Phim Ảnh

Dù buộc phải hoãn chiếu, các bom tấn vẫn sẽ chiếu tại rạp thay vì phát hành trực tuyến!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Đích thân các hãng phim cho biết, các tác phẩm bị trì hoãn lịch phát hành do COVID-19 vẫn ​​sẽ phát hành tại rạp chứ không đưa lên các nền tảng xem trực tuyến.

Như hầu hết mọi người đều biết, sự lan rộng của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp giải trí, khi các rạp chiếu phim ở Mỹ, Trung Quốc và một số nước trên thế giới đóng cửa vô thời hạn; một số bom tấn bị dời lịch ra mắt. Gần đây nhất, Disney đã hoãn lịch phát hành của Black Widow - dự kiến vào tháng 05/2020. Trong khi một vài tựa phim như No Time to Die và F9 đã có ngày phát hành mới thì nhiều bộ phim khác vẫn chỉ được nhà phát hành hứa hẹn sẽ tung lịch sau.

Poster “No Time To Die”.

Poster “Black Widow”.

Trailer “Black Widow”.

Với việc mọi người không thể đi đến rạp chiếu phim để thưởng thức các tác phẩm, Universal đã đưa ra quyết định là cho phép người hâm mộ thuê các bộ phim của họ như The Invisible Man và Trolls: World Tour với giá 20 USD. Với sự kiện mang tính toàn cầu này, một số người tự hỏi liệu nó sẽ thay đổi mãi mãi cách các bộ phim phát hành. Tuy nhiên, điều đó dường như không bao giờ xảy ra vì việc cho thuê phim chỉ diễn ra khi các nhà phát hành đã thấy bộ phim của mình thu đủ số tiền doanh thu mục tiêu tại rạp.

Hình ảnh trong phim “The Invisible Man”.Trong một bài phát biểu chính thức liên quan đến sự bùng phát của COVID-19, NATO - Hiệp hội Các chủ sở hữu các rạp chiếu phim đã có thông báo chính thức về việc liệu các bộ phim đã bị hoãn ra mắt sẽ được phát hành trực tuyến thay vì ra rạp, họ nói: “Đã có sự những suy đoán rằng việc đóng rạp tạm thời sẽ dẫn đến việc các tựa phim được phát hành trực tuyến thay vì ra rạp, nhưng suy đoán này đã bỏ qua nguồn vốn đầu tư vào các tác phẩm chiếu rạp. Để tránh những tổn thất, những tựa phim này phải được chiếu tại các rạp để thu hồi vốn. 

Có thể một hoặc hai bộ phim sẽ không ra rạp, nhưng đó không phải điều các nhà sản xuất và nhà phát hành mong muốn. Trong một cuộc thảo luận giữa chúng tôi với các nhà phân phối phim lớn, hầu hết họ đều khẳng định các bom tấn của mình chỉ bị hoãn lịch ra rạp, và họ không có kế hoạch phát hành chúng trên các ứng dụng chiếu phim trực tuyến.”

Trailer phim “No Time To Die”.

Đây có lẽ là câu trả lời thuyết phục và xác đáng nhất trong thời gian qua, trước tình hình vô cùng khó khăn của các rạp chiếu phim. Một số tựa phim đã bị dời lịch phát hành như A Quiet Place 2, No Time to Die, Black Widow và F9 đều được kỳ vọng sẽ bùng nổ trên toàn thế giới và mang lại doanh thu lớn cho các rạp chiếu.

Ngoài việc các rạp chiếu sẽ chia số tiền bán vé theo tỉ lệ với các nhà sản xuất phim; các chủ rạp còn có thể kiếm thêm lợi nhuận thông qua một số hình thức “ăn theo” bộ phim trong thời gian nó ra rạp như bán các vật phẩm có hình các nhân vật trong phim. Nếu các bộ phim bom tấn lớn của các thương hiệu Marvel, James BondFast Saga phát hành trực tuyến, nguồn thu thêm này của các rạp chiếu sẽ biến mất hoàn toàn.

Poster phim “A Quiet Place 2”.

Hãy cùng chờ ngày ra mắt mới và ủng hộ những bom tấn trên nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất