào 2 ngày cuối tuần, khiến cho bộ phim chỉ mang về 25,65 triệu USD. The Emoji Movie sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 04/08.

Trailer phim The Emoji Movie.

Bộ phim hài chick-flick của hãng Universal - Girls Trip hạ 1 bậc so với tuần trước, chiếm vị trí thứ ba. Doanh thu mà bộ phim mang về là 20 triệu USD cho 3 ngày cuối tuần, giảm 36% và tổng tại thị trường Bắc Mỹ sau 10 ngày là 65,5 triệu USD. Bộ phim đang thu hút sự quan tâm của khán giả đại chúng và trong thời gian tới có thể vẫn sẽ giữ nguyên phong độ, hoặc thậm chí tăng lên.

Trailer phim Girls Trip.

Cũng ra mắt vào thứ Sáu vừa qua giống The Emoji Movie, thế nhưng Atomic Blonde chỉ đạt 18,55 triệu USD tại Bắc Mỹ, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mức doanh thu này khá thấp và không như mong đợi, bởi lẽ phim sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng như Charlize Theron, James McAvoy… Với kinh phí 30 triệu USD, Atomic Blonde có lẽ cần thêm nhiều sự may mắn để trụ lại trên bảng xếp hạng vào tuần sau. Hiện nay tại Bắc Mỹ, bộ phim có tỷ lệ người xem là 51% nam giới và 49% nữ giới, trong đó chỉ có 38% khán giả dưới 25 tuổi.

Spider-Man: Homecoming vẫn trụ vững trên bảng xếp hạng tuần này, dù tuột 2 bậc so với tuần trước, đồng thời doanh thu cũng giảm 13,45%. Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, bộ phim thu về 13,4 triệu USD, nâng tổng số tiền tại thị trường nội địa lên 278,3 triệu USD khi bộ phim đang bước vào tuần thứ 4.

Trailer phim Spider-Man: Homecoming.

Tuy vậy, ở thị trường quốc tế thì Người Nhện lại làm tốt hơn với 19,7 triệu USD vào cuối tuần, và 355,4 triệu USD tính từ đầu đến giờ. Sắp tới, phim sẽ ra mắt tại Nhật (11/08) và Trung Quốc (08/09) nên doanh thu quốc tế sẽ còn tốt hơn nữa.

Tuần sau, The Dark Tower từ “ông hoàng phim kinh dị” Stephen King cùng với sự trở lại của Halle Berry trong Kidnap sẽ khuấy động thị trường Bắc Mỹ. Hai bộ phim này cũng sẽ lần lượt có mặt tại Việt Nam vào ngày 04/08 và 11/08.

Thị trường Việt Nam: Cô gái đến từ hôm qua và Đời cho ta bao lần đôi mươi “khóa” chặt bảng doanh thu

Dù chỉ mới bước vào tuần thứ 2 chính thức công chiếu, nhưng bộ phim tuổi học trò của Miu Lê và Ngô Kiến Huy vẫn xuất sắc nắm giữ ngôi vị “nữ hoàng phòng vé” trong 3 giai đoạn cuối tuần (tính luôn thời điểm suất chiếu sớm). Theo thông tin từ nhà sản xuất, sau tuần đầu tiên ra mắt, bộ phim đã mang về 2 triệu USD ~ 46 tỷ đồng. Đây cũng là một con số khá ấn tượng mà Cô gái đến từ hôm qua có được và sẽ còn tăng nữa, khi mà khâu quảng bá của bộ phim ngày càng được đẩy mạnh.

Khá bất ngờ khi Wish Upon tăng 1 bậc so với tuần trước, chiếm vị trí thứ 2 trong bảng doanh thu Việt. Bộ phim kinh dị của đạo diễn Annabelle ngày càng lấy được cảm tình của khán giả với cách thức dẫn dắt mới mẻ, không sử dụng những thủ pháp thường thấy để dọa người xem.

Trailer phim Wish Upon.

Bên cạnh đó, là phim kinh dị duy nhất trong thời điểm này, với thị hiếu của khán giả Việt, thành công của Wish Upon không quá bất ngờ.

Vị trí thứ 3 thuộc về bom tấn khoa học viễn tưởng Valerian and the City of a Thousand Planets. Tuy không nhận được sự quan tâm lớn tại Bắc Mỹ nhưng phim lại được chú ý tại thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Trailer phim Valerian and the City of a Thousand Planets.

Với hơn 2500 cảnh kỹ xảo và kinh phí hơn hẳn Beauty and The Beast, Wonder Woman, Valerian and the City of a Thousand Planets đã làm hài lòng khán giả với những hình ảnh đa chiều mãn nhãn, đưa mọi người đến với thế giới tương lai.

Đời cho ta bao lần đôi mươi chính thức khởi chiếu vào tuần này và nhanh chóng có mặt tại bảng xếp hạng với vị trí thứ 4. Bộ phim của nhà sản xuất Văn Anh - Tú Vi không đi theo những câu chuyện tình yêu thường thấy, mà nhấn mạnh vào tình bạn tri kỷ của những nhóm bạn thân.

Trailer phim Đời cho ta bao lần đôi mươi.

Bộ phim do Quỳnh Anh Shyn đóng vai chính và Kiều Minh Tuấn, Will là khách mời. Cả ba người từng gây chú ý khi bất ngờ không có mặt tại buổi họp báo ra mắt phim, tuy nhiên nguyên nhân đã được tiết lộ là do lịch trình làm việc khiến họ không thể đến được.

Tương tự tại thị trường Bắc Mỹ, Atomic Blonde của Charlize Theron không gây ảnh hưởng lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, với vị trí thứ 5 và đẩy War for the Planet of Apes hay Dunkirk ra khỏi danh sách cũng đã chứng tỏ một phần sức hấp dẫn của bộ phim đối với khán giả Việt.

Trailer phim Atomic Blonde.

Cuộc chiến phòng vé Việt vào tuần sau sẽ căng thẳng hơn với sự có mặt của Sắc đẹp ngàn cân, The Emoji Movie, Dark Tower, Security. Liệu rằng Cô gái đến từ hôm qua có khả năng giữ vững ngôi vị quán quân 4 tuần liên tiếp, hay sẽ nhường ngôi cho một phim mới?

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin mới nhất