Phim Ảnh

Đón Giáng sinh sớm và chìm đắm vào thế giới cổ tích của 'Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc'?

Khánh Ly
Chia sẻ

Hãng Disney vừa xoa dịu tâm hồn mong manh của các bạn nhỏ sau dịp Hallowen rùng rợn bằng bộ phim "The Nutcracker and the Four Realms" (Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc). Bộ phim sẽ là một viên kẹo ngọt ngào đưa khán giả trở về tuổi thơ với những câu chuyện cổ tích mơ mộng mẹ kể trước giờ đi ngủ.

Vở ballet Kẹp Hạt Dẻ (The Nutcracker) từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các gia đình mỗi dịp Giáng sinh về. Trước đây, nguyên tác của tác phẩm này là cuốn tiểu thuyết The Nutcracker and the Mouse King (Kẹp hạt dẻ và Vua Chuột) của nhà văn Đức E.T.A. Hmannoff, sau đó tác phẩm được chuyển thể thành một vở ballet. Và bây giờ, vở ballet tiếp tục được biến hoá để trở thành bộ phim live-action The Nutcracker and the Four Realms (Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc).

Rõ ràng, việc phim được phát hành vào đúng dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh nhằm mục đích thu hút đối tượng khán giả là các gia đình. Theo đó, Kẹp Hạt Dẻ hội tụ đủ các yếu tố: nhẹ nhàng, đẹp đẽ mà ý nghĩa dành cho các gia đình vào dịp lễ nối tiếp này.

Trailer của bộ phim.

Khi về tay Disney, The Nutcracker and the Four Realms đã được thay đổi một số chi tiết trong nội dung, nhưng nhìn chung, tác phẩm vẫn giữ được nét cổ điển nhẹ nhàng vốn có từ tác phẩm gốc. Bộ phim xoay quanh việc nhân vật Clara (Mackenzie Foy thủ vai) đi đến một thế giới thần tiên xinh đẹp. Thú vị thay, mẹ cô chính là người đã tạo ra nơi này, đồng thời bà chính là Nữ hoàng của vùng đất Tuyết, vùng đất Hoa và vùng đất Kẹo Ngọt. Sau khi mẹ cô mất, thế giới thần tiên ấy không còn được yên bình do tham vọng của Mẹ Gừng (Helen Mirren). Trong cuộc chiến chống lại Mẹ Gừng, Clara - với cương vị là một nàng Công chúa - đã may mắn nhận được sự trợ giúp của Tiên Sugar Plum (Keira Knightley) ở vương quốc Kẹo Ngọt và Kẹp Hạt Dẻ Phillip (Jayden Fowora-Knight).

Về mặt hình ảnh, Disney xưa nay vốn nổi tiếng với việc mang đến cho khán giả một thế giới cổ tích đẹp đẽ, lung linh như mơ như thơ (như ly kem bơ ôi thật bất ngờ) và lần này The Nutcracker and the Four Realms cũng không ngoại lệ. Khung cảnh London vào dịp Giáng sinh với hoa tuyết mộng mơ; những gian hàng, đồ trang trí rực rỡ nhiều màu sắc sẽ khiến người xem cảm nhận được không khí mùa lễ hội một cách chân thật nhất.

Những tòa lâu đài và các cung điện ở xứ sở bốn vương quốc được thiết kế một cách nguy nga, tráng lệ sẽ mang khán giả đến các ngạc nhiên, thích thú khó tin vì chúng có nét tương đồng với Quảng trường Đỏ tại Nga. Những bộ trang phục hoàng gia kiêu sa, tinh tế của các quan nhiếp chính, hay bộ áo lính quen thuộc của anh Kẹp Hạt Dẻ cũng sẽ khiến người xem phải bồi hồi nhớ lại những câu chuyện cổ tích mà mẹ thường hay kể trước khi đi ngủ.

Disney còn hào phóng khi mang cả vở ca vũ kịch Kẹp Hạt Dẻ vào bộ phim. Theo Variety, toàn bộ vũ đạo của phim được nghệ sĩ ballet da màu nổi tiếng - Misty Copeland trực tiếp dàn dựng. Bên cạnh đó, những bản nhạc dương cầm trầm bổng theo từng đoạn cao trào cũng sẽ là một yếu tố ghi điểm đáng nể của bộ phim.

The Nutcracker and the Four Realms còn là bộ phim đánh dấu sự lột xác của tài năng trẻ Mackenzie Foy. Tiểu mỹ nhân từ lâu đã được biết đến là “con gái” của ma cà rồng Edward và mẹ Bella xinh đẹp trong bộ phim đình đám Twilight. Càng trưởng thành, nhan sắc của cô ngày càng mặn mà, nên thật dễ hiểu khi cô được Disney chọn mặt gửi vàng.

Nhân vật Clara trong Kẹp Hạt Dẻ là một thiếu nữ xinh đẹp, tự tin, tràn đầy lòng yêu thương với vạn vật xung quanh. Cô sẵn sàng trở nên gan dạ và cứng rắn khi cần thiết. Những nét diễn xuất này đòi hỏi Mackenzie phải phối hợp ăn ý với dàn diễn viên gạo cội để lột tả nhân vật một cách chính xác và mượt mà nhất.

Vì đối tượng mà bộ phim hướng tới chủ yếu là khán giả nhỏ tuổi nên kịch bản phim khá là đơn giản để các em nhỏ có thể dễ dàng nắm được nội dung và cốt truyện. Những tình tiết phim sẽ diễn ra một cách chậm rãi, không hề có sự bí ẩn hay đòi hỏi tư duy cao độ của người xem. Vì vậy, đây có lẽ là bộ phim dễ đoán và nhàm chán đối với người lớn.

Suy cho cùng, The Nutcracker and the Four Realms cũng như những bộ phim khác của Disney, là một bộ phim nhẹ nhàng, tươi đẹp đầy sắc màu dành cho thiếu nhi. Nó giúp các em giữ được cái nhìn đẹp đẽ đầy màu hồng về thế giới này, hướng các em tới triết lí nhân sinh sâu sắc: cái thiện bao giờ cũng thắng cái ác.

Tạm kết, The Nutcracker and the Four Realms là một món ăn nhẹ nhàng, vừa phải; phù hợp để bố mẹ và các con cùng thưởng thức vào dịp cuối năm này. Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp tại Việt Nam từ ngày 2/11, vậy nên còn chần chờ gì mà không đưa gia đình mình đến rạp và xem phim thôi nào!

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất