Phim Ảnh

Dù sở hữu khả năng diễn xuất sắc nhưng 23 diễn viên này vẫn chưa nhận được đề cử nào tại Oscar (Phần 1)

Theo Collider
Chia sẻ

Oscar - một trong những lễ trao giải lớn nhất hành tinh sắp diễn ra. Bên cạnh những cái tên nổi bật trong năm nay là những cái tên thuộc nhưng vẫn nhận được bất kỳ để cử nào dù cống hiến hết mình trong nhiều năm qua.

Mỗi năm vào khoảng thời gian sắp diễn ra lễ trao giải Oscar, bạn sẽ lại nhìn thấy danh sách những cái tên quen thuộc nhưng vẫn chưa giành được giải Oscar đầu tiên nào cho mình. Và sau giải Oscar lần thứ 88, một số diễn viên vẫn còn nằm bên ngoài câu lạc bộ uy tín bật nhất của Hollywood mặc dù họ đã được đề cử trước đó rất nhiều lần (điển hình như Mark Ruffalo, Rooney MaraMichael Fassbender). Điều gây sốc hơn nhiều là một số gương mặt quen thuộc còn không nhận được lời mời tới buổi tiệc ngay từ đầu.

Rõ ràng, vẫn còn nhiều diễn viên xuất sắc nhất thế giới nhưng lại không nhận được bất kỳ sự công nhận nào của Giải thưởng Viện Hàn Lâm và điều này sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu hầu hết trong số họ không thu hút khán giả trong gần ba thập kỷ qua. Trên thực tế, chúng tôi đã xếp hạng 23 người xứng đáng nhất và vẫn còn một số tên không có trong danh sách này sẽ gây bất ngờ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục điều đó sau. Còn bây giờ, hãy cùng xem qua danh sách này được biên soạn và xếp hạng như thế nào nhé.

Khi xếp hạng ứng cử viên, chúng tôi sẽ tính các diễn viên nhận được bao nhiêu hạng mục đề cử tại các hạng mục Phim hay nhất của Oscar, đề cử phim của Giải SAG (các hạng mục chung với bộ phim hoặc cá nhân), đề cử phim của giải Quả cầu vàng, và các tác phẩm kinh điển điện ảnh khác với vai trò là một diễn viên. Việc tính cả những tác phẩm kinh điển khác được cho là một trong những cách đánh giá khả năng chuyên môn quan trọng, bởi vì nhiều bộ phim đã có mặt trên radar của Viện Hàn Lâm ngày nay đã bị ngó lơ cách đây 20 năm. Đó thường là phần đóng góp của tác phẩm cũng như đóng góp của một diễn viên cho những bộ phim mình thể hiện để chứng minh mức độ xứng đáng của những người chiến thắng là như thế nào.

Một ví dụ hoàn hảo về hiện tượng này là chiến thắng của Leonardo DiCaprio cho hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim The Revenant. Đó có phải là bộ phim hay nhất của anh ấy không? Thành thật mà nói, nó thậm chí còn không góp mặt trong top 5 bộ phim hay nhất của anh ấy. Điều đó cho thấy rằng, với những điều đã được nêu trên kết hợp với sự nghiệp điện ảnh đáng kinh ngạc của anh ấy, thì rõ ràng đó là “thời của anh ấy”.

Leonardo DiCaprio giành giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar

Ngoài ra, nếu một diễn viên giành được đề cử Oscar nhưng không nằm trong danh mục về diễn xuất, thì họ cũng sẽ không nằm trong danh sách này. Xin lỗi, Julie DelpyJeff Goldblum nhé. Bạn là ứng cử viên chính thức của Giải thưởng Viện Hàn Lâm ngay cả khi bạn không xuất hiện trước camera.

Vậy ai là đã đạt được các tiêu chí trên nhưng không thể lọt được top 23? Không theo thứ tự cụ thể, thì đó là Kerry Washington, Ben Foster, Elizabeth Banks, Liev Schreiber, Oscar Isaac, Colin Farrell, Thandie Newton, Isabella RosselliniZoe Saldana, và một số người khác. Và, điều tuyệt vời là rất nhiều cái tên đó là phụ nữ. Thực tế là Saldana và Washington đã không nhận thấy vai diễn của họ tăng lên đáng kể từ sau những thành công của các bộ phim như Avatar, Star Trek, Django UnchainedScandal là một bản cáo trạng khổng lồ của ngành công nghiệp và thẳng thắn mà nói, đây là một chủ đề mà chúng tôi không có thời gian thích hợp để nói ở đây.

Còn bây giờ chúng ta hãy bắt đầu nói về những người xứng đáng được sự công nhận của Hàn lâm nhất trong tương lai nhé. Chúng tôi sẽ tạm thời liệt kê trước 5 cái tên trong phần này.

Idris Elba

Đề cử Phim hay nhất: Không có

Đề cử hạng phim tại giải SAG: American Gangster, Beasts of No Nation (2)

Đề cử hạng phim tại giải Quả cầu vàng: Mandela: Long Walk to Freedom, Beasts of No Nation (2)

Các tác phẩm kinh điển khác: 28 Weeks Later, RocknRolla, Thor, Prometheus, Pacific Rim, The Jungle Book, Zootopia, Thor: Ragnarok, Molly’s Game

Nhận xét: Nếu bỏ qua Beasts of No Nation (mặc dù bạn có thể đổ lỗi cho chiến lược phát hành của Netflix), thì Elba đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và anh ấy sẽ không nằm trong danh sách này lâu nữa đâu.

David Oyelowo

Đề cử Phim hay nhất: The Help, Lincoln, Selma (3)

Đề cử hạng phim tại giải SAG: The Butler (1)

Đề cử hạng phim tại giải Quả cầu vàng: Selma (1)

Các tác phẩm kinh điển khác: The Last King of Scotland, Rise of the Planet of the Apes, Red Tails, Middle of Nowhere, The Paperboy, Jack Reacher, Interstellar, A Most Violent Year, A United Kingdom

Nhận xét: Là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim Selma, Oyelowo không chỉ kém may mắn với việc nhận được đề cử mà anh ấy còn kém duyên với chiến thắng nữa.

Gael Garcia Bernal

Đề cử Phim hay nhất: Babel (1)

Đề cử hạng phim tại giải SAG: Babel (1)

Đề cử hạng phim tại giải Quả cầu vàng: Không có

Các tác phẩm kinh điển khác: Y Tu Mamá También, The Motorcycle Diaries, Bad Education, The Science of Sleep, Blindness, Rudo y Cursi, Mammoth, Even the Rain, The Loneliest Planet, No, Rosewater, Coco

Nhận xét: Tại sao một trong những diễn viên tốt nhất của thế hệ này lại có quá ít phim Hollywood trong sự nghiệp của anh ấy như vậy?

Emily Blunt

Đề cử Phim hay nhất: Không có

Đề cử hạng phim tại giải Quả cầu vàng: The Devil Wears Prada, The Young Victoria, Salmon Fishing in the Yemen, Into the Woods (4)

Các tác phẩm kinh điển khác: My Summer of Love, The Jane Austen Book Club, Dan in Real Life, Charlie Wilson’s War, Sunshine Cleaning, The Adjustment Bureau, Your Sister’s Sister, Looper, Edge of Tomorrow, Sicario

Nhận xét: Blunt đã có hàng loạt bộ phim tuyệt vời, nhưng cô vẫn nằm ngoài giải Oscar cho đến nay. Liệu cuối cùng A Quiet Place hoặc Mary Poppins Returns có thể giúp cô giành được tình cảm từ Viện Hàn Lâm?

Bill Nighy

Đề cử Phim hay nhất: Không có

Đề cử hạng phim tại giải SAG: The Best Exotic Marigold Hotel (1)

Đề cử hạng phim tại giải Quả cầu vàng: Không có

Các tác phẩm kinh điển khác: Alive and Kicking, Love Actually, Underworld, Shaun of the Dead, Enduring Love, The Hitchhiker’s Guide to the Galaxy, The Constant Gardener, Notes on a Scandal, Hot Fuzz, Valkyrie, Rango, About Time, The World’s End, Pride

Nhận xét: Diễn viên kỳ cựu người Anh không nhận được nhiều sự chú ý từ báo chí, và bản thân ông ấy thực sự cũng không có bất kì sự đột phá nào trên màn ảnh rộng cho đến năm tận năm 2003, để rồi những năm sau đó sự nghiệp của ông trên màn ảnh rộng thực sự là một phần không thể bỏ qua.

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất