Phim Ảnh

Đối đầu với Avengers: Endgame nhưng Lật mặt: Nhà có khách vẫn có ưu thế riêng trong dịp lễ 30/04 - 01/05

Chi Chi
Chia sẻ

Bất chấp khán giả và rạp phim đang ưu ái bom tấn nhà Marvel - Avengers: Endgame, thế nhưng Lật mặt: Nhà có khách vẫn có ưu thế riêng nhờ vào thể loại phim Việt và yếu tố hài - kinh dị.

Sau khi thu về 87 tỷ đồng cho Lật mặt: Ba chàng khuyết vào năm 2018, đạo diễn Lý Hải lên kế hoạch sản xuất và cho ra mắt phần 4 với Lật mặt: Nhà có khách. Bộ phim là hành trình của nhóm bạn 5 người trở về quê của Vy (Katleen Phan Võ) nhằm tìm bối cảnh chụp ảnh cưới cho khách hàng. Tuy nhiên, ngay khi đặt chân vào nhà, họ cảm nhận nơi đây đang tồn tại những điều kỳ lạ không thể giải thích được. Những cơn ác mộng, những hiện tượng ma quái liên tục xuất hiện khiến mọi người hoảng sợ và tìm kiếm sự thật.

Khởi chiếu từ ngày 12/04/2019, tính đến hết ngày 16/04, Lật mặt: Nhà có khách bất ngờ công bố doanh thu 60 tỷ đồng. Yếu tố hài - kinh dị đã được đạo diễn Lý Hải khai thác tốt với những mảng miếng gây cười do Mạc Văn Khoa “đứng mũi chịu sào”, nhưng sự kết hợp ăn ý cùng Hoàng Mèo - Huy Khánh đã giúp bộ phim thêm phần hài hước.

Một nguyên nhân nữa khiến cho bộ phim Lật mặt: Nhà có khách thắng đậm ở phòng vé chính là lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Cũng như ngày Tết, dịp nghỉ dài 4 ngày đã kéo khán giả ra rạp xem đông gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Vì thế, kể cả so với thời điểm Ba chàng khuyết ra mắt vào cuối tháng 4/2018, phần 4 cũng đã có doanh thu mở màn cuối tuần cao gấp 300%.

Xét về đối thủ cạnh tranh, cả Hellboy lẫn Shazam đều không được ưa chuộng bằng phim Việt vào ngày lễ, đối tượng khán giả gia đình nhiều hơn. Song song đó, hiệu ứng thành công của phần 3 và thị hiếu khán giả chuộng dòng phim hài pha lẫn yếu tố kinh dị đã góp phần tạo nên thành công rực rỡ cho ekip Lý Hải. Ngay cả thị trường miền Bắc vốn kén phim Việt để xem nhưng Lật mặt: Nhà có khách vẫn “ăn nên làm ra” với số lượng suất chiếu không ngừng tăng lên.

Cho đến hiện tại, bộ phim đã bước qua tuần thứ 3 trình chiếu nhưng vẫn sở hữu số lượng suất chiếu đáng kể. Bất chấp khán giả và rạp phim đang ưu ái bom tấn nhà Marvel - Avengers: Endgame, thế nhưng Lật mặt vẫn có ưu thế riêng nhờ vào thể loại phim Việt và yếu tố hài - kinh dị. Trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới với tổng số lên đến 5 ngày, khán giả vẫn cân nhắc chọn bộ phim của Lý Hải.

Đây là dịp để các gia đình ra rạp xem phim, tương tự những ngày Tết. Đối với những nhóm bạn trẻ, Avengers: Endgame có thể là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng nếu gia đình có phụ huynh, ông bà nhiều thế hệ, thì một bộ phim Việt vẫn sẽ ưu tiên hơn. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là, khán giả lớn tuổi không cần phải đọc phụ đề, cũng không cần làm quen, nắm bắt nội dung trước khi ra rạp xem - một điều vô cùng cần thiết nếu chọn Avengers: Endgame, bộ phim thứ 22 của Vũ trụ điện ảnh Marvel với hàng loạt tình tiết liên kết từ nhiều bộ phim trước đó.

Thể loại phim hài - kinh dị vẫn đang được khán giả Việt Nam yêu thích trong những năm qua, cho dù là phim Hollywood, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Việt. Bằng chứng dễ thấy, một số phim như Chàng vợ của em, Hồn Papa da con gái, Quả tim máu, Cua lại vợ bầu luôn nằm trong top đầu doanh thu phòng vé. Ngay cả khi Thiên Linh Cái hoãn chiếu, công chúng vẫn rất quan tâm và tìm kiếm thông tin, sẵn sàng ra rạp.

Tuy rằng dàn diễn viên của Lật mặt: Nhà có khách có những nhân tố mới và chưa nổi tiếng về diễn xuất như Katleen, Jay Quân, thế nhưng trọng trách lại được Mạc Văn Khoa, Huy Khánh đảm nhận tròn trịa, nếu không muốn nói là tốt hơn cả mong đợi.

Sau Cua lại vợ bầu, Mạc Văn Khoa tiếp tục chinh phục khán giả bằng vai diễn không thể duyên dáng hơn trong Lật mặt 4: Nhà có khách. Khác với vai Tuấn làm nền cho Trấn Thành ở bộ phim hài Tết, Mạc Văn Khoa gần như là nam chính cân mảng hài - yếu tố được đánh giá cao hơn mảng kinh dị trong phim. Chất giọng đặc trưng cộng hưởng hài hòa với diễn xuất tự nhiên, thoại duyên dáng giúp Mạc Văn Khoa tạo tiếng cười từ đầu đến cuối phim, thậm chí anh chỉ cần cất giọng cũng đủ khiến người xem cười lăn.

Không vướng vào những lỗi cố hữu của phim hài Việt Nam như thường thấy, nhân vật của Mạc Văn Khoa được xây dựng khá duyên dáng, gây cười thông minh bằng lối chơi chữ như sử dụng từ khách - vừa chỉ nhóm bạn đến nhà Vy lẫn chỉ ma - thường được người dân địa phương gọi bằng khách; hay sự trùng hợp giữa “bức ảnh để đời” và “để thờ”…

Mạc Văn Khoa là hiện tượng hài mới lạ, độc đáo của điện ảnh Việt Nam khi không có lối gây cười theo khuôn mẫu, không cố làm hài bằng hình thể, nói ngọng, song vẫn thu hút khán giả ra rạp. Anh như mang chính chân dung đời thường của mình lên màn ảnh với giọng nói và diễn xuất đặc trưng. Chính vì thế, từ vai diễn phụ trong Cua lại vợ bầu, nam diễn viên có thể đảm đương gần như toàn bộ yếu tố gây cười trong Lật mặt: Nhà có khách - bộ phim kinh dị bị lấn át bởi yếu tố gây cười.

Với những lý do trên, Lật mặt: Nhà có khách vẫn có thể tự tin đối đầu với Avengers: Endgame trong dịp lễ này, cũng như phần 3 đã làm được khi đấu với Infinity War vào năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Chi Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất