Phim Ảnh

Douban 'Bằng chứng thép 4' tụt dốc nhanh chóng: Không có Âu Dương Chấn Hoa, bộ phim chỉ còn là vỏ bọc không có linh hồn!

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2006, Bằng chứng thép nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim kinh điển nhất về đề tài trinh thám của đài TVB, thành công vang dội trên khắp châu Á nên nhà đài đã tiếp tục sản xuất những phần kế tiếp. Mới đây, phần 4 của bộ phim này đã chính thức lên sóng.

Bằng chứng thép 4 (法证先锋 4 ) là dự án phim đình đám được TVB đầu tư vô cùng công phu và kỹ lưỡng do các diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên, Lý Thi Hoa, Đàm Tuấn Ngạn, Trần Vỹ, Thang Lạc Văn… đóng chính.

Câu chuyện của Bằng chứng thép 4 bắt đầu khi Cao An (Huỳnh Hạo Nhiên) - chuyên gia hoá nghiệm tốt nghiệp ngành pháp y tại một trường đại học tại Anh và trở về Hong Kong để tham gia phòng Pháp chứng. Với tinh thần đam mê tìm tòi khám phá và tìm kiếm sự thật, anh không bao giờ bỏ cuộc và liên tục giải mã được các trường hợp lạ, dần dần trở thành một chuyên gia hóa nghiệm cao cấp với cá tính độc đáo. Cao An cùng bác sĩ pháp y Văn Gia Hy (Lý Thi Hoa) và cảnh sát Quách Huy Hoàng (Đàm Tuấn Ngạn) đã không chỉ trở thành những đối tác, đồng sự phù hợp nhất, mà còn là những người bạn tâm đầu ý hợp nhất.

Cao An luôn tin tưởng mọi lời giải đều nằm ngay tại hiện trường, bất di bất dịch. Gia Hy lại tin rằng chứng cứ có thể được ngụy tạo, lời khai có thể được làm giả, nhưng manh mối ẩn chứa trong thi thể chính là bằng chứng xác thực nhất. Còn Quách Huy Hoàng, với kinh nghiệm dày dặn, hiểu rõ sự biến hóa khôn lường của tính người. Đối với anh, trước khi kẻ thủ ác hiện nguyên hình, ai cũng phải ở trong diện nghi vấn.

Với kiến thức pháp chứng, pháp y sâu rộng cùng phong thái phá án chuyên nghiệp, Bằng chứng thép 4 hứa hẹn sẽ trở thành tác phẩm truyền hình được đánh giá cao nhất trong năm 2020 của đài TVB.

Ban đầu, Bằng chứng thép 4 dự định ra mắt khán giả vào cuối năm 2019, nhưng sau đó thời gian phát sóng bị lùi lại khiến không ít khán giả “mừng hụt”. Mới đây, bộ phim chính thức lên sóng vào ngày 17/02 trên kênh truyền hình SCTV9 dưới sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả hâm mộ.

Trên trang Douban, phim được đánh giá 6,7 điểm nhưng sau đó, số điểm này nhanh chóng tụt xuống còn 6,4 điểm chỉ sau một đêm với 39,9% đánh giá 4 sao và 5 sao, 37,5% đánh giá 3 sao và 22,7% đánh giá 1 sao và 2 sao.

[+5 sao] Tiết tấu phim không tồi, nhưng kỹ thuật cao dường như làm phần suy luận và bằng chứng trong phim bị bào mòn, xem phim mà không biết ai là cảnh sát, ai là pháp chứng, ai là pháp y nữa. Lại toàn thấy suy diễn cùng lúc nữa chứ.

[+4 sao] Rất thích xem phim trinh thám của TVB, hóng phim lâu lắm rồi!

[+4 sao] Cốt truyện cũng khá hấp dẫn, nhưng Đàm Tuấn Ngạn làm mình cảm giác cứ như xem Conan ấy, hung thủ chính là những người được miêu tả trong căn phòng đó, nhất là những người hay đóng vai ác rất dễ phân biệt.

[+4 sao] Thiết bị, bối cảnh đều được nâng cấp toàn diện nhưng ngoại hình và nhạc nền thì vẫn đậm chất xưa cũ. Tiết tấu phim quá nhanh làm nhiều cảnh giống như bị đuổi khỏi phim, người xem cũng cảm thấy mệt mỏi. Tập đầu đưa hai tấm bài lớn là Mễ Tuyết và Tạ Hiền ra thu hút khán giả , hi vọng những tập sau sẽ hấp dẫn hơn.

[+3 sao] TVB sao bây giờ thích dùng kính lọc của những bộ phim mạng Trung Quốc thế nhỉ? Diễn viên chính thì mờ nhạt quá, không xứng với bộ phim kinh điển này lắm.

[+3 sao] Đàm Tuấn Ngạn nhìn ai cũng như nhìn hung thủ ấy, ánh mắt thật đáng sợ.

[+2 sao] Bao nhiêu năm trôi qua rồi, thời đại tiến bộ, khán giả cũng tiến bộ hơn, đối thủ cạnh tranh ngày càng lớn mạnh mà vì sao duy nhất chỉ có TVB vẫn dừng lại ở thời huy hoàng ngày xưa mãi không chịu thoát ra nhỉ.

[+2 sao] Âu Dương Chấn Hoa mới là linh hồn của Bằng chứng thép. Không còn Âu Dương nữa, Bằng chứng thép chỉ còn là cái vỏ bọc không có linh hồn mà thôi.

[+1 sao] Quyết định bỏ xem phim này không phải do kính lọc thần kỳ, cũng không phải do diễn xuất diễn viên mà do cảnh kết án ở tập 4, cảnh sát, pháp chứng, pháp y cùng suy luận về vụ án, mỗi người đều dùng cái giọng cao cao tại thượng thật sự rất khó chịu.

[+1 sao] Phim dở không tưởng được.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất