Phim Ảnh

Douban 'Trạm kế tiếp là hạnh phúc': Bộ phim tình cảm hiện đại ngọt ngào nhất trong 20 năm qua

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2020, một loạt các bộ phim cổ trang đặc sắc ra mắt chào đón năm mới được khán giả đặc biệt yêu thích như Cẩm y chi hạ, Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư... Bên cạnh đó, dòng phim tình cảm hiện đại cũng khiến khán giả điêu đứng với 'tình chị em' trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc (下一站是幸福 ) với nội dung chính kể về cô gái Hạ Phồn Tinh - trưởng phòng hành chính của một công ty thiết kế. Vì quá mải mê theo đuổi sự nghiệp nên hơn 30 tuổi Hạ Phồn Tinh vẫn lẻ bóng và được xếp vào hàng “gái ế”.

Người ta vẫn nói “nhân duyên luôn đến, chỉ là sớm hay muộn”, quả thực không sai chút nào. Vào lúc Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) cảm thấy cô đơn buồn chán khi bạn bè đều đã có đôi có cặp thì cũng là lúc mối nhân duyên trời định của cô nàng bất ngờ xuất hiện. Hạ Phồn Tinh nhận lời giúp đỡ cho chàng trai Nguyên Tống (Tống Uy Long) 22 tuổi và là em trai một người bạn tốt của cô. Và từ đó, một mối tình chênh lệch tuổi tác đã âm thầm nảy nở giữa Hạ Phồn Tinh - Nguyên Tống.

Chuyện tình chị em đi ngược với tình yêu truyền thống khiến Hạ Phồn Tinh bị người đời phê phán, châm chọc, lúc này công ty cũng có nguy cơ bị thu mua khiến cả sự nghiệp và tình cảm của cô gái này đều gặp trắc trở, cuộc sống của cô cũng như rơi xuống vực thẳm. Đúng lúc này, Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh) - người đàn ông trưởng thành bước vào thế giới của Hạ Phồn Tinh và trở thành người thầy dẫn dắt trong cuộc sống của cô. Sự xuất hiện của người đàn ông này khiến Nguyên Tống cảm thấy tình cảm của mình có nguy cơ bị đe dọa, cũng từ đó giữa cặp chị em này đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, bất đồng.

Đối với Hạ Phồn Tinh mà nói, Nguyên Tống và Diệp Lộc Minh không chỉ đơn giản là một sự lựa chọn, mà còn là cả khó khăn của một cô gái thành đạt đứng trước mâu thuẫn của văn hoá truyền thống về tình yêu và hôn nhân. Mâu thuẫn, hiểu lầm ngày càng tăng, Hạ Phồn Tinh đành phải lựa chọn chia tay Nguyên Tống, nhưng cô cũng không có cách nào để chấp nhận tình cảm của Diệp Lộc Minh dành cho mình.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc được phát sóng chính thức vào ngày 26 tháng 01 vừa qua. Ngay sau khi lên sóng tập đầu tiên, cặp đôi Tống Thiến - Tống Uy Long ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả nhờ những phân cảnh tình cảm ngọt ngào và không kém phần táo bạo. Nam chính Tống Uy Long cũng nhờ lối diễn hài hước cùng vẻ ngoài điển trai mà thu hút vô số fan hâm mộ.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc nhận được số điểm đánh giá khá cao trên Douban với 7,6 điểm, trong đó có 68% đánh giá 4 sao, 5 sao và chỉ có hơn 9% đánh giá 1 sao và 2 sao.

[+4 sao] Một bộ phim tình cảm hài hước nhẹ nhàng, đây có lẽ là điểm đến những giấc mơ của các cô gái lớn tuổi. Không ngờ nam phụ cũng hài hước như thế. Nam chính thì quá đẹp trai, nói chung diễn viên chính đều đạt, hiện tại vẫn chưa phát hiện điểm trừ nào. Phim còn có rất nhiều điều đáng thảo luận xung quanh chuyện sự nghiệp và cuộc sống hôn nhân của nữ xinh, rất hay.

[+4 sao] Phim rất hay, bộ phim ngọt ngào nhất mình từng xem trong 20 năm trở lại đây.

[ +4 sao] Phim hay lắm, hi vọng phần sau không làm mình thất vọng.

[+5 sao] Trời ơi, chuyện tình ngọt ngào như thế này có thực sự tồn tại không vậy? Nam chính đẹp trai, nữ chính thì xinh gái, diễn xuất đều ổn, lời thoại cũng hay, đúng là không thể chê vào đâu được.

[+5 sao] Tính đến thời điểm hiện tại thì mình thấy rất hay. Nhan sắc Tống Thiến khác quá, da mặt không góc chết nào, thần thái thiếu niên của Tống Uy Long cũng quá tuyệt, mà mình thích cả nam phụ luôn. Xem 1 tập xong tối không muốn ngủ nữa cơ, quá yêu bộ phim này.

[+5 sao] Xem trailer bị cuốn vào bộ phim này, hóng mãi cuối cùng phim cũng lên sóng. Tình yêu của chị gái lớn tuổi và cậu cún nhỏ thật quá đáng yêu. Tống Thiến, Tống Uy Long đạt cả nhan sắc lẫn diễn xuất. Đây không phải bộ phim ngọt ngào theo kiểu không có não, mà nó mang lại cảm giác giống như một bộ phim thần tượng thiên về cuộc sống hiện thực. Nam phụ cũng quá hài hước, giữa cuộc sống hỗn loạn hiện tại, đây thực sự là bộ phim giúp người ta tìm được niềm vui và ngọt ngào.

[+5 sao] Một bộ phim quá hay, vượt xa tiêu chuẩn của phim thần tượng. Phim chủ yếu truyền đạt 3 thông điệp chính là: Tôn trọng bao dung cha mẹ, độc lập tự chủ và cả công việc của nữ giới trong thời kỳ mang thai.

[+5 sao] Nhiệt liệt tiến cử bộ phim này, không cần xem đến tập xx mới thấy hay đâu, xem ngay tập đầu tiên đã rất cuốn hút rồi.

[+5 sao] Trải qua bằng ấy ngày lo lắng vì dịch virut mới đang hoành hành cuối cùng cũng có thể tìm được một bộ phim giải stress rồi. Rất thích đề tài này, Tống Thiến vừa xinh đẹp vừa đáng yêu, Tống Uy Long thì quá đẹp trai. Hi vọng bộ phim tình yêu ngọt ngào có thể dẹp bỏ virut, bệnh dịch trong cuộc sống.

[+5 sao] Xem được 2 tập mà thấy quá nhiều tình tiết gần gũi với cuộc sống quá làm mình lại nảy sinh bao nhiêu là mơ mộng. Tình yêu chị em thì có gì không tốt mà phải dị nghị chứ?

[+3 sao] Không biết Tống Thiến rốt cục có bùa chú gì mà khán giả cả già lẫn trẻ đều thích cô ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất