Phim Ảnh

'Đồng Lạc Hội' - Khi đồng tính và dị tính chung sống cùng một nhà

Chia sẻ

Câu chuyện về 3 cặp đôi đồng tính, dị tính với những tủn mủn vụn vặt của đời sống thường ngày không ngờ lại khiến khán giả châu Á "chết mê chết mệt" như vậy.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phim về tình bạn, tình yêu và tình thân cùng với đôi chút điên cuồng của tuổi trẻ, thì chắc hẳn không thể bỏ qua bộ phim này.

Đồng Lạc Hội - Happy Together là câu chuyện cuộc sống của 6 người trẻ Đài Bắc. Họ cùng nhau sống chung trong một căn nhà thông qua sự dẫn dắt của cô nàng Uy Uy. Ba quan hệ, sáu tính cách khác nhau khiến mỗi tập phim đi qua luôn để lại những tiếng cười với đầy sự hài hước, những cung bậc cảm xúc khi yêu, những ký ức về tuổi ô mai, những suy ngẫm về tuổi trẻ. Sáu người trẻ ấy là “cặp đôi đáng yêu, tinh nghịch” Kiều (Lưu Dịch Nhi đóng) và Bá Hàn (Bố Lỗ Tư đóng), “cặp đôi bạn thân, thấu hiểu” Tiểu Ái (Tạ Bái Ân đóng) và Uy Uy (Huỳnh Bội Gia đóng), “cặp đôi vợ chồng” Alex (Lợi Tinh Thiên đóng) và Benny (Trần Cảnh Dương đóng).

12359871_446835652174820_6576551458280228121_n

Các mối quan hệ thú vị trong phim

Kiều - cô nàng tinh nghịch, ma mãnh bên cạnh Bá Hàn - anh chàng tiến sĩ, đôi chút nhút nhát. Sự tinh ranh pha của nàng xen lẫn chút khờ khạo của chàng đã mang lại nhiều niềm vui cho người xem. Bạn sẽ bật cười khi thấy cô nàng táo bạo muốn được có “lần đầu” với anh chàng bao nhiêu nhưng Bá Hàn luôn cự tuyệt vì chàng là “con chiên ngoan đạo” muốn giữ cho đến khi cả hai kết hôn. Một anh chàng đến một nơi xa lạ học để được gần với bạn gái, không ngại với những ngày “đèn đỏ” của người yêu, sẵn sàng dọn dẹp, giặt đồ thay cho cô nàng. Yêu, không phải chỉ là lời nói mà còn qua hành động. Tình yêu của hai người đẹp một cách chân thật khiến chúng ta cảm thấy rất thích thú khi xem.

456789

Là con gái, ai cũng luôn cần có một người bạn thân hợp cạ, có thể sẽ chia sẻ những nỗi niềm trong lòng chứ nhỉ? Uy Uy và Tiểu Ái đã cho ta thấy một tình bạn đơn thuần như thế. Đơn giản chỉ là một người bạn có thể khiến ta khóc thoải mái khi thất tình. Một người bạn hiểu được những suy nghĩ của ta, một người bạn mà ta tin tưởng nói hết những nỗi lòng, những bí mật ẩn sâu trong ta ra một cách thoải mái. Đó chính là người bạn tri kỉ mà không phải ai cũng có được.

0987654

Có lẽ, cặp đôi khiến mọi người phấn khích hơn cả là Alex và Benny - cặp đôi đồng tính yêu đối phương một cách mãnh liệt. Hai người đã bên nhau 6 năm, gần như đã trải qua mọi sóng gió. Nhưng cũng như những cặp đôi khác, thời gian bên nhau đã quá lâu, đôi khi một trong hai lại quên đi những khoảnh khắc riêng tư vốn có, quên đi những thấu hiểu về nhau vì cứ nghĩ có bao giờ xa nhau? Những giây phút điên cuồng khi bên nhau, những lời ra tiếng vào, những giây phút ngọt ngào, những cảm xúc trong tình yêu được hai người thể hiện rất rõ. Và cả hai đã có khi rơi vào trạng thái nghi ngờ lòng chung thủy của nhau. Tin tưởng luôn là thứ để giữ tình yêu bền vững nhất. Sau tất cả những sóng gió ấy, cả hai mới tìm lại được những thứ đã quên và mang lại được sự tin tưởng tuyệt đối về tình yêu của đối phương dành cho mình.

234567

Một cặp đôi đáng yêu gần cuối phim mới xuất hiện chính là cô nàng Tiểu Ái và anh chàng Vương Thành Văn (SpeXial - Evan). Được gán ghép bởi Uy Uy, cả hai từ những phút ngỡ ngàng lúc đầu rồi dần chuyển sang thích thú và cuối cùng là chọn đối phương chính là người mình yêu. Tuy chỉ là vai khách mời xuất hiện vài tập nhưng anh chàng Vương Thành Văn vẫn khiến các nàng xem phim điên đảo vì vẻ ngoài đẹp trai.

98765

Bộ phim với đầy đủ những cung bậc cảm xúc

Là hạnh phúc khi anh chàng Alex làm bánh Macaron cho Benny, nó như là một vật tình yêu giữa hai người.

Là ngọt ngào khi Bá Hàn quyết định tới Đài Loan để sống chung với Kiều, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, bên nhau vượt qua những sóng gió phía trước.

Là giận hờn của những lúc chưa hiểu được ý nhau như Benny chẳng mua đúng món quà sinh nhật mà Alex mong muốn. Nó có thể chỉ là những điều vặt, nhưng khi yêu là thế đấy!

Là ghen tuông khi Kiều nhìn thấy Bá Hàn nhắn tin với cô gái khác.

Là tức giận đến phát điên khi sự nghi ngờ của Alex về Benny phản bội mình.

Là buồn đau khi Alex và Benny chia tay, khi Uy Uy rơi vào tình trạng thất tình.

Là ngại ngùng khi Tiểu Ái phát giác mình đã phải lòng một người con trai.

Là cô đơn khi cảm giác bỗng thấy mình lạc lõng giữa cuộc sống tấp nập này của Alex.

Là vui vẻ khi cả 6 người cùng chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống.

946772_453153641543021_4772591223729544234_n

Ta bất chợt nhìn thấy chính mình ở các nhân vật trong phim

Ở cái tuổi học xong đại học, chắc gì bạn đã tìm đúng công việc mơ ước của chính mình? Cô nàng Kiều trong phim cũng vậy. Cô làm rất nhiều công việc nhưng chẳng có công việc nào mang lại niềm vui thực sự. Cô vẫn đang cố gắng đi tìm được ước mơ hoài bão của bản thân mình. 

581875_451429041715481_8560535072743947814_n Còn với nàng Uy Uy - người đã có một công việc ổn định lại rơi vào tình trạng khó khăn khi đối diện với việc kết hôn. Người bạn trai đã cầu hôn nhưng cô lại phải đắn đo suy nghĩ. Vì cô biết rõ, anh là người cô yêu nhưng có thể không phải là người sẽ cùng cô nắm tay đi đến hết cuộc đời. Cô thường trốn tranh đi những cảm xúc của mình và lẩn trốn cả người mình yêu để không phải đối diện. Không ít chúng ta vẫn như vậy đúng chứ? Không đủ can đảm để đối diện, trốn tránh luôn là cách tốt nhất.

12643016_460342754157443_7494279004820962183_n Một cô nàng không cần tình yêu thì sao? Đó chính là Tiểu Ái - một nhà thiết kế thành công trong sự nghiệp, cô thích một cuộc sống tự do tự tại hơn là việc yêu một người. Tuổi trẻ, khi đã có được một công việc ổn định, ta lại thường sợ cảm giác khi yêu. Nó giống như mang một cảm giác chẳng an toàn một chút nào cả. Tuổi trẻ, chắc hẳn nhiều cô gái trẻ vẫn chọn cho mình một cách sống như cô nàng Tiểu Ái. Tự do, tự tại và nói không với tình yêu vì sợ, sợ sẽ tổn thương khi mang trong mình một hình bóng của người khác.

12509507_454364794755239_4977096069350842998_n

Những câu trích dẫn ý nghĩa 

“Ngay lúc này, tôi chợt nghĩ ra tác giả người Pháp Vauvenargues có nói: Mỗi một trái tim đều có bí mật của nó, có lẽ chúng ta cũng chỉ có thể đối mặt với bí mật trong tim. Mới không làm tổn thương người mình không muốn làm tổn thương nhất.”

“Bất kể quen biết chính mình bao lâu, chúng ta cũng rất khó xác định được cực hạn của chính mình rốt cuộc là ở đâu. Bởi vì chúng ta không hoàn toàn biết được, người khác yêu chúng ta nhiều như thế nào?”

“Alex, không có cách nào có thể thay đổi nỗi sợ của mẹ mình về người đồng tính. Nhưng thời khắc này, anh ấy chỉ muốn bảo vệ em gái của mình mà thôi. Đối với anh ấy, em mình có được hạnh phúc, có lẽ còn quan trọng hơn cả việc bản thân mình có được hạnh phúc nữa.”

1012590_453480514843667_3041314425061830270_n

“Người có thể thật sự làm tổn thương chúng ta thì lại luôn là người mà chúng ta yêu thương. Bởi vì quan tâm, nên mới để ý. Chuyện có nhỏ tới đâu cũng có thể biến thành nguy hiểm tiềm ẩn của mỗi người.”

“Môn học tình yêu này là chuyện mà cả đời người mà cũng ta mãi cũng không học hết được. Fromm từng nói: chỉ có người giữ gìn được niềm tin mới có thể yêu thương người khác. Benny cuối cùng cũng hiểu ra rằng bản thân mình từng mất đi niềm tin với tình yêu. Sự thức tỉnh này đau đớn vậy đó. Alex thì đem niềm tin với tình yêu của mình chưng cất thành một loại hương vị.”

56789

“Đời người cho dù gặp chuyện không mong muốn, điều cần làm không phải là chịu đựng nó, trốn tránh nó, mà hãy yêu thương nó.”

“Mỗi một chuyện xảy ra trong đời chúng ta, đều là điều tốt đẹp. Đây chính là chân lý của tình yêu định mệnh. Bất kể là gặp được ai, yêu thương ai, bị ai làm tổn thương hay làm tổn thương ai. Từng việc trải qua đều là bài học đưa tới tương lai. Còn mỗi một người đều có thể trở thành người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất